43 Các câu trả lời

เราตรวจแบบเจาะเลือดคะ ที่โรงพยาบาลไทยนครินทร์ รู้ผล88% คุณหมอมีให้เลือกตรวจ2แบบคือเจาะเลือดแบบเราแล้วก็แบบเจาะน้ำคร่ำ ถ้าเจาะน้ำคร่ำค่าใช้จ่ายราคาสูงคะ แต่เจาะเลือดประมาณ3-4พันบาท เราเลือกแบบเจาะเลือดคะเพราะอายุไม่ได้อยู่ในภาวะกลุ่มเสี่ยง รอประมาณ2อาทิตย์ทางโรงพยาบาลก็โทรมาเเจ้งผลคะ

เราตรวจแบบ NIPT เจาะเลือด จ่าย 10000 ไม่เจาะน้ำคร่ำเพราะเราเคยมีประวัติน้ำคร่ำรั่วและคลอดก่อนกำหนด เลยเลี่ยงที่จะเจาะน้ำคร่ำ เรามองว่าการตรวจดาวน์ซินโดรมจำเป็น ท้องแรกอายุ 24 เราก็ตรวจเพราะเพื่อลูกกันดีกว่าแก้ ท้อง 2 อายุ 36 ก็ตรวจ กฎหมายกำหนดแต่ถึงไม่กำหนดเราก็ตรวจ

อยู่ที่ว่ามีผลต่อการรักษาไหม เช่นถ้าตรวจเจอคุณแม่จะตัดสินใจเก็บเด็กไว้หรือเอาออกคะ ถ้าเอาออกแปลว่ามีผลต่อการรักษา หมอแนะนำให้ตรวจ แต่ถ้าไม่มีผลต่อการรักษาเลือกจะเก็บเด็กไว้หากตรวจเจอ ก็ไม่ต้องเจาะก็ได้คะ

เราตรวจโรงพยาบาลของรัฐค่ะ แต่เป็นรพ.ที่เราใช้สิทธิ์ได้ค่ะ ตรวจฟรีทุกอย่างเลยค่ะ ถ้าเป็นโรงบาลอำเภอตรวจไม่ได้ เราเห็นเค้าส่งตัวมาตรวจกันที่โรงบาลจังหวัดค่ะ ผลออกมาปกติ ไม่เสี่ยงด้วยค่ะ หมอเก่ง ฟรีทุกอย่าง

คุณหมอว่าไงคะ คุณแม่มีภาวะเสี่ยงรึปล่าว อย่างเช่นอายุเกิน 35 รึยัง หรือว่าซาวด์แล้ว ดูคอน้องหนาๆใหม ส่วนบ้านนี้คุณแม่ 35 ค่ะ เลยต้องตรวจ ค่าใช้จ่าย 18,000฿ ตรวจเลือดที่โรงพยาบาลเอกชนค่ะ ถ้ารัฐบาลก็จะถูกลงมาหน่อย

บางโรงพยาบาลหรือบางคลีนิคเขาก็แนะนำเฉยๆค่ะ เผื่อเราตังเหลือๆ 😂😂 ถ้าเราต้องเซฟค่าใช้จ่ายก็บอกและถามคุณหมอไปตรงๆเลยค่ะ ว่ามีภาวะเสี่ยงใหม ถ้าไม่มีภาวะเสี่ยงก็อยากจะเซฟค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไว้เลี้ยงลูก เพราะเลี้ยงเด็กคนนึง ค่าใช้จ่ายก็ไม่ใช่น้อยเลย

คุณหมอเรา พูดง่ายๆเลยค่ะ ถ้าอยากตรวจก็เตรียมเงินมา 18,000 แต่ถ้าคิดว่าไม่ว่าเขาจะเป็นยังไงเราก็จะเลี้ยงเขา ก็ไม่ต้องไปยุ่งกับเขา เพราะอายุเรา ก็ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง คือถ้า 35ขึ้นไปก็ควรตรวจค่ะ

จริง ๆ แล้วจำเป็นต้องตรวจทุกคนจ้า อายุน้อยความเสี่ยงต่ำ อายุมากความเสี่ยงสูง ถ้าพอมีกำลังทรัพย์ตรวจเถอะค่ะ เจาะน้ำค่ำที่โรงพยาบาลของรัฐ น่าจะ 2-4 พัน อันนี้ไม่แน่ใจ แต่แนะนำควรตรวจค่ะ

บ้านนี้ หมอบอกเหมือนกันแล้วแต่สะดวกค่ะแต่บ้านนี้เลือกตรวจค่ะเพราะโรคดาวน์ซินโดรมลูกสามารถเป็นได้ในแม่ที่อายุยังน้อย บ้านนี้เลือกตรวจแบบเจาะเลือดค่ะค่าใช้จ่าย2300บาทค่ะ

ผลประมาณ80-90%ค่ะ ถ้า99%ต้องเจาะน้ำคล่ำค่ะ

บ้านนี้ตรวจจ้า ท้องตอนอายุ 32 เราคิดว่ามันสำคัญมาก เราตรวจที่คลีนิคที่ฝากท้อง 15,900 ค่ะ คิดว่าตรวจตาม รพ น่าจะถูกกว่านี้เยอะ ถ้าท้องอายุน้อยกว่านี้ก็ยังยืนยันว่าจะตรวจค่ะ

เราตรวจค่ะ ตรวจ DNA จากเลือดเราเอง ทำที่คลีนิค ค่าใช้จ่าย 17,000 บาท เราทำเพราะอายุ 40 แล้ว และไม่อยากเจาะน้ำคร่ำเพราะเสี่ยง เราเองมีเนื้องอกด้วย ผลตรวจออกมาน้องปกติค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến