SSS CONTRIBUTION. MAY MATATANGAP PO BA AKO?

Best sa computation ko JUNE PO EDD ko. di pa po ako naka pa check up kasi this week ko lang nalaman na preggy ako. At may schedule na din ako for tvs yun nalang inaantay ko para maka pag start ng prental. Base po sa Sss contribution kaka start ko palang ulit mag hulog may matatanggap po ba ako dito if papatuloy ko po yung pag hulog hanggang sa edd ko? Balak ko next month 1k plus e huhulog ko. Sana may maka sagot. Salamat po. #askingmom #Needadvice #pregnacy

1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

Hindi ako ganitong expert sa SSS kasi complicated talaga ang computation, pero based sa experience ng kaibigan ko, usually may matanggap ka if patuloy mo ang contributions hanggang delivery, kailangan mo lang i-verify with SSS mismo dahil depende sa kung ilang months ng contributions at kung qualified ka na sa maternity benefit, kaya mas safe talaga mag-inquire directly sa kanila or sa SSS online portal para exact ang malaman mo. Good luck with your prenatal checkups, at congrats sa baby!

Đọc thêm