same here mommy. 2nd baby ko po. Going 9 months this June wala padin ngipin pero grabe manggigil. Nilalagyan ko lang siya ng teething gel from time to time. Nakakahelp sa pag gigil ni baby daw. Pansin ko sa gums ni baby, parang may lalabas pero talaga di lumalabas. Let's just be patient and hope na lalabas. It has nothing to do with their development. Normal naman baby ko, nakakatayo, nakakagapang, nakakalakad ng few steps pag may alay, madaldal. All of that is normal kaya ayoko isipin na may difference sa sa pagdedevelop baby ko nang dahil sa late ng pagngipin