37 weeks & 5 days

2-3cm Kaninang 8 AM. Mdalang na pananakitt Ng puson Ang nararamdaman ko Mula umaga Hanggang ngaun at biglang tumitigas tummy ko at sobrang magalaw si baby. Normal lng po ba un sa labor?

1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Mama, ang tigas at galaw na yan with cramping sounds like it could be labor signs, pero kailangan mo talaga makita ng doctor o OB mo kaagad para ma-check properly, hindi safe mag-assume pa lang, lalo na at 37+ weeks ka na. A few of us mums experienced similar kaya importante talaga ma-confirm kung labor na o false labor lang, kasi may bagay pang na kailangan i-monitor ng doctor para sa baby mo. Magmadali ka, iba't ibang hospitals may different assessment, pero alam ng OB mo best. Ingat, ate!

Đọc thêm