49 Các câu trả lời

อดทน และเป็นกำลังใจให้นะคะ สั้นๆๆ..เท่านี้ ให้รู้ว่าไม่ได้มีคุณคนเดียว ที่เจอเรื่องแบบนี้ ความรู้สึกคุณ เราเข้าใจหมดทุกอย่าง เพราะเจอมาแล้วกับตัวค่ะ จากคุณแม่ 3m24d ร้องไห้เกือบทุกวัน จิตตก พยายามลุกให้ได้ด้วย2ขาของเรานะคะ พ่อแม่ยังรักเรายุ่ค่ะ ... ยิ้มไปด้วยกันเนอะ แม้บางครั้งจะยิ้มทั้งน้ำตา แต่ก็ดีที่เราได้ยิ้มบ้าง ...ที่พูดมาไม่ได้เก่งหรอกค่ะ ก็ยังเป็นยุ่บ้าง แต่ต้องรีบหายค่ะ

ลองแบบนี้มั้ยคะ อย่ากดดันตัวเองว่า"พยายามไม่เครียด พยายามไม่คิดมาก" ถ้าตัวเองเสียใจก็เสียใจให้เต็มที่ไปเลยค่ะ คนเราเสียใจ ฟูมฟายเต็มที่ไม่เกินอาทิตย์ หลังจากนั้น จะรู้สึกเหมือนเกิดใหม่เลยหล่ะ เสียใจให้พอค่ะ พอเสียใจจนถึงที่สุด จนรู้ว่าไม่มีประโยชน์แล้ว คุณจะรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูกเลยแหละ หลังจากนั้น ก็จะสามารถดูแลตัวเล็กในท้องได่เป็นอย่างดีเลยหล่ะค่ะ

บ้านนี้ก้อแม่เลี้ยงเดี่ยวจ้าถูกทิ้งตั้งแต่ท้องได้5เดือนจนตอนนี่คลอดน้องได้สี่เดือนละจ้ามีความสุขมากไม่รู้สึกขาดเลยสักนิดดีซะอีกลูกรักเราคนเดียวลูกเป็นของเราคนเดียวด้วยนามสกุลก้อใช้นามสกุลเราสรุปคือดี้ดีค่ะอย่ากังวลเลยนะค่ะอาจะยากหน่อยแค่ช่วงเดือนแรกที่เค้าคลอดแค่นั้หลังจากนั้นเราจะรู้ใจเค้าจะง่ายละค่ะสู้ๆนะค่ะเปนกำลังใจให้ค่ะ😊

สู้ๆนะ เพราะเราก็เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ตอนนี้ลูกจะ7เดือนแล้ว เลิกกะสามีตอนลูกได้เดือนกว่าๆ ตอนที่ท้องทางบ้านเราเขาก็ให้ไปเอาออกนะ แต่ตัวเราไม่ยอม ทุกวันนี้ยายเห็นหลานยิ้มแย้ม พูดอ้อแอ้ ตอนนี้กลายเป็นหลงหลานเป็นห่วงมาก เพราะฉะนั้นคุณแม่ต้องพยายามอย่าเครียดมากตอนลูกเกิดจะหงุดหงิดเลี้ยงยากนะค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ✌️✌️✌️

ไม่ต้องเคลียด ไม่ต้องคิดมากนะค่ะ เหนื่อย ท้อเป็นเรื่องธรรมดา ยอมรับความเป็นจริง เดินหน้าต่อด้วยความแข็มแข็ง ส่วนตัวคิดแบบนี้ค่ะ ไม่ว่าความสุขหรือความทุกข์มันก็ต้องผ่านไป ปล่อยวางคนและเรื่องที่ไม่เกิดประโยชน์กับเรา ทำให้ดีที่สุดเพื่อตัวของตัวเองและลูกที่กำลังจะเกิด แล้วทุกอย่างจะผ่านไปได้เอง เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

เข้าใจเลยแม่บ้านนี้ก้อแม่เลี้ยงเดี่ยวจ้าถูกทิ้งตั้งแต่ท้องทางบ้านรับไม่ได้แทบฆ่าตัวตายแต่พอคิดถึงลูกคิดถึงวันข้างหน้าคิดว่ายิ่งกว่าเรายังมีมองบวกค่ะแล้วจะดีขึ้นยังไงมันก้อจะผ่านไปค่ะสู้ๆนะค่ะ

ขอให้มองกระจกแล้วยิ้มให้ตัวเองเยอะๆนะคะ รักตัวเองให้เป็น พยายามอย่าดึงความคิดไม่ดีเข้าตัวค่ะ ถ้ามีความเครียดมาก ลองฟังหรือทำกิจกรรมให้ตัวเองแจ่มใสนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้ เราก็แม่เลี้ยงเดี่ยวตั้งแต่ 11 week ตอนนี้น้องได้ 21วันแล้ว เดี๋ยวเห็นหน้าลูกกำลังใจจะมาอีกเยอะเลยค่ะ อดทนนะค่ะ เดี๋ยวทุกอย่างก็จะผ่านไปด้วยดีค่ะ

อย่าท้อนะค่ะ เราเคยเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวมาแล้วค่ะ เหนื่อยมากแต่มีความสุข ยิ่งเห็นหน้าเขายิ่งทำให้เราเข้มแข็ง สู้ และก็ผ่านมาได้จนจะ10ปีแล้ว ✌️✌️นะค่ะคุณแม่

โชคดีในความโชคร้าย ถึงจะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวแต่ก็ไม่ได้เดียวดาย ..ขอบคุณ แม่เลี้ยงเดี่ยวทุกคนนะคะ รู้สึกอบอุ่นขึ้น แต่ก็ไม่อยากให้มีใครต้องตกอยู่ในสภาพแบบเราเลย

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan