massage

Mga mamsh over there po na makakabasa ng post q, may alternatibo po ba kayong alam na pangmassg for infant (2months old) and for baby na 2-3yrs old po na may ubo't sipon?

1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

mommy i use human nature rejuvinating massage oil pag may masakit sakanila. like paa tiyan or likod. pero pag may ubot sipon sila this is what my kids pedia told me. before you resort to medicine try any of this. steam bath (open shower to hot setting para mag ka steam sa cr) then stay lang sila dun to play. lots of water for 2-3 yrs old and milk for your 2 mos. baby. for your 2-3 yrs old mommy you can give na calamansi with honey(this is very effective to remove ubo). pwede rin steam from bagong pakulo na tubig or bagong saing na rice pinapa amoy ko sakanila. then air vaporizer with eucalyptus and mint oil during the night. for clogged nose you can spray saline solution and nasal aspirator to suck out mucus. kung every thing else failed nagpupunta kami ng beach (this is the best) the kids (and adults) are enjoying at the same time labas lahat ng sipon nila. pag uwi sarap ng tulog (which is very beneficial for recovery) 😊👍 note: all mentioned above is for mild ubot sipon lang ha. pag ang anak mo mommy hindi na makahinga and hindi na makatulog because of ubot sipon better go to pedia na para maresetahan ng gamot.

Đọc thêm
5y trước

hmm ganun po ba? thanks a lot po, nawa'y maging instrumento lahat ng inadvice nyo. sa ngaun po kasi cinnamon w) honey pinapainom Nam n sa 2-3yrs old.