โดนแฟนทิ้ง

โดนแฟนทิ้งตั้งเเต่ท้องได้5เดือนค่ะ ตอนนี้สภาพจิตใจเเย่มากเรยค่ะ ไม่มีเเม้เเต่กำลังใจ ไม่กล้าบอกแม่เราควรทำไงต่อดีค่ะ??

39 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บอกคุณแม่เลยค่ะ ยิ่งบอกช้า ท่านยิ่งเสียใจ ยิ่งปิดบังนาน ยิ่งทำร้ายความรู้สึกท่านนะคะ ลองนึกกลับกันถ้าเป็นเรา ถ้าลูกเรากำลังเจอกับเรื่องร้ายๆ แต่ปิดบัง ไม่ยอมบอกเรา เราเองก็คงเสียใจใช่ไหมคะ ส่วนเรื่องผู้ชายไร้ความรับผิดชอบ อยากบอกว่า บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่งให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุนน่ะค่ะ🙏🙏

เข้มแข็งเพื่อลูกเข้าไว้นะ บอกแม่เถอะจะได้ช่วยกันคิด ยังไงก็มีอีกหนึ่งชีวิตที่พอออกมาเราจะรักเค้ามากจนตัดเรื่องผัวไปเลย เชื่อพี่เถอะ ตอนนี้พี่รักลูกมากกว่าผัวอีก

แต่แม่คือคนสุดท้ายที่รับทุกอย่างที่เราเป็นได้ค่ะ บอกเขาไปเถอะคะ แรกๆอาจจะเสียใจอยู่บ้าง ต้องเข้าใจท่านด้วยนะคะ แต่ถ้าหลานเกิดมาเชื่อเถอะ รักหลานมากกว่าเราชัวร์

5y trước

สู้ๆค่ะ

Thành viên VIP

บอกแม่เลยค่ะ อย่างน้อย ท่านจะได้ช้วยคิด ช่วยแก้ปัญหา ยังไงแม่ก็ไม่มีทางทิ้งเราค่ะ เขาจะให้คำปรึกษาและหาทางออกที่ดีให้เรา

สู้ๆนะลองเลี้ยงเค้าดูพอเค้าได้สักขวบพอจะพูดจารู้เรื่องบ้างแล้วนั่นแหละคำพูดของลูกที่คุยกับเรา มีความสุขมากนะ

5y trước

ขอบคุณน่ะค่ะ✌✌

เคยผ่าน ประสบการณ์นี้มาเหมือนกันค่ะ ยังไงครอบครัวก็คือที่ปรึกษาที่พึ่งทางใจที่ดีที่สุดของเรานะคะ สู้ๆนะค่ะ

ของเรามีแฟนแต่ก็เหมือนไม่มีเลยค่ะ ไม่เคยได้รับความใส่ใจจากเค้า ร้องไห้ทุกวัน สู้ๆนะคะ

บอกแม่นะคะ มีอะไรให้คุยกับแม่ เราก็เคยผ่านจุดนั้นมา กำลังใจจากพ่อกับแม่มีพลังจริงๆคะ

เราเลิกกับแฟนตั้งแต่ท้องได้2เดือน ทุกวันนี้เลี้ยงเอง หาเงินเอง ทำทุกอย่างเองหมด ค่ะ

5y trước

ทำทุกอย่างเองมีความสุขกว่ามีคู่แล่วมีแต่ปัญหาค่ะ

ต้องบอกค่ะ ก่อนอื่น แม่ต้องยอมรับความจริงก่อน แล้วบอกทุกอย่าง แม่ต้องเข้มแข็งนะคะ

5y trước

ขอบคุนค่ะ✌👌

Câu hỏi liên quan