7เดือน ใครท้องเท่านี้บ้างคะ?

Post image
1791 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

มันขึ้นอยู่กับสรีระของแม่แต่ละคนคะ หากหมอบอกว่าเราปกติก็อย่ากังวล แต่ 7 เดือนแล้วแนะนำให้ศึกษาการเตรียมพร้อมที่จะคลอดดีกว่าคะ และหลังคลอด เช่นหากวางแผนจะคลอดเองน้องกลับหัวหรือยัง? หากยังจะกระตุ้นเขายังไง? สภาพรกเราน้ำคร่ำเราพร้อมไหม? อันนี้สอบถามหมอเลยเวลาไปพบหมอ และถึงเวลาคลอดมาหากคลอดเองจำเป็นไหมที่ต้องใช้ยาเร่งหรือยาระงับอาการปวดในกรณียาระงับอาการปวด ส่วนมากแม่ที่ฝากครรภ์โรงพยาบาลเอกชนแม่จะขอได้สะดวกมากและโรงพยาบาลเอกชนแม่สามารถเลือกได้ว่าจะคลอดเองหรือผ่าคลอด และอีกอย่างที่สำคัญควรศึกษาว่าใกล้คลอดแม่จะมีอาการอย่างไรบ้าง อาการแบบไหนควรไปพบหมอด่วน เพราะเห็นแม่หลายคนท้อง 37 สัปดาห์แล้วก็มียังโพสต์รูปภาพมูกเลือดถามว่าควรไปหาหมอไหม หากคุณแม่เตรียมศึกษาเรื่องพวกนี้จะเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณแม่มากกว่ากังวลเรื่องท้องตัวเองว่าโตไหม และภาวะหลังคลอดด้วย การให้นมลูกในระยะแรกจะปวดเต้านมจะทำยังไงถึงลดอาการปวดได้? แม่หลังคลอดบางคนอาจมีอาการ เบบี้บลู ควรศึกษาว่าอาการเบบี้บลูคืออะไร? เราจะรู้ได้ยังไงว่าเรามีอาการเบบี้บลูไหม? เราจะรับมือมันยังไงหากเรามีอาการเบบี้บลู? *** ลองศึกษาดูนะคะเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อคุณแม่และลูกมาก

Đọc thêm
5y trước

👍👍

เล็กค่ะแม่ บ้านนี้ผอมกว่าแม่อีกค่ะ แต่จะใหญ่ช่วงท้อง แต่ใหญ่ไม่เท่า 6-7 เดือนบ้านอื่น ไปพบหมอ หมอดู 27 w วัดได้ 24 ซ. หมอบอกเสี่ยงตัวเล็ก นน.ขึ้นทุกครั้งที่ 2-3 โล หมอเลยบอก นน.ขึ้นดีอยู่ แต่ถามในกลุ่ม fb. บอกว่าไม่เกี่ยวกับท้องเล็กท้องใหญ่ ให้ดู นน.ตัวขึ้นตามเกณไหม แต่พี่สาว ท้อง 2 ก็เล็กกว่าปกติจริงๆค่ะ คลอดมาน้องตัวเล็ก ต้องนอนอบที่รพ.ต่ออีก 1 เดือน ปล.ลองดูนน.ในสมุดสีชมพูค่ะ ตอนพบหมอขึ้นสัก 2โลหน่อยๆทุกครั้งที่นัดก็ไม่น่าห่วงค่ะ กินอาหารให้ครบ ขนมปังเขาห้ามกินเยอะ เพราะไม่ได้ช่วยบำรุงอะไรมากแต่เวลารู้สึกหิวก็ทานเลยค่ะ อย่าปล่อยหิวนานๆ นน.คุณแม่จะดีตามเกณค่ะ

Đọc thêm

32+5วีค ท้องสองค่ะ ตอนท้องแรกเราก็เล็กนะคะ แต่ไม่เล็กขนาดนี้ โดนหมอบ่นประจำเลย พอท้องสองเท่านั้นแหละ ไปที่ไหนมีแต่คนทักว่าจะคลอดแล้วหรอ 55 ถ้าเดิมแม่เป็นคนตัวเล็ก ไม่มีหน้าท้อง ก็ำม่แปลกนะคะ ตอนท้องแรกเราก็เล็กมาก พอช่วง9 เดือนก็จะโตขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ ถ้าน้องแข็งแรงน้ำหนักตามเกณฑ์ แม่ไม่ต้องห่วงเลยค่า สรีระแต่ละคนไม่เหมือนกัน แม่กินอาหารครบ5 หมู่บำรุงน้องเยอะๆ ก็โอเคแล้วค่ะ😊

Đọc thêm
Post reply image
5y trước

อย่าไปใส่ใจเลยค่า โฟกัสที่ลูกเราดีกว่า น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ก็ไม่มีปัญหาค่ะ

ไม่เวอร์เลยค่ะ หนูอายุ17 เป็นคนตัวเล็กมากสูงแค่149นน.ก่อนท้อง45 ตอนนี้สูง151 นน.52 ลูกปกติแข็งแรงดีค่ะ ท้องแรกนะคะท้องก็พึ่งออกตอน8เดือน ขนาด8เดือนคนยังทักเลยค่ะว่าท้อง5เดือน #ทักได้ค่ะว่าท้องเล็ก #ถามได้ค่ะว่ากี่เดือน แต่ไม่โอเคแน่ถ้ามาพูดว่าท้องเล็กขนาดนี้ลูกจะขนาดไหน ถ้าสนิทหน่อยก็จะด่าค่ะ ถ้าไม่สนิทเลยก็จะบอกให้คนพูดมีมารยาทกว่านี้นิสสสสนึงงงงงง.☺🙏

Đọc thêm
3y trước

แล้วก็ไม่มีอาการแพ้ใดๆ ใช้ชีวิตเหมือนคนไม่ท้อง มีแค่เวียนหัวนิดหน่อยเพราะเป็นคนนอนหลับยากตื่นง่าย ถ้าไม่ตรวจก็คงจะไม่รู้ค่ะว่าตัวเองกำลังท้อง เคยเห็นข่าวมั้ยคะ😂มารู้อีกทีตอนจะคลอดก็มีค่ะ ท้องไม่ออกอาการไม่ออก

ถ้าหมอบอกลูกโตตามปกติก็ไม่เล็กหรอกค่ะ สรีระคนเราไม่เหมือนกัน เอาจิงๆ มี นน ลูกแค่ 1กิโล น้ำคร่ำไขมันอีกแค่1-2โลเท่านั้น 7เดือน เราว่าถ้าตัวแม่ไม่อ้วนเลย มีเท่านี้ก็ไม่น้อยมากนะคะ เราเป็นคนตัวเล็กใหญ่กว่านี้นิดนึง พอใส่ชุดตัวใหญ่ๆมองไม่ค่อยออกเลยค่ะ มีแต่คนทักท้องเล็กเหมือนกัน แต่ลูกเราโตตามเกณฑ์ก็โอเค บางคนท้องใหญ่ลูกเกิดมาตัวเล็กก็มีค่ะ

Đọc thêm

คือไม่มีใครรู้ว่าเราท้องเลยไม่มีคนทักซักคน แล้วผู้ใหญ่ที่บ้านก็บ่นมากๆว่าท้องเล็กบ่นทุกวัน คือเรากินปกติเลยคะไม่ได้กินน้อย แต่หุ่นเดิมคือเราไม่มีหน้าท้องอยู่แล้วก่อนท้องเราเป็นคนออกกำลังกาย เอวเราก่อนท้อง20นิ้วเองแงง แต่สำหรับเราคือมันก็ออกมาเยอะเลยนะ เลยอยากเห็นท้องแม่ๆแต่ละคนค่ะว่ามันเล็กจริงๆหรอ ลำใยคนบ่นมากกกก😓😓😓😓

Đọc thêm
3y trước

ของเค้า2เดือนเเล้วท้องยังไม่ออกเลยค่ะ ก่อนท้องเอว22 ตอนนี้เลยดูไม่ออกเลยค่ะ

อัฟเดตค่า ตอนนี้น้องได้ 2 เดือนกับอีก 18 วันแล้ว น้องแข็งแรงมากๆ

Post reply image
3y trước

บ้านนี้คอเริ่มตั้งแล้ว

เรา5 เดือน ท้องก็ยังไม่ชัดค่ะใส่เสื้อตัวใหญ่นี้ไม่มีใครดูออก ไปหาหมอมาเมื่อวานนัดตรวจปกติเลยถามหมอ ท้องเล็กไปไหมคะหมอ หมอบอกว่าไม่ค่ะคุณภาพครรภ์อยู่ที่น้องในท้อง ท้องโตไม่ได้บอกคุณภาพครรภ์ไม่ได้แปลว่าน้องจะโตตามท้อง ถ้าน้องข้างในตามเกณฑ์ปกติก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงค่ะ ส่วนตัวท้อง5เดือน น้ำหนักยังขึ้นไม่ถึง1 กก.

Đọc thêm

แม่เป็นคนหุ่นบางตั้งแต่ก่อนท้องหรือเปล่าคะ ถ้าเป็นคนหุ่นบางอยู่แล้ว แล้วยิ่งท้องแรกก็ไม่แปลกค่ะที่ท้องจะไม่ออก แต่เท่าที่ดูๆ แม่น่าจะเป็นคนหุ่นดีมากเลยนะคะ พุงน่าจะไม่ค่อยมี VFat อิอิ อิจฉา แม่บ้านนี้คลอดมา 10 เดือนแล้ว แต่พุงยังเท่าตอนท้องอยู่เลย

ของเราท้องได้ 31week แล้วค่ะ สำหรับเรา เราว่าท้องเราก็ใหญ่นะ แต่มีแต่คนทักว่าอยู่เหมือนคนไม่ได้ท้องเลย ท้องไม่ค่อยออก แต่ที่จริงคือท้องใหญ่แล้ว ถ้าตอนซาวหมอบอกว่าน้องโตตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ ถ้าท้องแรกนี่จะท้องเล็กก็ไม่แปลกนะสำหรับเรา