ขึ้นสองขีดเลยไปฝากท้องคะ

แม่ๆบ้านไหนไปหาหมอแล้วหมอก้ให้ฝากนะคะแล้วก้ตรวจแค่กดๆท้องเราแล้วก้ไม่ว่ายังไงแค่บอกอาจะอายุท้องน้อยแบบนี้อ่าค่ะให้ยาแพ้แพ้กะยาวิตามินบีให้#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ขึ้นสองขีดเลยไปฝากท้องคะ
18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนท้องแรกฝากกับโรงพยาบาลรัฐก็ไม่ได้ตรวจอะไรมากมายค่ะมีแค่ตรวจเลือดแล้วก็กดๆท้องแล้วบอกไม่เจอตัวเด็ก(ครั้งแรกไปฝากตอน8วีคนัดครั้ง2ตอน12วีค)ไปตามนัดอยู่2ครั้งก็ยังบอกว่าไม่เจอตัวเด็กไม่สบายใจเลยย้ายไปฝากพิเศษคลินิคจนคลอดเลยค่ะไปครั้งแรกก็ได้ซาวเลยหมอซาวทุกครั้งที่ไปค่ะ

หมอคลินิกที่เราไปฝากเขารับ 8w ค่ะ เพราะทางการแพทย์ถือว่าช่วงท้องอ่อน ๆ เด็กยังมีโอกาสหลุดสูง รอให้ชัวร์เขาถึงจะรับค่ะ เราไปฝากตอน 12w โน้นเลย 55555 ช่วงนี้แนะนำหาโฟลิคมากินตอนรอฝากท้องก่อนนะคะ ซื้อที่ร้านขายยาได้เลยค่ะ

Đọc thêm

ไปฝากท้องตั้งแต่6วีค หมอไปตรวจปัสาวะว่าท้องอีกไหมพร้อมกับตรวจเบาหวานด้วยรู้ว่าท้อง ก็ซาวด์ให้เจอถุงน้ำคร่ำกับหัวใจเด็กอยู่ในถุงน้ำคร่ำ หมอก็เลยให้ไปเจาะเลือดทั้งเราและแฟนค่ะ #ไปที่รพ.รัฐค่ะ

ไปหาคุณหมอตอน 6 week ซาวน์ผ่านช่องคลอด พูดคุยกัหมอ ๆให้ทานโฟลิค และ แคลเซียม ยังไม่ให้ฝากค่ะ นัดอีกทีตอน 10 week ค่ะ เป็นเอกชนนะคะ หมอบอกว่าถ้าฝากเลยเผื่อน้องหลุด เราจะไม่ได้เงินค่าแพคเกจคืน

ตอนรู้ว่าท้อง ก็ไปฝากท้อง ไปหมอก็ซาวให้แต่ซาวผ่านช่องคลอด เพราะตอนนั้นแค่4w แต่หมอก็รับฝากตั้งแต่4wเลยค่ะ เจอแค่ถุงตั้งครร์ ส่วนตัวเด็กมาเจอ9w

เรา ไปตรวจที่รพ.ก่อนแล้วทาง รพ.แนะนำไปคลีนิกฝากก็ได้คะ เพราะสดวกกว่าที่รพ. แล้วไปคลีนิกครั้งแรกก็ได้ซาวเลยคะ และได้ซาวดูน้องทุกรอบที่ไปคะ😊

บ้านนี้ไปฝากร.พศิริราช ตรวจปัสสาวะ ซาวด์ เจาะเลือดแล้วก็ให้ยามาบำรุง ซาวทุกครั้งที่ไปหาหมอ แต่ยาบำรุงที่ให้มากินแล้วปวดหัว คลื้นไส้

แม่บ้านนี้ตรวจขึ้นไปฝากท้องกับโรงพยาบาลรัฐค่ะหมอคลำท้องแร้วบอกไม่พบก้อนเนื้อค่ะเพราะอายุครรภ์น้อยค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะค่ะ

บ้านนี้ไปฝากครั้งเเรก หมอก็ตรวจปัสสาวะ แล้วซาวด์ พร้อมเจาะเลือด ให้ยาบำรุง แล้วก็ซาวด์และเจาะเลือดทุกครั้งที่ไปคะ รพ.รัฐ

ฝากตั้งแต่ 7 สัปดาห์ค่ะ เจาะเลือดทั้งแฟนทั้งเราได้สมุดฝากท้อง แล้วนัดเรื่อยๆเหมือนฝากท้องทั่วไปเลยค่ะ โรงพยาบาลรัฐ