61 Các câu trả lời

ไปฝากเลยค่ะคุณแม่ บ้านนี้ก็เพิ่งไปฝากมาไม่นานเองค่ะ ไปฝากตอน 10 weeks 5 day ตอนนี้ 12 weeks 3 day แล้วค่ะ ตอนแรกก็กลัวโรคเหมือนกัน จนแฟนบอกว่ารอโรคระบาดซาก่อนค่อยไป แต่ไปอ่านบทความมามีบอกว่าให้ไปฝากท้องก่อน 12 weeks ดีที่สุด เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่ลูกของเรากำลังสร้างการเจริญเติบโต กำลังพัฒนาระบบและอวัยวะต่างๆในร่างกายของเขา ก็เลยเร่งให้แฟนพาไป แม่ไม่ต้องกังวลขอแค่เราป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยที่สุดก็พอ ใส่แมสแล้วก็พกเจลนะคะ เป็นกำลังใจนะคะคุณแม่ ❤️

โฟลิคสำคัญกับน้องและการเจริญเติบโตของน้อง..ลูกจะฉลาดหรือโง่ก็มีส่วนตรงการบำรุงด้วยช่วง3เดือนแรกมากๆเลยคะ..ปากเหว่งเพ่ดานโหวความพิการทางสมองเป็นผลมาจากขาดโฟลิคทั้งนั้น..กลัวโรคแต่ไม่กลัวลูกพิการบ้างเหรอคะ...ใส่หน้ากากอนามัย..ล้างมื้อบ่อยๆก็ปลอดภัยขึ้นเยอะ..เราไปตรวจครรภ์โรงบาลทุกเดือน..ไม่เห็นป่วยกับมา..สงสารเด็กจัง..

ไปเถอะค่ะคุณแม่ ถ้าแม่บำรุงไม่พอแล้วลูกขาดวิตามิน ลูกจะเสี่ยงพิการหรือมีภาวะแทรกซ้อนอื่นๆได้ง่ายนะคะ ยิ่งสามเดือนแรกสำคัญมากๆด้วย ช่วงนี้ทุกที่มีมาตรการป้องกันดีขึ้นกว่าช่วงแรกของการระบาดมากไม่ต้องกังวลค่ะ

เราได้ฝากตอน 12 สัปดาห์เหมือนกัน แต่ฝากคลีนิคคนจะน้อยหน่อย แต่เริ่มทานยาบำรุงตั้งแต่น้องได้ 5 สัปดาห์นะคะ (พอดีเรียนจบด้านเคมียาเลยถือวิสาสะหาทานเอง ช่วงนั้นเชื้อระบาดใหม่เลยไม่ได้ไปฝากทันที )

รพ.เค้าแยกอยู่นะคะ ไม่ให้ญาติเข้าในห้อง ให้รอข้างนอก รพ.ก็ไม่ได้น่ากลัวกว่าที่คิดนะแม่ สิ่งที่น่ากลัว คือการฝากครรภ์ช้า ไม่ได้ยาบำรุง เผื่อเป็นอะไรมา แม่จะเสียใจภายหลังนะ

ควรไปนะคะ 3เดือนแล้ว เมื่อไหร่โรคจะหายก็ไม่รู้ ถ้าหายตอนน้อง8เดือน ก็คงได้ไปฝาก8เดือนสินะ ไปเลยค่ะ เซฟตัวเองดีๆ นึกถึงคนที่เขาคลอดในช่วงนี้ เขายิ่งหนักกว่าการไปฝากท้องนะคะ

กลัวได้ค่ะ แต่ลูกต้องการการดูแลอย่างถูกวิธีนะคะ ต้องบำรุง ใส่แมส หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่างกับผู้คนค่ะ ไม่ได้ติดกันง่ายขนาดนั้น หรือถ้ากลัวรพ. แนะนำฝากคลีนิคค่ะ

รีบไปฝากเลยค่ะคุณหมอจะได้ตรวจดูน้องว่าปกติให้ตอนแม่ท้องก็กลัวเหมือนกันค่ะแต่ไปฝากเร็วจะดีต่อแม่และน้องนะค่ะหมอจะได้ให้ยาบำรุงมากินค่ะ

VIP Member

ที่รพ.ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นค่ะ ห้องตรวจครรภ์กับห้องตรวจโรคอื่นๆก็แยกกัน ไปได้ค่ะ หรือถ้าไม่สบายใจไปฝากที่คลินิก แพงหน่อยแต่คนไม่แออัดค่ะ

VIP Member

12วีคแล้วควรไปค่ะ ป้องกันใส่หน้ากาก face sheild , glove ไม่ต้องกังวลค่ะ แต่ถ้าไม่รีบไป ไม่รีบตรวจตามอายุครรภ์สิ่งที่น่ากลัวตามมาคือลูกที่อยู่ในท้องนะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan