24 Các câu trả lời

บ้านนี้น้ำตาลไม่ผ่านเหมือนกันคะ หมอให้กลับมาคุมเองทุก 2 อาทิตย์ งดแป้ง น้ำตาล เปลี่ยนจากข้าว เป็นข้าวไรเบอรี่ เช้าเที่ยงเย็น กับข้าว เป็นไข่ต้ม ปลานึ่ง ไก่นึ่งปลาทอด น้ำพริกกะปิ ผักนึ่ง ต้มจืดหมูสับตำลึง ไก่ต้ม แกงส้ม นมวันละ 2 กล่อง บ้านนี้ดิ่มนมแพะ ดีน่างาดำหวานน้อย ผลไม้เปลี่ยนเป็นฝรั่ง แก้วมังกร ส้ม มีติดตู้เย็นไว้ตลอดคะ และอีกอย่าง คือ จมูกข้าวไรเบอรี่ชงดื่มตอนเช้า และก่อนนอนทุกวัน ไปพบคุณหมอ 2 อาทิตย์ครั้ง เจาะค่าน้ำตาลผ่านทุกรอบแล้วคะ แต่หมอก็ยังให้คุมจนกว่าจะคลอด ตอนนี้ 33+2wแล้ว สู้ๆนะคะแม่✌️✌️

เห็นด้วยค่ะ แม่บ้านนี้ก็คุมอาหารแบบนี้ค่ะ

แนะนำแม่ทานข้าวน้อยลงนะคะ ในแต่ละมื้อ แบ่งทานเป็นมื้อย่อยๆ หลายมือ ข้าวเหนียวห้ามทานเด็ดขาด และขนมปัง งดไปก่อนค่ะ เพราะทานแล้วมันจะเปลี่ยนเป็นน้ำตาล แต่ถ้าอยากทานจริงๆ ให้ทานเป็นขนมปังโฮลวีท แบบแผ่น ไม่มีไส้อะไรนะคะ ดึกๆ เน้นทานผัก ผลไม้ ค่ะ แม่แนะนำอโวคโด ช่วยอิ่มท้อง ไม่มีน้ำตาล มีประโยชน์มากๆค่ะ และต้องพักผ่อนให้เพียงพอ และดื่มน้ำเปล่ามากๆนะคะ ตื่นนอนมาแม่ดื่มทุกวันเลยค่ะ ดื่มเยอะๆ ถ้าร่างกายเราไม่เพลีย เราก็จะไม่ต้องการน้ำตาลค่ะ ไปกินน้ำตาลที่รพ.ที มันทรมานค่ะ 😊

ก่อนอื่นไม่ต้องเครียดค่ะแม่ มันสูงเพราะระดับ hcg แม่สูงซึ่งจะไปขัดขวางการหลั่งอินซูลินได้ค่ะ แม้เราจะไม่ค่อยทานหวานก็ตาม บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ใช้วิธีคุมแป้งกับของหวานทุกอย่างที่แตะลิ้นแล้วหวานแม้แต่ผลไม้ แต่ทานทุกอย่างนะคะไม่งดอะไรแค่ทานในปริมาณน้อย บ้านนี้คลอดแล้วก็หายค่ะน้องก็ปกติไม่ได้มีภาวะเบาหวาน

งดหวานอย่างเดียวไม่พอค่ะ แม่ลองเปลี่ยนข้าวขาว เป็นข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ทานแต่พอดีนะคะ ไม่เกิน 2 ทัพพี ต่อ มื้อ งดของทอด ของมัน อาหารรสจัด เน้นผัก เนื้อ ไข่ ทำกับข้าวเองได้จะดีมากค่ะ ดื่มน้ำสะอาดเยอะ ๆ ค่ะ นมก็พวก ไขมันต่ำ กรีกโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ถ้าอยากใส่ผลไม้ก็เป็นผลไม้สดค่ะ

ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่าเลยค่ะแม่ หรือไม่ก็กินก่อนไปเจาะเลือดตรวจน้ำตาลได้ค่ะ บ้านนี้ตรวจเจอน้ำตาลสูงเหมือนกันค่ะ เป็นเบาหวานไตรมาส2 เครียดเหมือนกันค่ะแม่ แต่พอกินน้ำใบเตย ตรวจน้ำตาลผ่านตลอดเลยค่ะจนตอนนี้ 39+2แล้ว น้ำตาลไม่เคยเกินสักรอบเลยค่ะแม่

ปกติแม่กินข้าวเหนียวหรือข้าวสวยค่ะถ้าข้าวเหนียวให้เปลี่ยนเป็นข้าวสวยเน้นกินผักเยอะๆเหลีกเลี่ยงของหวานนมก็ให้เน้นดื่มเป็นนมจืดเน้นกินผลไม้งดขนมน้ำอัดลมทานน้ำอุ่นเยอะๆค่ะแม่ บ้านนี้ค่าน้ำตาลลงเรื่อยๆค่ะแม่

ต้มน้ำใบเตยหรือ ใบชะพลูดื่มคะ กินข้าว กข43 หรือพวกข้าวไรซ์เบอรรี่ ถ้าเป็นพวกผลไม้ก็ แก้ว มังกร แอปเปิ้ลเขียว ฝรั่ง บ้านนี้ไม่ผ่าน4เข็ม ได้หาหมอเบาหวานเลยคะ ฉีดอินซูนลีน3เวลา และก่อนนอน

ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่าช่วยได้ค่ะ บ้านนี้เคยน้ำตาลสูงมีภาวะเบาหวานก็กินน้ำใบเตย ตรวจเลือดรอบถัดไปค่าน้ำตาลก็ลดลงเป็นปกติเลยค่ะ

ใช้ค่ะ ทำเหมือนกัน

TapFluencer

บ้านนี้น้ำตาลสูงเหมือนกันค่ะ ต้มน้ำใบเตยดื่มแทนน้ำ งดแป้ง น้ำตาล ขนมปัง งดข้าวขาว ทานข้าวไรเบอรี่ ผลไม้ ฝรั่ง แก้วมังกร แอปเปิ้ล ค่ะ

ระวังน่ำตาลแฝงด้วยนะคะ การที่ลดหวานไม่ช่วยอาจะเพราะคุณแม่กินน้ำตาลแฝงเยอะแบบไม่รู้ตัว พวกข้าวเหนียวก็น้ำตาลเยอะค่ะ งดแป้งด้วยก็ดีค่ะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan