Philhealth
Hello I'm 18 years old currently 3 months pregnant ask ko lang po if kelan pwede maglakad ng indigent philhealth?and sakop pa din po ba ko sa philhealth ng magulang ko?ako po kasi beneficiary nya sa philhealth

Aw, congrats sa buntis! Honestly, better ka magtanong directly sa iyong nearest PhilHealth office or sa municipal health center kasi may specific requirements sila for indigent cards, especially pag buntis ka na, they might even have special programs para sa pregnant at young moms. Kumbaga, hinde ko sure kung automatic na mawawala ka sa parents mo or pwede kang mag-stay both, pero I think pwede kang mag-apply for your own indigent card na separate din para secured ka, lalo na ngayon na may baby on the way. Dala mo lang valid ID mo pang-isa at magpakonsulta sa kanila para walang hassle later on!
Đọc thêmKapag sa public hospital ka manganganak di mo na need asikasuhin ngayon Un kse pagka oanganak mo doon na mismo sila magtuturo syo at sa bantay mo kung pano aasikasuhin kse alam ko sila na ang gagawa ng philhealth mo. Kung wala koa at ggawin kapa nilang indigent . Para zero billing ka
