1.จะรู้ได้ยังไงคะว่าน้องเป็นกรดไหลย้อน น้องมีอาการคล้ายๆจะคลื่นใส้หลังกินนม อุ้มเรอ และให้อยู่ในท่านั่งตลอดหลังกินเสร็จ 2.วันนี้น้องตื่นมาบ่าย 2 เรากำลังจะอุ้มให้นม แต่น้องร้องไห้หนักมากหน้าแดงมากเกร็งตัวคล้ายๆจะชัก แต่ไม่ชัก น้องไม่เคยเป็นแบบนี้เลยนะคะ เราร้องไห้เลยสงสารน้องมากเลยค่ะ แต่พอปลอบน้องจนเงียบน้องก็กินนมปกติค่ะ แม่ๆท่านไหนพอทราบไม๊คะว่าอาการแบบนี้บ่งบอกถึงอะไร

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

1. อาการกรดไหลย้อนของทารกคือ ภาวะกรดไหลย้อนที่ก่อให้เกิดภาวะแทรกซ้อน ทั้งในระบบทางเดินอาหาร เช่น อาเจียนเป็นเลือด กลืนลำบาก แสบร้อนยอดอก ปวดท้องบริเวณลิ้นปี่ ปฏิเสธอาหาร และน้ำหนักไม่ขึ้น นอกจากนี้ยังอาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนนอกระบบทางเดินอาหารได้แก่ หายใจเสียงดัง หอบเหนื่อย ปอดอักเสบติดเชื้อ เขียว หรือหยุดหายใจ อ่านเพิ่มเติมได้ในบทความนี้นะคะhttp://th.theasianparent.com/ลูกอาเจียนบ่อยๆอาจเป็นโรคกรดไหลย้อนได้/ 2. อาการร้องกลั้น เกิดขึ้นเวลทีาทารก รู้สึกความไม่มั่นคงทางอารมณ์ิไม่สบายตัว สบายใจ เป็นอาการที่เกิดขึ้นเอวอัตโนมัตินอกเหนื่อจากดารควบคุมของร่างกาย บสงคนร้องจนตัวเกร็ง ปากเขียว แต่จะเกิดขึ้นไม่นาน ร่างกายก็ปรับสู่สภาวะปกติ การที่คุณแม่อุ้มปลอบใจถูกต้องแล้วค่ะ น้องจะได้รู้สึกอบอุ่นปลอดภัย อ่านอาการร้องกลั้นเพิ่มเติมจากบทความนี้นะคะ http://th.theasianparent.com/ทำไมทารกร้องกลั้น-ลูกร้องกลั้น/

Đọc thêm
8y trước

ขอบคุณมากนะคะ

เรืองร้องเนี่ยคุณแม่อุ้มน้องไว้ถูกต้องคร่า ส่วนเรืองกรดไหลยอ้นแนะนำว่าลองปรึกษาคุณหมอคร่า เราคิดว่าน้องน่าจะทานมากไปหรือเปล่าคร๊า

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-17594)

Câu hỏi liên quan