Bumebase po ang OB sa LMP kung wala pa nabubuo or too early to say pa kung how far along na you are sa pregnancy. Kung nasukat na ng OB mo yung gestational sac, dun na nya madedetermine yung gestational age mo. Put it simply, di naman tayo nabubuntis talaga sa mismong period natin but sa conception date talaga, right? Don't worry, too early pa ang 6 weeks. Ganyan din ako nung una, pagbalik ko after 2 weeks, may baby na and hb ☺️ BTW, 16 weeks na ko now.
Jane Salonga-Ganzon