Mommy please help po

Hello good evening 😊 ask ko lang po lactum user si baby, 1-3 po how many hours poba need iconsume ang lactum 1-3 may nabasa po kase ako sa karrton na within 1hour lang sya need maubos and idiscard na if lumagpas? And need pa ilagay sa ref. If hindi pa iinumin, please enlighten me po, nawoworried po ako lalo na sa gabe pag tinitimplahan sya ng milk, please need po ng advice, salamat po #milk #lactum1to3 #needhelpmamsh #help

1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Oo mama, I understand your worry kasi ganyan talaga ang rules ng infant formula! So yung Lactum 1-3, once you prepare it, dapat talaga within 1 hour lang sya i-consume or i-discard na, hindi na safe after that kaya important ang reminder sa carton. If hindi pa naubos ng baby within that hour, mas better mag-discard na para safe, lalo na sa gabi when bacteria can multiply faster. For nighttime feeds, I'd suggest prep lang ng fresh batch each time baby needs, alam ko hassle pero ito talaga ang safest way, at some of my mum friends do the same kaya hindi ka nag-iisa! But just to be sure sa specifics ng Lactum 1-3 at how to store it best, mas okay kung i-check mo rin sa pedia o maternity nurse mo, baka may tip pa sila for your setup.

Đọc thêm