99 Các câu trả lời

ถ้าคนที่ทักไม่ใช่หมอสูติฯ ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ ขนาดของท้องและน้ำหนักตัวของแม่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารกในครรภ์ค่ะ ถ้าซาวด์ดูแล้วหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องขนาดหรือนน.ตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ

ใหญ่แล้วค่ะ ของเราตอน5เดือนยังไม่มีใครรู้เลยว่าท้อง มาใหญ่จริงๆช่วง3เดือนสุดท้าย ทุกครั้งที่ซาวด์ น้ำหนักลูกอยู่ในเกณฑ์ตลอด คลอดออกมา29++เลยค่ะ หมอบอกถ้าลูกตัวใหญ่มาก จะคลอดลำบาก อันตรายทั้งแม่ ลูกนะคะ ออกมาข้างนอกโตไวแน่นอน

ก่อนท้องแม่ไม่มีหน้าท้อง ตอนท้องก็ประมาณนี้เเหละค่ะ ยิ่งท้องเเรก8เดือนเราเองก็ไม่ใหญ่นะ แต่คลอดมาลูกเราก็น้ำหนักตามเกณฑ์ปรกติค่ะ 2670 เราคลอดตอน38w ก่อนกำหนด 2สัปดาห์ ตอนนี้ก็กำลังท้อง2ค่ะ ท้องใหญ่มากค่ะ

VIP Member

ของเราก้5เดือน ไม่ออกเท่าไหร่ บอกคนอื่นว่า5เดือนก้ไม่มีใครเชื่อ แต่นน.ลูก414กรัมก้ดีใจแล้วท้องไม่ออกชั่งมันคะ อย่าแคร์คำพูดคนอื่นเลยคะเชื่อหมอดีกว่า ท้องใหญ่ไม่ได้แปลว่านน.ลูกจะเยอะคะ

บ้านนี้ตอน5เดือนก้อไม่มีคนรู้ว่าท้องค้ะ ถ้าไม่สังเกตุหรือไม่บอก ตอนนี้6เดือนกว่าออกแล้วจ้า แต่ไม่มาก พอดีก้ะตัว น.น.ลุกเราตามเกณฑ์ทุกเดือนที่สำคันท้องใหญ่ไม่มีประโยชน์อะไรเลย

เอาน้ำหนักลูกเป็นหลักเลยจ้าคุณแม่ท้องของเราก็เล็กใครก็คิดว่าไม่ถึงสามโลขนาดหมอที่ทำคลอดให้เค้ายังคิดว่าไม่ถึงสามโลเลยจ้าสรุปคลอดมาน้ำหนัก3360gจ้า😂🥰

บ้านนี้5เดือนเล็กกว่านี้อีกค่ะ ส่วนตัวเวลาใครทักว่าท้องเล็กก็จะบอกว่าไปหาหมอแล้วหมอบอกว่าลูกเราโตตามเกณฑ์นะ สมบูรณ์แข็งแรงตามอายุครรภ์ค่ะ 😉

เรื่องนี้โดนทักบ่อยมาก จนรำคาญ บางครั้งก็เบื่อนะคะ แต่เราว่าสัดส่วน และขนาดตัวของแม่แต่ละคนไม่เหมือนกัน อย่าไปกังวลเลยค่ะ เราว่าปกติ

ถ้าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็ปกติคะ อันนี้ในรุปตอน8เดือนคะ ท้องจะมาเริ่มออกตอนเดือนหลังๆใก้ลคลอดจ้า ตอน5-6เดือนเราก็ท้องไม่ออกเลย พึ่งมาขยายเอง

บ้านนี้ก็8เดือนเเล้วค่ะท้องเล็กเหมือนกันค่ะเเต่น้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ

นี้ก็ใหญ่แล้วค่ะ บ้านนี้ตอน6เดือนท้องเพิ่งออกเอง หลังจากนั้นท้องโตเร็วมากค่ะ ไม่ต้องสนใจคำพูดคนอื่น ดูที่น้ำหนักน้องก็พอค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan