ตอนนี้มีมูกเลือด ได้ไปโรงบาลมาแล้ว ปากมดลูกเปิด1เซน หมอให้กลับมานอนดูอาการที่ ปวดท้องเวลาท้องแข็ง

38+3วีค มูกปนเลือดเช้านี้ค่ะ แต่ปวดท้องตอนท้องปั่นแข็งมาก ครึ่งชั่วโมงปวด สองครั้ง ต้องไปโรงบาลอีกไหมคะ เพราะตอนที่ไปเมื่อวานมูกปนเลือดไท่มีน้ำเดิน แต่หมอบอกว่าต้องให้มีน้ำเดินก่อนถึงจะไปได้

ตอนนี้มีมูกเลือด ได้ไปโรงบาลมาแล้ว ปากมดลูกเปิด1เซน หมอให้กลับมานอนดูอาการที่ ปวดท้องเวลาท้องแข็ง
14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ต้องรอให้ปวดถี่ๆก่อนนะคะ ถ้าปวดห่างกันมากกว่า20นาที ยังไม่ต้องกังวล​ แต่ถ้าแข็งถี่ทุก2-5นาที​ นี่คือสันญาณว่าใกล้จะคลอด​ ตอนท้องแข็งถี่จะมีการปวดบีบร่วมด้วยคะ​ ถ้าปากมดลูกเปิดแค่1-2เซน​ ใช้เวลาอีกสัก2-3วันถึงจะเปิดเพิ่มตามธรรชาติคะ ถ้าไม่มีน้ำคล่ำแตกก็ยังรอต่อไปได้คะ​ น้องยังปลอดภัย​และมีออกซิเจนอยู่​ สังเกตอาการตัวเองตลอดนะคะ​ ทางนี้ตรวจปากมดลูกก่อนคลอดสรุปปากมดลูกเปิด2เซน​ มีมูกเลือด​ ท้องแข็งบ่อยขึ้นแต่ไม่ถี่​ เด็กดิ้นปกติ​ มดลูกบีบตัวพร้อมท้องแข็ง​ ตรวจวันที่19เปิดแค่2เซน กลับมาดูอาการที่บ้าน​ วันที่20กับ21ก็ไม่เปิดเพิ่มเลย​ มีแค่ท้องแข็งบ่อยขึ้นกับเจ็บตรงจิมิ พอวันที่22​ ช่วงเช้านั่งท่าผีเสื้อ1ชั่วโมง​ หลังจากนั้นเริ่มท้องแข็งถี่ทุก7นาที​ ตอน11:10นาที​ จู๋ๆน้ำคล่ำแตกคะ​ ไปถึง.รพ.เที่ยง หมอตรวจให้​ บอกเปิดเพิ่ม1เซน จาก2เป็น3เซน​ แอดมิดรอคลอดทันทีเพราะน้ำคล่ำแตกเยอะแล้ว ผ่านไปสักพักเปิด4เซน​ หมอให้ยาเร่งคลอดเลยคะ​ ใช้เวลารอปากมดลูกเปิด9.4เซนแค่2ชั่วโมง​ครึ่ง บ่าย3ในวันที่22​ คลอดเลยคะ😍

Đọc thêm
2mo trước

คลอดน้องแล้วค่ะวันนี้

เป็นเราจะไปรพ.ค่ะ ขอนอนแอดมิท รพ.เลย 38 w+ พร้อมคลอดแล้วนะคะ ปากมดลูกเปิด 1 ซม.เมื่อวาน วันนี้ก็เปิดเพิ่มอีกแน่ค่ะ มีโอกาสคลอดสูงมากๆ แม่ต้องดูระยะทาง บ้านแม่กับรพ.ด้วยนะคะ ถ้าขับแบบรีบๆ อาจจะกระเทือนได้ เผื่อรถติดด้วยค่ะ เดินทางแบบไม่รีบดีกว่าค่ะ แต่ถ้าบ้านใกล้รพ. ก็แล้วแต่แม่นะคะ อย่างของเราขนาด ปากมดลูกเปิดไม่ครบ ลูกเรายังคลอดมาก่อนเลยค่ะ

Đọc thêm

ไปได้เลยค่ะ ทางนี้มูกเลือดออกเลย ไป รพ.บ่ายสอง ถึง4โมงเย็น หมอให้กินข้าวรอ เดียวไม่มีแรงเบ่ง แต่ รพ.นี้ บังคับนอนค่ะ😂 18:00 น้ำเดิน 2ทุ่มกว่าแตกเรียบร้อย 👶 ตอนนั้น38+3 วีคค่ะ

Đọc thêm

ไปเลยค่ะนี้ก็มีอาการแบบเดวกันค่ะไปหาหมอรอบแรกก็โดนไล่กลับเหมือนแต่ไม่กี่ช.มต่อมีมีอาการที่ว่าพอไปถึงโรงบาลปากมูดลูกเปิด7เซนเลยค่ะรีบไปนะค่ะสู้ๆนะค่ะแม่

สำหรับเราเราเป็นแบบนี้ช่วงสาย น้ำเดินช่วงดึก ไปรพ.คลอดตี4 ก่อนไปคิดว่าปวดทนไม่ไหวแล้ว ออกจากบ้านตี1 ถึง รพ.ตี2กว่า แนะนำให้คุณแม่เตรียมของไว้ค่ะ อาบน้ำ

มีอาการยังไงบ้างคะแม่ที่บ่งบอกให้ไปรพ ตอนนี้ปากมดลูกเปิด 1 เซนเหมือนกันค่ะ หมอให้รอน้ำเดินก่อนถึงค่อยไปรพ ค่ะ

มีมูกเลือดสีน้ำตาล แต่ม่ด้มีอาการใดๆแบบนี้แปลว่าใกล้คลอดรึยัง ถามผู้รู้หน่อย พอดีคุนแม่มือใหม่🥰

มีเหมือนกันค่ะ ปวดไม่ถี่เเต่ยังปวดตลอด โทรไปหาหมอหมอบอกรอให้ปวดหนักกว่านี้อะค่ะ

2mo trước

น้องได้แตกแล้วค่ะ

ถ้าน้ำเดินแล้วไปรพ.เลยค่ะ แต่ถ้าปวดถี่ๆๆๆ 1-2 นาที ไปได้เหมือนกันค่ะ

รอให้ปวดถี่กว่านี้ก่อนค่ะ ปวดทุก2-5นาทีค่ะปวดแบบถี่ๆ