ลูก1ขวบไม่ยอมทานข้าวเลย

1ขวบไม่ยอมทานข้าว ไม่ยอมทานผลไม้ กินแค่นมค่ะ แม่กลุ้มมากๆ มีบ้านไหนเป็นเหมือนบ้านนี้มั้ยคะ

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

วิธีการกระตุ้นลูกน้อยให้กินเพื่อเพิ่มน้ำหนักอย่างถูกวิธี สามารถทำได้ ดังนี้ 1.สร้างบรรยากาศการกินให้มีสีสัน ด้วยการใช้ถ้วยชาม ช้อน แก้วน้ำให้มีสีสันน่ารักโดยเฉพาะตัวการ์ตูนที่ลูกชอบ เรียกว่าเป็นเพื่อนกินของลูกน้อยไปในตัว อาจเล่นซ่อนหาตักคำนี้จะเจอเจ้าโดนัลดั๊ก ตักคำนี้จะเจอมิคกี้เมาส์ เป็นต้น จะช่วยให้การกินมีสีสันเหมือนเล่นเกมก็เป็นวิธีที่ช่วยได้ค่ะ 2.เปลี่ยนสถานที่นั่งกินข้าวแทนที่จะจำกัดเพียงบนโต๊ะอาหาร วันนี้อาจจะพาลูกน้อยไปนั่งกินข้าวนอกชาน หรือในสวนหลังบ้าน ชวนลูกพูดคุยเรื่องราวต่างๆที่เขาสนใจ หรือคุณแม่อาจจะเล่านิทานสนุกๆให้ฟังเพลินพร้อมกับป้อนข้าวไปด้วย แต่คุณแม่ไม่ควรคาดหวังว่าลูกจะต้องกินจนหมดถ้วยนะคะ แค่ไหนแค่นั้นห้ามบังคับ เพราะจะทำให้เด็กเกิดการต่อต้านกันไปใหญ่ 3.อย่าให้เด็กดื่มนมมากจนเกินไปจนกลายเป็นอาหารหลัก แม้ในช่วงวัย 1-3 ขวบนมยังเป็นอาหารที่สำคัญต่อการเจริญเติบโตแต่ก็ต้องควบคู่กับอาหารเสริมหรืออาหารหลักอื่น ๆ การเปลี่ยนเมนูไม่ให้ซ้ำ หรือจะให้หนูน้อยช่วยทำอาหารหยิบจับสิ่งของต่าง ๆ ด้วยตัวเขาเองทำให้เกิดความภาคภูมิใจเมื่อทำเสร็จก็ได้กินอาหารฝีมือตัวเองอีกด้วยก็เป็นวิธีการจูงใจที่ดีอีกวิธีหนึ่ง

Đọc thêm

สู้ๆนะคะคุณแม่ บ้านนี้น้อง3ขวบกว่าก็ไม่ค่อยยอมกินข้าว ไม่ค่อยยอมกินอะไรเรย ผลไม้เลือกกินเป็นบางอย่างค่ะ เครียดมาก ตอนนี้คือพยายามให้นมน้อยที่สุดเพื่อที่จะให้ลูกกินข้าวเยอะๆค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นคะ น้องไม่ยอมกินเลยคะ กินนมอย่างเดียว เปลี่ยนให้ไปนั่งกินข้าวหน้าบ้าน เปลี่ยนเป็นอาหารต่างๆ น้องไม่กิน ปิดปากอย่างเดียว

ไม่ยอมทานข้าวเหมือนกันค่ะ เคลียดมากเลย น้องทานเต้า จะทานแต่นม เว้นเวลาให้ห่างจากเต้า2ชม.แล้วก็ยังไม่ยอมทาน ปิดปากอย่างเดียว😰😰

ลองเปลี่ยนเป็นก๊วยเตี๋ยว​แห้งหรือสปาเกตตี้​ให้น้องได้ใช้มือกินเองนะคะ

ฟันกำลังจะขึ้นรึป่าวคะ