Nuôi dạy con theo cách tự nhiên

Mai thấy mỗi ng có một quan điểm nuôi dạy con một cách khác nhau. Ai làm cha mẹ cũng muốn con mình thông minh, giỏi giang đúng không? Có mom thì muốn con giỏi giang nên cho con học từ rất sớm. Theo quan điểm của Mai dạy con từ sớm cũng đóng góp một phần quan trọng để bé nhận thức và phát huy trí tuệ. Nhưng giáo dục sớm không phải là bắt con phải theo ý mình hoặc áp đặt phải học viết học đọc. Con cần tự do trong khuôn khổ cho phép để hình thành nhân cách tốt nhất. Tôn trọng sự phát triển của con. Từ đó giúp con phát triển đúng hướng, tự do, toàn diện. đánh thức tư duy. Như tuổi của bạn Bon thì không thể bắt con học viết học, học đọc được. Bon thì rất hiếu động tinh nghịch, đó cũng là con muốn khám phá thế giới xung quanh. Mai thì nghĩ đơn giản, tuổi này con đã có sự tò mò, ham học ham hỏi rất bản năng rồi, mình cho con không gian để tự do quan sát, suy nghĩ, thắc mắc, tự giải quyết vấn đề nè, thì con sẽ có sự độc lập trong tư duy và phát triển được sự thông minh, sáng tạo rất tốt. Vai trò quan trọng nhất của Mai chính là dành thời gian bên con, làm bạn cùng con, tham gia những trò chơi xếp hình, nhận biết sắc màu, hoặc kể tuyện các loài động vật, vv theo cách dẫn dắt, cho con không gian để đặt câu hỏi và tự trả lời. Với Thời nay thường chạy đua theo cuộc sống hối hả, và chúng ta luôn chạy theo nhịp sống cung quanh vô tình đẩy con chúng theo vòng xoáy đó. Các mẹ có đồng tình với Mai rằng hãy để con phát triển tự nhiên không?

Nuôi dạy con theo cách tự nhiên
24 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

tự nhiên không sai trái là đc m ạ. Mh thấy rất nhiều người ép con theo khuôn khổ, ép con học này học nọ, như thế là ép con già sớm, lâu dài con sẽ mất đi sự trong sáng vốn có theo lứa tuổi của con. Muốn dạy con tốt là phải lấy con làm trung tâm, tôn trọng ý kiến, nguyện vọng, sở thích của con, miễn là ko vi phạm pháp luật và đạo đức là đc m ạ.

Đọc thêm
Influencer của TAP

con mình sau này đi học mình sẽ ko ép nó, ko bắt phải hs giỏi, xuất sắc này kia. Chỉ cần học tới nơi tới chốn là đc rồi. 1 ngày phải chơi bèo lắm 2 tiếng 🤣🤣 chứ cứ cắm đầu học quài dễ bị bệnh tâm lý lắm. Chủ yếu con bình an, vui vẻ là đc.

4y trước

uh có các bé cấp 1 cấp 2 còn nghĩ tiêu cực khi thành tích ko tốt nữa á

Super Mom

E hoàn toàn đồng ý với quan điểm của mom luôn á theo e dạy con những kiến thức căn bản chứ k phải ép con phải theo khuôn khổ do ba mẹ đặt ra như vậy sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé lắm 😊

Thành viên VIP

hãy cho con có tuổi thơ để sau này lớn lên ẻm luôn tự hào vì có tuổi thơ dữ dội, chứ k phải rùng mình khi nhớ lại những ngày cắm đầu vào học và học

Influencer của TAP

đồng ý nè, mình cũng chẳng muốn ép con làm này làm kia đâu, cứ để con phát triển theo cách của con

Thành viên VIP

like cho mom, chia sẻ hay quá ạ 👍

Influencer của TAP

đồng ý vơi quan điêm cua m nè

Thành viên VIP

Mom chia sẻ quá hay luôn 🥰

Influencer của TAP

cam on m da chia sẻ

Super Mom

mom chia se hay qua