ประสบการณ์แม่ๆคนไหนที่โดนยาเร่งคลอด

แม่ๆคนไหนที่คลอดโดยใช้ยาเร่งคลอดบ้างคะอยากทราบว่าทรมานมากไหม พอดีบ้านนี้ครบกำหนดคลอด27ส.คนี้ แต่น้องยังเงียบอยู่เลย วันนี้ไปหาหมอหมออัลตราซาวด์แล้วบอกว่าน้องยังแข็งเเรงดี หายใจปกติ แต่หมอนัดอีกทีวันที่31สค. ถ้าน้องยังไม่ยอมออกเราจะโดนยาเร่งคลอดวันนัดเลยไหมคะลืมถามหมอ แต่หมอก็บอกว่าถ้ายังไม่คลอดจะเร่งคลอดให้แล้วถ้ายังไม่ออกจะส่งผ่าค่ะ พอดีฝากรพ.รัฐเป็นรพ.ประจำอำเภอค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราโดนเร่งคลอดค่ะเพราะไม่มีอาการปวดท้องหรือปากมดลูกเปิดใดใดทั้งนั้น โดนเร่งเพราะครรภ์แก่รกเริ่มแก่และน้ำคร่ำลดต่ำกว่าเกณฑ์ เราเคยมีปัญหาน้ำคร่ำน้อยด้วย ไปหาหมอตามนัด 41+3 เร่งคลอดวันนั้นเลย โดนแบบสอดยา แรกๆชิลล์ๆกินข้าวกินขนมได้แบบชิลล์ เหน็บตอนบ่ายโมง เริ่มปวดสี่โมงเย็น พอปากมดลูกเริ่มเปิดได้3เซ็นปวดเหมือนท้องประจำเดือน พอ6เซ็นเท่านั้นแหละความทรมานมาเยือนเพราะเริ่มปวดถี่น้ำคร่ำไม่แตกพยาบาลได้เอาอุปกรณ์มาเจาะ น้ำคร่ำแตกรู้สึกโล่งมากกกหลังจากนั้นปวดแบบมีลมเบ่ง ก็ขึ้นรถเข็นไปขึ้นเตียงคลอดเลยค่ะคลอดทุ่มห้าสิบ น้ำหนักน้อง3,120 เร่งคลอดส่วนตัวรุ้สึกว่าทรมานนะคะ แต่พอลูกออกมาทุกอย่างก็หายเจ็บตอนเบ่งเบ่งเหมือนเบ่งอึ อึก้อนโต😅 ท้องแรกค่ะตอนนี้น้องได้2เดือนแล้ว

Đọc thêm
2y trước

มาตอบช้าไปหน่อยขออภัยด้วยค่ะ เร่งคลอดนอนรอปากมดลูกเปิดที่โรงพยาบาลเลยค่ะ เพราะเร่งคลอดแบบเหน็นยา ของเราไปตามวันนัดปกติค่ะ ตอนแรกจะได้กลับบ้านแล้วมาใหม่ของวันพรุ่งนี้ แต่พยาบาลห้องคลอดบอกให้นอนวันนั้นเลย เปลี่ยนชุดเปลี่ยนเสื้อผ้านอนรอที่เตียง สักพักพยาบาลก็เอายามาเหน็บให้ สรุปน้องคลอดวันนั้นเลยค่ะ

ของแม่บ้านนี้40+4wหมอกระตุ้นกวาดปากมดลูกก่อนคะแล้วหมอก็เจาะน้ำคร่ำ ดูว่าปากมดลูกเปิดไวหรือป่าว ของแม่บ้านนี้ เจาะน้ำคร่ำตั้งแต่บ่าย2จนถึง3ทุ่มครึ่งปากมดลูกเปิดแค่2เซน หมอเลยพาเข้าห้องคลอดไปฉีดยาเร่งคลอดให้คะ ตั้งแต่21.30 น.จนถึง ตี4.30 น. ปากมดลูกเปิดครบ 10 เซน เป็นอะไรที่ทรมานเอามาเลยคะ กว่าจะคลอดได้ ปวดแบบใจจะขาด คือปวดแบบไม่ผ่อนไม่มีจังหวะให้แม่ได้พักปวดเลยคะ ปวดคลอดแบบธรรมชาติว่าปวดแล้วแต่ยังพอทนได้ยังมีช่วงจังหวะให้ผ่อนปวดบ้าง แต่โดนยาเร่งคลอดนี้ไม่มีจังหวะผ่อนปวดเลยคะมีแต่ปวดแรงขึ้นๆ ปวดจนเกินคำบรรยายเลยคะ แต่พอคลอดแล้วความปวดก็หายไปทันทีเลยคะ🥰🥰🥰🤱🤱🤱

Đọc thêm
2y trước

สู้สู้ค่ะแม่ มันเป็นความเจ็บปวดที่งดงามจริงๆค่ะ ตอนปวดก็ปวดแบบหาคำบรรยายไม่ได้เลย แต่พอคลอดลูกแล้วความเจ็บปวดนั้นก็จะหายไปโดยปริยายเลยค่ะ🥰🥰🥰

บ้านนี้โดนเร่งคลอด39วีคปากมดลูกเปิด3เซนแล้วมันไม่ยอมเปิดอีกหมอก้เลยให้ยาเร่งคลอดปวดแบบสุดๆรู้สึกอยากเบ่งมากแต่หมอก็บอกอย่าพึ่งเบ่ง แล้วทีนี้เข้าห้องคลอดเบ่ง2ชั่วโมงแล้วก็ยังไม่อกเลยบอกกับหมอว่าขอผ่าได้มั้ยหมอบอกได้แต่ต้องส่งตัวไปรพ ในเมือง แล้วที่นี้ห้องฉุกเฉินกับห้องคลอดแย่งรถกันเรารอไม่ได้มันจะออกก็เลยบอกหมอว่าลองเบ่งอีกทีผลสุดท้ายก็ออกแต่ถ้าเรารอรถเราก้คงได้คลอดในรถแน่ๆเสียเลือดเยอะมากเพราะไม่มีใครเบ่งนานเท่าเราเกือบ3ชัวโมง #ลูกสาวค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เคยค่ะ ฉีดเข้าสายน้ำเกลือ เพราตอนไปโรงพยาบาลมดลูกเปิดไปประมาน1เซ็น หมอให้นอนรอว่าจะเปิดเองไหม แต่ก้อเปิดไม่เยอะหมอเรยฉียยาเร่งให้ค่ะ ถามว่าทรมานไหม ก้อเจ็บค่ะ แต่ฉีดยาเร่งช่วงตี3 แล้วก้อเจ็บถี่เรื่อยๆม่เจ็บสุดๆตอนประมาตี5ครึ่ง น้องคลอด6.25น. ตอนเช้าค่ะ

Thành viên VIP

หมอน่าจะให้ยาเร่งคลอดวันนัดเลยค่ะ ของเราก็หมอนัดให้ยาเร่งคลอด เพราะกระตุ้นแล้วยังไม่มีอาการอะไร แต่เราเจ็บท้องคลอดก่อนวันนัด2วันแต่ปากมดลูกเปิดช้าเลยโดนยาวันนั้นเลยถ้าให้ยาเร่งคลอดก็คือนอนรอคลอดเลยค่ะ ประมาณ3-4ชมก็คลอด

ท้องที่สองก้อโดนยาเร่งคลอดคะน้ำคร่ำลงต่ไม่มีอาการเจ้บท้องปากมุดลุกเปิด2ซ.มหมอเลยให้ยาเร่งคลอดคะพอได้ยาเร่งเจ้บอยุ่3ชั่วโมงก้อคลอดคะตอนนี้ท้องสามคะตัดสินใจฝากผ่าเลยคะ27วิคแล้วคะ

บ้านนี้ปวดท้องมีมูกเลือด ไปรพ.ปากมดลูกเปิด 4 เซน หมอเจาะน้ำคร่ำในตอน 10โมง มาตรวจปากมดลูก 2 รอบไม่เปิดเพิ่ม บ่าย2ส่งเข้าห้องผ่าเลยค่ะ เกิดขึ้นไวมากตอนนั้น ใจจริงอยากจะคลอดเอง🤣

เป็นเหมือนกันเลยค่ะแม่เลยกำหนดมา2วันแล้วโดนกระตุ้นไปครั้งที่2เมื่อวานมีมูกสีน้ำตาลไหลอยู่ถ้าอาทิตย์นี้ไม่ออกวันที่31ก็โดนเฟมือนกันค่ะเหฌนเค้าบอกว่าเจ็บถ้าโดนเร่งคลอด😓😓

2y trước

กลัวเลยค่ะ ไปอ่านๆมาเขาว่าทรมานมาก

สำหรับเราเจ็บแทบขาดใจ 😅 ถ้าย้อนไปได้จะเลือกผ่าคลอด และพยาบาลไม่ได้เข้ามาดูตลอด เรานอนเจ็บ นอนเบ่ง มาอีกทีเราจะคลอดแล้ว ต้องรีบพาเข้าห้องคลอด 🥲

2y trước

เหมือนกันเลยค่ะ😂

บ้านนี้กำหนดคลอด25 สิงหาน้องยังเงียบได้ตรวจปากมดลูกยังไม่เปิดถ้าไม่มีอาการหมอนัดฉีดกระตุ้นวันที่31 สิงหานี้แอบกลัวนิดๆเพราะไม่เคยโดนเร่งคลอดค่ะ

2y trước

กลัวเหมือนกันค่ะ