ซักผ้าลูก

แม่ๆซักผ้าให้ลูกด้วยมือรึเครื่องซักผ้าคะ บ้านนี้ซักมือค่ะ เคยจะเอาซักเครื่องแต่คนเฒ่าคนแก่บอกว่าอย่าซักเครื่อง ซักมือก็ห้ามบิดผ้าให้กำๆเอา ไม่ยังงั้นลูกจะบิด จริงไหมคะ? ปล.พอดีซื้อเครื่องซักผ้าน้อยมาแล้วไม่ได้ใช้เลย ขอความเห็นแม่ๆหน่อยค่ะ

27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ได้ยินมาแบบนั้นเหมือนกันค่ะ แต่เราก้อซักเครื่องนะ บางครั้ง ถ้าผ้าลูกเยอะจัด แต่ถ้าซักมือเราก้อไม่กล้าบิดเหมือนกัน กลัวลูกจะบิด ตามนะคะ คัยรุ้เรื่องนี้ช่วงแชร์ประสบการณ์กันค่ะ

Đọc thêm
5y trước

บ้านนี้โดนห้ามเลยค่ะ เลยอยากถามความเห็นของแม่ๆ

เราซักมือคะ​ คือ​เครื่องปั่นผ้าใช้ซักผ้าคนโตมากกว่าคะ​ กลัวเอาเสื้อผ้าน้องไปซักแล้วพวกคราบผงซักฟอกมันอยู่น้องจะแพ้มากกว่าคะ​ ซักมือก็สะอาดดีคะ​ เสื้อผ้าเด็กจะซักง่ายคะ😊

ซักทั้งเครื่องซักทั้งมือค่ะ ซักมือก็บิดผ้านะ ลูกก็ปกติดี ซักเครื่องลูกก็ปกติ เด็กจะเป็นยังไงอยู่ที่ร่างกายของเด็กค่ะ ไม่เกี่ยวกับการซักผ้า

ซักเครื่องตั้งแต่เกิด โยนใส่เครื่องอย่างเดียว ไม่มีใครมาดูลูกให้ตอนซักผ้า ส่วนเรื่องลูกบิดน่าจะบิดทุกคนค่ะแม่บิดเรียกเนื้อเรียกหนังจ้า ^^

บ้านนี้ซักมือจ้า แต่คิดว่าเดี่ยวจะเปลี่ยนเป็นซักเครื่องเพราะประหยัดเวลา ส่วนเรื่องบิดผ้าไม่น่าจะเกี่ยวนะคะ เด็กน่าจะบิดตัวทุกคนจ้าา

ที่ไม่ให้บิดผ้าเพราะผ้าเด็กค่อนข้างบางมากกว่ามั้งคะบิดมากๆผ้าอาจจะขาดได้ง่าย ผ้ายุ่ยอะไรแบบนี้รึเปล่าไม่น่าจะเกี่ยวกับเด็กบิด

จะซักมือซักเครื่องไม่เกี่ยวกับลูกเราค่ะ แต่คนสมัยก่อนเขาก็มีความเชื่อของเขาค่ะห้ามกันไม่ได้ค่ะ

บ้านนี้ซักเครื่องจ้า ไม่เคยได้ซักมือเลย ส่วนตัวคิดว่าปั่นในเครื่องสะอาดกว่าซักมือด้วยซ้ำ

เราซักเครื่องตลอดค่ะ แต่ก็แอบซักไม่ให้คนแก่แถวบ้านรู้ ก็เห็นลูกเราปกติดีนะคะ

บ้านนี้บิดหน้าดำหน้าแดงจ้า ซักเครื่องคะ แต่ไม่น่าจะเกี่ยวนะ

Câu hỏi liên quan