น้ำหนักคุนแม่

17Wแล้วน้ำหนักแม่ยังเท่าเดิมตอนไปฝากครรรภ์ครั้งแรกเลย ไปแต่ละรอบก้อเท่าเดิม ไม่ขึ้นเลย แอบกังวล # ##ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้จนถึงคลอดน้ำหนักขึ้นมาแค่5โลค่ะ นน.ลงลูกหมด ถามหมอ หมอบอกไม่ดีหรอ คลอดแล้วผอมเลย หมอไม่ได้โฟกัสนน.แม่ หมอจะโฟกัสที่นน.ลูกเป็นหลักค่ะ ว่าตามเกณฑ์ดีมั้ย ถ้านน.ลูกดีก็ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ

ของเราก็หวั่นๆเหมือนกัน 17W2d น้ำหนักแม่ก็ไม่ขึ้นนะคะเท่าเดิมหรือบ้างวันก็ลด กินได้ปกติ ไม่มีเลือดมีแต่ตกขาว แม่รอลุ้นดูตัวเล็กตอนนัด ซาวด์กับ ร.พ ครั้งหน้า

ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ ถ้าน้องน้ำหนักขึ้นดีก็ปกติ บ้านนี้ 5เดือนแรกยังเท่าเดิมไม่ขึ้นน้องน้ำหนักดีมาก มาขึ้นตอน6เดือนกว่า ตอนนี้8เดือนเริ่ขึ้นเยอะแล้วค่ะ

ปกติค่ะ บ้านนี้ก็มาขึ้นตอนกลางๆไตรมาสที่2 ตอนนี้เข้าไตรมาส 3แล้วค่ะ ขึ้นจากเดิมมา 6กิโลแล้ว แต่ถ้า นน ตัวเล็กตามเกณฑ์ก็สบายใจหายห่วงค่ะ☺️☺️

แรกๆเราก็ไม่ขึ้นเหมือนกันค่ะ แต่ไปพบหมอฝากครรภ์คุณหมอบอกลูกตามเกณฑ์ดีค่ะ แม่ไม่ต้องกังวล 20+ขึ้นไปจะเพิ่มเยอะจนต้องคุมการกินเลยค่ะ

ทางนี้5เดือนก็เท่าเดิม กินเยอะแค่ไหนก็ไม่ขึ้น ไปหาหมอ คุณหมอบอกให้กินเยอะๆ อยากจะบอกคุณหมอมากค่ะ ว่ากินเยอะแล้ว แต่ก็ไม่ขึ้น

ไม่ต้องกังวลอะไรค่ะ บ้านนี้ตอน 4-5 เดือนน้ำยังลดอยู่เลยค่ะ เป็นเรื่องปกติ ถ้าหมอบอกว่าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ ก็โอเคแล้วคะ

บางทีไม่ขึ้นกับแม่ค่ะบางทีขึ้นแต่กับลูกบ้านนี้ไตรมาส3แล้วนน.ก็ยังขึ้นแค่6-7โลขึ้นบ้างลงบ้างแต่ลูกตามเกณฑ์ค่ะ

บ้านนี้ก็ไม่ขึ้นค่ะ น้ำหนักพึ่งขึ้นตอนเข้าเดือนที่ 6 พอได้ขึ้นแล้วก็ขึ้นทุกอาทิตย์เลยค่ะ

ทางนี้ก็กังวลเหมือนกันค่ะ 19w4d แล้วน้ำหนักยัง50เท่าเดิมก่อนท้องค่ะ