มีแม่ท่านไหนกินยาแล้วอาเจียนบ้างคะ

แม่ๆคะ วันนี้หมอนัดคะ ฟังผลเลือด แล้วได้ยาตัวนี้มากินคะ กินข้าวเสด กินยาตามด้วยน้ำผลไม้ (ตามหมอบอก) สักพักก็อาเจียนเลยคะ มีแม่ท่านไหนเป็นเหมือนกันไม๊คะ แล้วต้องทำไงคะ (ท้องแรกคะ อย่ามองข้ามโพสต์หนูนะคะ) ???

มีแม่ท่านไหนกินยาแล้วอาเจียนบ้างคะ
80 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แนะนำแม่กินก่อนนอนนะคะจะไม่มีผลอะไรเลยค่ะเราก้กิน ไม่เปนอะไรเลยค่ะ แต่ที่แม่อาเจียนก้น่าจะปกตินะคะ ที่เขียนคำเตือนไว้อ่ะแม่ๆลองอ่านดูนะคะเปนยาเพิ่มเลือด เวลาคลอดน้องเราจะเสียเลือดเยอะ เรากินยาตัวนี้เพื่อเพิ่มเลือดค่ะ

Thành viên VIP

เราค่ะ ตอนนี้เรางดเพราะหมอคลีนิคสั่งงด หายแพ้ถึงกินพอเราหายแพ้ก้กินครบทุกตัวกลับมาแพ้อีกตอนนี้งดยาทุกตัวเลยค่ะ ทานอาหารที่ มีโปรตีนแทน ตับไก่ผัก ผลไม้ รอพร้อมแล้วถึงกกลับมาทานยาค่ะทรมานมาก

Thành viên VIP

ยาตัวนี้มีส่วนประกอบของ iron ผลข้างเคียงคือทำให้เราอยากอาเจียนค่ะ (ส่วนใหญ่จะเป็นเฉพาะช่วงไตรมาสแรกๆที่ยังแพ้ท้อง) ถ้าทานไม่ไหวแจ้งหมอเลยค่ะ ของเราหมอก็ปรับยาให้ทานตัวอื่นแทนค่ะ ดีขึ้นเยอะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะจะกินเวลาไหนก็อาเจียนออกมาหมดปรึกษาหมอแล้ว​ หมอให้มาพร้อมกับยาแก้แพ้แต่ก็ออาเจียนอยู่ดีหมอเลยให้หยุดทาน​ แต่แนะนำให้กินพวกผักใบเขียว​ ตับ​ อาหารทะเลแทนค่ะ​

หนูก็เป็นค่ะ กินข้าวเสร็จกินน้ำไม่ได้เลยค่ะจะอาเจียนทันที แต่แก้ปัญหาด้วยกันกินข้าวเสร็จสักพักแล้วค่อยกินยา ลองไม่ดื่มน้ำเย็นในตอนเช้าดูน่ะค่ะ อาจช่วยได้

เราก็เป็น ช่วงนั้นหมอสั่งหยุดทานไปเดือนกว่าๆๆ เนื่องจากมีอาการแพ้ท้องร่วมด้วย พึ่งมาทานยาตัวนี้ได้ตอนท้องเข้า 5 เดือน ลองทานร่วมกับของเปรี้ยวๆๆดูน่ะค่ะ

ลองกินดูสัก3วันนะคะ บ้านนี้ก็แพ้ยาตัวนี้ค่ะ หมอเปลี่ยนยาให้ใหม่ รึหมออาขจะแนะนำให้ทานก่อนนอนดูก่อนค่ะ ถ้ายังทานไม่ได้ หมอจะจัดยาใหม่ให้จ้า😊

เป็นค่ะ แต่พยายามกินเพื่อลูกน้อยให้ได้ค่ะ บ้านนี้กลั้นจนกว่าคิดว่ายาจะลงท้องถึงไปอ้วกออก นั่งรออยู่แบบนั้นสักครึ่งชั่วโมงก็ไปอ้วกเลยค่ะ

เคยเป็นค่ะ ทานหลังมื้อเช้า แล้วคลื่นไส้อาเจียนเกือบทั้งวัน เลยเปลี่ยนมาทานหลังมื้อเย็นหรือก่อนนอนไปเลยค่ะ อาการคลื่นไส้ไม่มีค่ะ

เราก่เป้นนะ กินข้าวอิ่มแล้วกินยา มันจะตีขึ้นอ่ะ แล้วก่อวกออกมา เราลองเว้นระยะดู หลังกินข้าวซักครึ่งชม.หรือชม.นึงก่ไม่เป้นไรค่ะ

Câu hỏi liên quan