257 Các câu trả lời

ไม่เล็กหรอกค่ะ ตอนใกล้คลอดเราท้องเล็กกว่าคุณอีก มีแต่คนบอกเด็กไม่น่าถึง 3 โลด้วยซ้ำ แต่ออกมาน้องหนัก 3โลกว่า หมอยังตกใจเลยค่ะ เพราะฉะนั้นขนาดท้องไม่สามารถบ่งบอกได้นะคะว่าลูกจะตัวเล็กหรือตัวใหญ่ ถ้าบำรุงดีก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงค่ะ อีกอย่างเด็กออกมาโตข้างนอกได้นะคะ อย่ากังวลเลยจะคลอดแล้ว

ใกล้คลอดอยู่แล้ว อย่ามากังวลกับเรื่องท้องเล็กเลยค่ะ กังวลเรื่องการคลอดดีกว่ามั้ยคะ ตอนไปตรวจครรภ์ควรถามหมอถึงเรื่องน้ำหนักหรือขนาดของลูกในท้อง เพราะหมอคือคนที่จะให้คำตอบได้ดีที่สุด ขนาดของท้องไม่ได้เป็นตัวชี้วัดขนาดตัวของลูกนะคะ ดังนั้นไม่ต้องกังวลหรอกค่ะ เขาออกมาโตข้างน้องได้

ท้องเล็กไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวเล็กนะคะ น้ำหนักลูกตามเกณฑ์มั้ยดูจากผลอัลตร้าซาวน์เลยคะ ถามคุณหมอ น้ำหนักลงลูกดีกว่าท้องใหญ่แล้วน้ำหนักลงแต่แม่ ต้องมาลำบากลดน้ำหนักหลังคลอดอีก เรามองว่าลูกตัวเล็กแต่ตามเกณฑ์ก็ดีนะ จะได้คลอดง่ายๆคลอดเองได้ด้วย ออกมากินนมแม่โตข้างนอกเอา

ไม่ต้องกังวลหรอกค่ะ ตัวใหญ่คลอดยากนะคะ ให้เขาตัวพอดี ๆ ล่ะค่ะ เวลาซาวนด์หมอก็วัดรอบศีรษะ ลำตัว แล้วประมาณการน้ำหนักอยู่แล้วว่าเท่าไหร่ เราเท่ากันนะคะ 37 สัปดาห์ เราพยามไม่กินเล่นเยอะ กินแต่อาหารหลัก ๆ ไม่อยากให้เกิน 3,200 เพราะอยากคลอดเอง ถ้าตัวเท่านี้จะได้ไม่เจ็บมาก

ท้องแบบนี้ว่าเล็กถ้าใหญ่กว่านี้คุณจะอุ้มท้องได้ไหมค่ะ ?? แบบนี้ว่าเล้กคงอยากใหญ่น่าดู ท้องใหญ่ก้อเท่านั้นค่ะ บางคนท้องเล้ก ลูกยัง นน มากกว่าคนท้องใหญ่อีก อยากรู้ว่าลูกตัวเล้กไหมซาวด์ค่ะซาวด์ดูเลยขนาดท้องบอก นน ลูกในท้อง/ไม่ได้น่ะค่ะ

สบายใจได้เลยจ้า ลูกออกมาสมบูรณ์แข็งแรงแน่นอน แม่บ้านนี้ตอนท้องก็ท้องเล็กเหมือนกัน แต่คลอดแล้วลูกหนัก3,390กรัมนู้น ลูกชายด้วย น้ำหนักดีมากๆ อย่าเครียดนะคะ มีคำถามอะไรถามหมอให้หมดอย่ายั้งค่ะ เพื่อลูกและความสบายใจของแม่เองด้วย

ขนาดนี้ไม่เล็กน่ะ อย่าห่วงเรยว่าท้องเล็กท้องใหย่ กินให้ลงลูกก็พอค่ะ เวลาซาวด์ก็ขอหมอดูน้ำหนักลูกเอาค่ะ แม่บ้านนี้37+1วัน น้ำหนักน้องก็เกือบ3000แล้วค่ะ พยายามคุมน้ำหนักยุค่ะเพราะจะคลอดเองกลัวน้องตัวใหย่เเล้วคลอดยาก

แค่นี้ว่าเล้กจะเอาใหญ่ขนาดไหนค้ะงง ขนาดท้องไม่มีประโยชน์อะไรเลยค้ะ เค้าเอา น.น. เด้กในท้องเป้นเกณฑ์ บ้านนี้ไม่เห้นอยากท้องใหญ่เลย แค่รุ้ว่าน.น. ลุกตามเกณฑ์ลูกดิ้นดีก้อพอใจแล้ว.

ใช่ค่ะสมัยนี้เช็บน้ำหนักเด็กค่ะ##ถ้าลูกหนักได้มาตรฐานหรือต่ำกว่าคุณหมอจะแนะนำเองค่ะ

ใครบอกว่าท้องเล็กค่ะ คิดไปเองรึเปล่า หรือหมอบอก ถ้าหมอบอกค่อยเชื่อนะค่ะ ของเราท้องจะเข้าเดือนที่ 8 แล้ว ยังดูเหมือนแค่คนมีพุงเฉยๆ หมอยังไม่ได้บอกว่าท้องเล็กเลย

ท้องคุณแม่เล็ก เเต่ลูกในท้องของคุณแม่อาจจะนํ้าหนักตามเกณฑ์ก็ได้น่ะค่ะ เพราะว่าท้องคุณแม่ไม่ได้การันตีว่าลูกในท้องจะต้องตัวเล็กค่ะ☺

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan