39 Các câu trả lời

ภาวะโลหิตจางคือเป็นภาวะที่แม่มีปริมาณเม็ดเลือดแดงน้อย เพราะสารอาหารไม่เพียงพอค่ะ กินน้อยหรืออาหารไม่ครบหมู ขาดแร่ธาตุ พวกธาตุเหล็ก พยายามกินยาโพลิกที่หมอให้มาไม่ขาด ก็ช่วยได้ค่ะ ส่วนความเสี่ยงคือ แม่จะอ่อนเพลียง่าย เหนื่อยง่าย บางทีหน้ามืด ปล.ถ้าหมอไม่ได้บอกว่ารกเกาะต่ำก็ไม่ได้อันตรายอะไร พยายามบำรุงร่างกายเยอะๆ กินพวกผัก ผลไม้ ตับ เนื้อวัว หมู ปลา สลับๆกันไป ให้ครบก็พอ

เราก็เป้นเลือดจางตอนท้องหกเดือนค่ะ ค่าเลือดตอนไปฝากท้อง33 พอหกเดือนหมอตรวจอีกทีเหลือ28 หมอบอกเลือดจาง หมอให้ยามากินเพิ่มค่ะ แล้วก็ให้กินเลือด ตับ ไข่แดง ผักใบเขียวเยอะขึ้นค่ะ กลับมาก็เริ่มกินพวกตับเลือดทุกวันเลยค่ะ วันที่8 มีค มีตรวจเลือดอีกครั้ง พยาบาลบอกถ้ากินตามที่บอกค่าเลือดขึ้นแน่นค่ะ พยาบาลบอกต่อไปต้องนัดตรวจเลือดทุกเดือน ลองกินพวก ตับ เลือด ผักใบเขียว บล็อกโคลี่ ดูค่ะ

ตอนท้องแรกเคยเป็นภาวะซีดเหมือนกันค่ะ เพราะตอนท้องแรก กินยาบำรุงเม็ดสีแดงไม่ได้เลยค่ะ อ้วกตลอด คาวมากด้วย เลยไม่กิน พอมาตรวจเลือดตอน 34w เลยเป็นซีดค่ะ ตอนคลอดน้องออกมาปกติดีค่ะ แต่น้องต้องเข้าตู้อบเพราะซีดด้วยค่ะ แล้วเราก็ต้องเติมเลือดไปถุงนึงค่ะ พอมาท้องสอง เลยต้องพยายามกินยาบำรุงให้ได้ ตอนนี้ท้องสองได้ 35w แล้ว ตรวจเลือดไม่มีค่าซีดแล้วค่ะ 😄 (ยาบำรุงสำคัญมากจริงๆค่ะ)

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ มีภาวะเลือดจาง ค่าเลือดอยู่ที่28. ทั้งรกเกาะต่ำ.เจอพาหะไวรัสตับอักเสบบีอีก.หมอก็พูดสะน่ากลัวด้วยว่าแม่อาจจะคลอดเองไม่ได้.และต้องผ่าถ้าผ่าต้องเติมเลือดเพราะจะเสียเลือดเยอะและทำให้ช้อค.สรุปแม่คลอดเองได้ค่ะและไม่มีภาวะหลังคลอดอะไรเลยค่ะ.ส่วนตัวเล็กแข็งแรงไม่เป็นพาหะไวรัสตับอักเสบบีเหมือนเเม่ด้วยค่ะ.

หมอได้ให้พวกยาบำรุงเลือดมากินมั้ยคะ ถ้าให้ได้กินมั้ยคะ ตอนหนูฝากครรภ์ก็มีแม่ที่เลือดซีดโดนพยาบาลดุเหมือนกันแล้วพยาบาลเขาก็ถามว่าได้กินยาบำรุงเลือดมั้ยพี่เขาตอบว่าไม่ พยาบาลเลยดุว่าเพราะไม่กินเลือดเลยจางซีด ลองกินยาบำรุงเลือดดูมั้ยคะเผื่อดีขึ้น

มีค่ะ กินตลอดเลย เเต่อาจจะ กินไม่ตรงเวลาบ้าง คิดว่าน่าจะมีส่วนด้วยค่ะ

บ้านนี้เป็นพาหะธารัสซีเมียคะ หัวใจเต้นผิดจังหวะคะ เป็นเพราะเลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่พอคะ อาการเหมือนหัวใจหยุดเต้นไป1วินาทีคะ แต่เป็นวันละหลายรอบเลยคะ เป็นครั้งนึ่งเข่าอ่อนเลยคะ เหนื่อย หายใจไม่ทัน ทรมานมากคะ เหมือนจะวูบอยู่ตลอดเวลา

บ้านนี้หมอบอกแม่เสี่ยงพ่อไม่เสี่ยงค่ะ เป็นเลือดจางเหมือนกัน25%ค่ะ หมอให้ยามาบำรุง กินอาหารที่มีธาตุเหล็กสูงก็น่าจะช่วยได้แล้วค่ะ ทุกวันนี้หมอก็บอกปกติดี รกไม่เกาะต่ำ

VIP Member

ของแม่31%เท่ากันเลยค่ะ แต่เค้าผ่าคลอดในระหว่างผ่าตอนที่เอาลูกออกเค้าจะรู้สึกหนาวและร่างกายจะสั่นแบบควบคุมไม่ได้เลยเพราะเราเสียเลือดเยอะมากค่ะ อย่าเครียดนะคะแม่

แอบน่ากลัว ขอบคุณนะคะคุณเเม่

เห็นคนนึงค่ะแม่ จางมากจนหน้าซีด 26% คุณหมอก็เข้าเลือด เพิ่มเลือดให้ค่ะ คุณหมอให้ทานธาตุเหล็ก วิตามินเสริม อย่ากังวลเลยค่ะ หมอเก่งๆช่วยได้อยู่ค่ะแม่ คนเป็นเยอะมาก

ถ้าร่างกายเราแข็งแรงก็จะไม่ตกคะ

Teenage preg คือแม่ตั้งครรภ์ที่มีอายุน้อยกว่า 20 ปี Anemia มีภาวะซีด แต่ถ้าแม่ตรวจภาวะทารัสซีเมียแล้วลูกไม่มีความเสี่ยงก้ไม่ต้องกังวลมากนะคะ ทานยาบำรุงตามที่แพทย์แนะนำสม่ำเสมอค่ะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan