9 Các câu trả lời

วันนี้ปวดท้องน้อยมากๆ เหมือนปวดประจำเดือน นอนเป็นคนไข้ติดเตียง พอจะเข้าห้องน้ำลุกจากที่นอน เลือดไหลเยอะเหมือนประจำเดือน สรุปไปหาหมอ ซาวด์ดูหมอบอกไม่เห็นถุงตั้งครรภ์ (เป็นหมออีกคน) แต่ครั้งนี้เลือดไหลเยอะ หมอบอกน่าจะหลุดแล้ว จะให้ขูดมดลูก เพราะยังหลุดไม่หมด แต่แม่ของเราไม่อยากให้ขูด บอกว่าให้รอดูหมอประจำที่ฝากครรภ์ตรวจอีกที (เพราะมีเคสน้องที่รู้จักเลือดออก เจอหมอคนนี้ตรวจบอกว่าไม่เจอถุงตั้งครรภ์จะให้ขูด แต่น้องขอรอหมอประจำตรวจอีกที ปรากฏเจอถุงตั้งครรภ์และได้ยินเสียงหัวใจเด็ก) แต่หมอเค้าบอกถ้าไม่ขูดระวังตกเลือดนะ แต่สรุปจะรอหมอประจำที่ฝากครรภ์ค่ะ ก็ดูอาการว่าปวดท้องมั๊ยเลือดออกเยอะมั๊ยค่ะ

เราก้เป็นแบบนี้ตอนนี้เลยค่ะ เครียดมากเบยตอนนี้ ปวดท้องมากด้วย

เราไปซาวด์ครั้งแรกตั้งแต่รู้ว่าท้องใหม่ ๆ ตอนนั้น4 w 1d หมอซาวด์เจอถุงตั้งครรภ์ ขนาด 0.38 cm. พอเมื่อวันจันทร์ไปซาวด์ตอน 5 w 5 d ถุงตั้งครรภ์เราเพิ่มขนาดมาเป็นแค่ 0.76 cm. แล้วเวลาในเครื่องหมออัลตราซาวด์ ขึ้นว่าเรา ท้องแค่ 4w5d ซึ่งมันไม่สัมพันธ์กับเวลาจริงๆที่มันผ่านมา 11 วันแล้ว หมอฉีดยากันแท้งมาให้1เข็ม หมอบอกว่าอาจจะเป็นท้องลม หรืออาจจะจำประจำเดือนผิด (แต่เราว่าไม่น่าจะผิดเพราะเรามีแอพคำณวนประจำเดือนอยู่ )หมอนัดซาวด์อีกทีวันจันทร์หน้า ณวันนี้ก็ 6w 3 d ตอนนี้เราก็มีเลือดสีน้ำตาลออกนิดๆ ค่ะ แต่ไม่ปวดท้อง เราทำใจรอไว้บ้างแล้วค่ะตอนนี้ (แต่ก็ยังแอบหวัง) สู้ไปด้วยกันนะคะแม่ เราท้องแรกด้วยค่ะ

6วีคยังเล็กมากนะคะรอสัก8วีคก่อนช่วงนี้บำรุงเยอะๆคะถ้าไม่มีเลือดออกก็ไม่ค้องหาหมอก็ได้คะผักผ่อนเยอะๆ

หมอบอกประมาณ6สัปดา เรามีเลือดออกสีแดงสดคล้ายๆเป็นมูกเลือด หมอซาวผ่านช่องคลอดเห็นตัวเด็กมีหัวใจเต้น ฉีดยากันแท้ง1เข็มให้ยากันแท้งมากิน แต่กลับมาก็ยังมีเลือดออกอยู่ไม่มากเป็นมูกเลือดเวลาเข้าห้องน้ำ ไม่ได้ไหลออกมาตลอด เป็นมา3วันแล้ว

เลือดสีน้ำตาลมาติดชิชชู3วัน. แต่นิดเดียว. ไปซาวดู. น้องหัวใจเต้นปกติ. หมอให้กลับบ้านให้นอนพักเยอะๆ. อย่าเดินมากค่ะ วันที่4เลือดก่หยุดไหลค่ะ. สู้ๆๆนะค่ะ. คุณแม่ดูแลตัวเองดีๆนะค่ะ พักผ่อนมากๆค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พยายามนอนนิ่งๆค่ะ. แต่ถ้า น้องเขาหยุดการเจริญเติบโตเอง คุณหมอก้หาสาเหตุไม่ได้ค่ะ ยังไงก้สู้ๆนะค่ะ ขอให้ลูกน้อยในท้องปลอดภัยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

จะหยุดออกเมื่อไหร่บอกไม่ได้ หากยังมีอะไรไปกระตุ้นให้เลือดออก ของบ้านนี้เลือดออกอยู่เดือนนึงค่ะ ถึงหยุด

เมื่อวานเลือดไหลออกมาก ไปซาวด์ดูหมอว่าเค้าไม่น่าจะอยู่แล้วค่ะ

แม่ต้องถามคุณหมอนะค่ะทางที่ดีอยู่เฉยๆไม่ต้องทำอะไรก่อนดีกว่าค่ะ

ค่ะ ขอบคุณนะคะ

ตอนนี้มีภาวนะนี้อยู่ค่ะ เครียด ร้องไห้ไม่ออกค่ะจุกไปหมดเลยค่ะ

ขอสอบถาม คุณแม่ เป็นยังไงบ้างคะ

ถ้า2-3วันแล้วเลือดยังออกควรไปปรึกษาหมอน้ะค้ะ

ขอบคุณค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan