10 Các câu trả lời

สมุดบันทึกการฝากท้องหรือที่เรียกกันตามสีสมุดว่าสมุดสีชมพู ได้รับแจกส่วนใหญ่ เมื่อไปฝากท้องกับ รพ.ในสังกัดของกระทรวงสาธารณสุขคะ ส่วนถ้าเป็นของเอกชนหรือคลีนิค อาจมีการจัดทำสมุดบันทึกฝากท้องเองต่างหาก ให้กับคุณแม่ที่มาฝากท้องคะ สมุดบันทึกฝากท้องเป็นการบันทึกประวัติการตั้งครรภ์ของคุณแม่ ไม่ว่าจะเป็นสถิติน้ำหนัก เสียงหัวใจเด็กเต้น ท่าของเด็กในครรภ์ การคาดคะเนกำหนดคลอด รายละเอียดการตรวจแล็ปต่างๆที่เกี่ยวกับแม่ และรวมถึงรายละเอียดความเสี่ยงอื่นๆที่จะต้องดูแลและเตรียมความพร้อมก่อนคลอดด้วยคะ ฉะนั้น ก่อนที่จะทำการคลอด เอกสารบันทึกการฝากท้องถือว่ามีความสำคัญตอนคลอดใน รพ.มากคะ ยิ่งถ้า คุณแม่ท่านใดที่ไม่คลอดที่คลีนิคหรือรพ.ที่ไม่ทำการไปฝากท้องเดิมมาก่อน ข้อมูลที่ต้องแจ้งหรือที่ต้องระวังก่อนทำการคลอดแก่แพทย์ก็จะไม่ครบถ้วน คะ

ตอนนี้เรา 11+6 สัปดาห์ ไปฝากที่รามา (ที่ใหม่) ก็ยังไม่ได้สมุดนะคะ แต่คุณหมอจะเรียกเข้าไปตรวจทุกเดือนและคุณหมอจะเก็บประวัติการตรวจไว้ให้ค่ะ

บ้านนี้ฝากคลินิก​ไม่ได้​เหมือนกัน​ค่ะ แต่หมอนัดไปตรวจดาวที่โรงพยาบาล​ที่โรงพยาบาล​เค้าให้มาค่ะ แต่หมอที่คลีนิก​ไม่เคยถามถึงสมุดเลย

เราะ ตอนนี้ 23w ก็ยังไม่ได้ เราเฉยๆ นะ เพราะหมอเค้าดูแลดี และตรวจตามขั้นตอนของช่วงอายุครรภ์นั้นๆ เราเลยไม่ได้ขอกับหมอ

ของเราก็ไปฝากทุกเดือนนะแต่ยังไม่ได้เลยนี่ก็24วีคแระยังไม่ได้เลยแล้วเวลาลูกเกิดมาจะเอาใบเกิดที่ไหนแล้วเวลาฉีดวัคซีนละจะนัดยังไง

แล้วแต่ที่มั้งคะแม่บ้านนี้ก้อไม่ได้คะ แค่กระดาษพับสีขาว แล้วก้อไม่ให้นับลูกดิ้นด้วยคะ 8เดือนกว่าแล้ว

เราฝากที่คลีนิคเหมือกันคะตอนนี้21วีคแล้วก้อยังไม่ได้เเต่ถามคุนหมอบอกว่าจะหั้ยต้อนคลอดน้องแล้วคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-143207)

เราฝากคลีนิค ได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฝากแต่ไม่ใช่สีชมพูเป็นสมุดบันทึกประวัติ

ของเราฝาก รพ.เอกชน ไม่ได้ค่ะ ได้เปนกระดาษแบบแผ่นพับสีชมพูค่ะ

ได้มาช่วงหลัง 3 เดือนไปแล้วค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến