กระตุ้นปากมดลูก

38+4 w วันนี้ไปหาหมอตามนัด หมอบอกว่าถ้าอาทิตย์หน้ายังไม่คลอด ต้องกระตุ้นปากมดลูก แม่ๆครไหนเคยโดนกระตุ้นมั้ยคะ อยากทราบว่ากระตุ้นยังงัยคะ บ้านนี้ยังไม่เคย ท้องแรกคลอดตอน 39+4 ถามเพิ่มค่ะ วันนี้รู้สึกลูกโก่งตัวบ่อยแบบนี้ปกติมั้ยคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ไปตรวจตามนัดวันที่ 7/4/66ที่ผ่านมา นัดคลอดจริงวันที่ 16 ตรวจปากมดลูกเปิด 4 ซม.ไม่มีอาการอะไรเลย หมอให้แอดมินนอนคืนนั่นแบบไม่ทันตั้งตัวเลย โดนกระตุ้นไป 4 รอบ โดนการใช้นิ้วมือเข้าไปนวดกระตุ้นปากมดลูกครั้งแรกเจ็บปวดจนพูดไม่ออกเลย แต่ห้ามเกร็ง ยิ่งเกรง็จะยิ่งเจ็บค่ะแม่ เที่ยงคืนก็คลอดเลย สู้ค่ะแม่

Đọc thêm

ของแม่บ้านนี้กระตุ้นโดยการที่หมอเอามือล้วงเข้าไปในช่องคลอดแล้วนวดๆๆ ปวด มากเลยค่ะ ปวดเเบบพูดไปออกเลยค่ะ พอนวดเสร็จแล้วกับบ้านก็ปวดจี๊ดๆตลอด เเล้วหลังจากนั้น2วันคุณแม่ก็เจ็บท้องไปคลอดจ้า พอไปนอนรอที่จะคลอด คุณหมอก็มานวดห้เลื่อยๆ ปวด มากค่ะ

1y trước

ขอบคุณมากค่ะ ทางนี้กลัวเลย 😅

Influencer của TAP

กระตุ้นมีหลายแบบเลยค่ะ เคยได้ยินเพื่อนเล่าให้ฟัง รพ.รัฐ เค้าให้กระตุ้นธรรมชาติเองง่ายที่บ้านก็ได้ค่ะ แต่ตัวเราผ่าเลยไม่จำเป็น แต่สำหรับคนคลอดเอง มันจำเป็นต้องทำให้มดลูกบีบตัว

บโดนกระตุ้นใช่มือล้วงไปในช่องคลอดค่ะ บ้านนี้โดนวิคละ1รอบ ตั้งแต่37w จน39+5 ปวดท้องอยากอึไปหาหมอโดนแอดมิน กระตุ้นปากมดลูกทุก2-3ชม จนน้ำแตกคลอดเลยค่ะ

เคยเห็นคลิปในติ๊กต๊อกบอกว่าน่าจะเป็นยาให้กินหรือฉีดนี่แหละค่ะ แต่ให้แม่เตรียมใจไว้ดีดีด้วยนะคะ เพราะบางคนก็บอกทรมานมาก บางคนก็เฉยๆ

1y trước

ถูกต้องค่ะแม่กระตุ้นคือใช้นิ้วมือเราสอดเข้าในกระตุ้นปากมดลูกค่ะมันก็จะเจ็บๆหน่อยๆ

หมอใช้นิ้วคว้านๆเเค่นั้นค่ะเเม่ ไม่เจ็บค่ะ บ้านนี้โดนมาตอนท้องเเรก กระตุ้นตอน10.00 ตี3ปวดท้องคลอดเลยค่ะ

หลังจากกระตุ้นปากมดลูก มูกเลือดออกประมานกี่วันค่ะ

ลองให้พ่อไปตามดูค่ะ เผื่อจะได้ไม่ต้องถึงมือหมอ 😂

1y trước

😅😅ขอบคุณค่ะแม่ เดี๋ยวจะลองดูค่ะ

หมอใช้นิ้วคว้านๆ เพื่อกระตุ้นค่ะ

1y trước

กลัวเลย 😅 ขอบคุณมากค่ะ

เจ็บแค่ตอนหมอเอามือล้วงเข้าไปค่ะ