36 Các câu trả lời

เราก็ไม่ขึ้นนะคะ ตอนท้อง 40 กก. ตอนนี้ 16 สป. ก็ 40 กก. หมอคลำๆท้อง แล้วยังตกใจว่าทำไมน้องลอยสูงเหมือนเด็ก 18-19 สป. หมอเลยบอกว่า น้องน่าจะดูดสารอาหารจากแม่เก่ง กินปุ๊บก็ลงน้องเลย ไม่เหลือถึงแม่ 555 แต่ต้องพยายามทานหลายๆมื้อ ไม่งั้นตอนคลอดไม่แรงแบ่ง ต้องผ่าคลอด สู้ๆนะคร้า

ช่วงนี้น้ำหนักไม่ขึ้นหรอกค่ะแม่น้ำหนักลงด้วยซ้ำค่ะขอแค่ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ก็พอจ่ะ. จะขึ้นแบบรวดเร็วช่วง24weekขึ้นไปค่ะ แม่บ้านนี้เข้า24w3d 2อาทิตย์ขึ้นมา6โลกว่าเลยค่ะ

นน.ต้องขึ้นเดือนละ2 กิโลคะช่วงนี้อาจจะยังไม่ขึ้นเยอะ ไม่จำเป็นต้องทานเยอะแต่ต้องทานทุกมื้อและเลือกทานของที่มีประโยชน์ และทานควบคู่กับยาบำรุงที่หมอจัดให้

ไม่ต้องเครียดนะจ้ะ น้ำหนักเรา105ตั้งแต่ ตั้งครรภ์ได้6วีค จนตอนนี้32วีคแล้ว ก็เท่าเดิม แต่ลูกเราหมอซาว บอกว่า1,700กรัมแล้ว ลูกน้ำหนักปกติ แต่แม่ไม่เพิ่มเลย

ไม่ต้องกังวลนะจ้ะ.พยายามคุมเรื่องอาหารก็พอค่า กินไม่เน้นข้าว เน้นกินกับ นมจืด ผลไม้ก็แก้วมังกร ฝรั่ง แอปเปิ้ลเขียว ที่เรากินก็จะประมาณนี้ อ่อชาบู หมูกระทะก็กินได้ อย่ากินมันก็พอค่ะ😅

นน.แม่ไม่ขึ้น แต่ลูกนน.ตามเกณฑ์ และ คุณแม่ทานอาหารครบ 5 หมู่ ก็ไม่มีปัญหานะคะ ของเราเองตอนนี้ 27 วีค นน.ลงมา 10 โลค่ะ แต่ลูก นน. ตามเกณฑ์ ตอนนี้ 1100 กรัมค่ะ

ตอนนี้ 15+6 น้ำหนักลูก 130 g.ละคะ น้ำหนักไปลงลูกหมดเลยค่ะ

ไม่ต้องเครียดค่า น้ำหนักจะมาเริ่มขึ้น 6-7 เดือนค่ะ เพราะลูกจะเริ่มโตไว น้ำหนักแม่จะเริ่มขึ้นเองค่ะ ตอนนี้การเติบโตของลูกยังช้าอยู่ค่ะ

ช่วงแรกๆจะไม่ค่อยขึ้นคะ จะไปขึ้นช่วง7เดือน ขึ้นแบบน่าตกใจเลยละคะ ควรกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อลูกโดยตรง เพราะน้ำหนักจะได้ลงลูกเต็มๆคะ

ดีแล้วค่ะที่แม่ไม่น้ำหนักขึ้น เดี่ยวซัก5-6 เดือนก็ขึ้นเองค่ะ ดื่มนม และกินไข่แดงนะคะน้ำหนักจะได้ลงที่ลูกแม่จะได้ไม่อ้วน

กินไข่ต้มวันระ1ฟอง เยอะๆสิค่ะ กินกล้วย ตอนนี้ท้อง25วิค 4วัน น้ำหนักเมื่อก่อน49ตอนนี้ 62.4

อย่าเพิ่งกังวนคะ ส่วนใหญ่จะขึ้นดีเมือ6เดือนขึ้นไป ตอนท้องอ่อนนี้กะขึ้นแค่ไม่กี่ขีด

Câu hỏi phổ biến