15 Các câu trả lời

คุณแม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ไปฝากท้องค่ะ เราควรที่จะไปฝากท้องตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์ และก็ไปทุกๆครั้งที่หมอนัด เราต้องเจาะเลือด ฉีดยากันบาดทะยัก เจาะเบาหวาน ซาวด์ดูความผิดปกติของลูกน้อยทุกๆเดือนให้ยาบำรุง เพราะยาบำรุงสำคัญสำหรับคุณแม่และลูกน้อย ถ้าจะไปฝากใกล้ๆคลอด คุณแม่จะรู้มั้ยว่าลูกในท้องเรามีครบทุกอย่างหรือปล่าว ที่เค้าเรียกว่าครบ 32นะค่ะ แล้วถ้าลูกไม่สมบูรณ์แข็งแรงคุณแม่พร้อมที่จะรับสภาพได้มั้ยค่ะ คิดให้ดีๆนะค่ะ

ที่แน่ๆโดนหมอด่าค่ะ มีเหตุผลอะไรที่ไม่รีบฝากคะ หากไม่มีเงินเลย รพ.รัฐเขาก็มีฝากครรภ์ฟรีนะคะ คนท้องควรฝากครรภ์ตั้งแต่เนิ่นๆ หาหมอทุกเดือน เขาถึงรณรงค์ให้คนท้องฝากครรภ์กันไงคะ ตรวจเลือด ตรวจโรค ตรวจเบาหวาน ตรวจดาวน์ ตรวจความผิดปกติต่างๆ จะได้รู้ว่าน้องปกติไหม ถ้าเกิดคลอดมา ลูกมีปัญหา ผิดปกติ รับได้ไหมคะ? คลอดเขามาแล้วต้องรับผิดชอบ ดูแลตลอดชีวิตนะคะ

โดนบ่นนิดหน่อยคะ อยากให้รีบไปฝากนะคะ จะได้ยาบำรุง และเจาะเลือดตรวจคะ จะได้ปลอดภัยทั้งคุณแม่คุณลูกคะ ถ้าไม่อยู่ในตัวเมืองก็แนะนำฝาก รพ.สต.ใกล้บ้านคะ โดนบ่นน้อยกว่า ทาง จนท.จะนัดให้เจาะเลือดและส่ง U/S ที่ รพ.เองคะ เพราะเดี๋ยวนี้ รพ.สต. จนท ก็ทำดีนะคะ

เพิ่มเติม...ถ้าเป็น รพ.รัฐ ในพื้นที่บริการ ไม่เสียค่าใช้จ่ายนะคะ

โดนหมอด่าแน่นอนคะ ควรไปฝากตั้งแต่รุ้ว่าท้องนะคะ เพื่อมีปัญหาอะไร จะได้เเก้ไขทันคะ จะได้กินยาบำรุงน้องด้วย

นี่พึ่งรุ้ว่าท้องไปฝากตอน5เดือนโดนบ่นนิดๆค่ะแล้วก้ให้ยามากินรุ้เพศทันทีเด้กแข็งแรง

รีบไปฝากครรภ์เถอะคะ ของเรารู้ตัวว่าท้องตอนก็ 2 เดือนแล้ว โดนหมอบ่นนิดหน่อย

ตอนนี้ฝากครรภ์ฟรี ร.พรัฐนะคะ ไปสอบถามดู ค่าตรวจ ค่ายา ค่าซาวน์ ฟรีค่ะ

จะไม่ได้ตรวจคัดกรองและไม่ได้ทานวิตามินที่แม่และเด็กต้องการค่ะ

บางที่อาจไม่รับฝากค่ะ แต่ถ้ารับจะโดนหมอพูดยาวๆเลยค่ะ

ขอบคุณงับบบบ

ถ้าลูกมี ปห คุนแม่รับได้มั้ยค่ะที่ต้องดูแลน้องต่อไป

Câu hỏi phổ biến