บอกคนรอบข้างตอน อายุครรภ์ กี่เดือนคะ

แม่ไฟ บอก พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง ตอนอายุครรภ์ กี่วีคคะเห็นตามความเชื่อ เค้าว่ากันว่า หลัง12 วีคค่อยบอก .. ถ้าบอกก่อนเป็นอะไรมั้ยคะ ปล.ท้องก่อนหน้า ได้8วีค บอกพ่อแม่ พอ เช้ามาน้องหลุดเรย แม่แอบกังวล .. แต่ก็ตื่นเต้น ตอนนี้ 5 วีค แล้วค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

บอกคนรอบข้างตอน อายุครรภ์ กี่เดือนคะ
23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

* บ้านนี้บอกคนในครอบครัวช่วงอาทิตย์แรกที่ทราบว่าท้องค่ะ แล้วทยอยบอกเพื่อนพี่น้องคนสนิท.. ที่เขาให้บอกช่วง3เดือนไปแล้วเพราะกลัวน้องหลุดก่อนหน้านั้นค่ะ เพราะช่วงไตรมาสแรกเป็นช่วงที่น้องยังเล็ก อาจจะยังไม่เกาะดีสำหรับคนที่มีปัญหาสุขภาพ แต่เราไม่ได้ถืออะไรและมั่นใจว่าไม่มีปัญหาสุขภาพ ดูแลตัวเองดี เลยบอกแต่เนิ่นๆคร้าบ ตอนนี้30+1แล้วค่า 👶🏻💗

Đọc thêm
4y trước

* ขอให้แข็งแรงๆนะคะแม่

หลัง3เดือนก็ได้ค่ะ บ้านนี้บอกแค่บ้านพ่อแม่ตัวเองแต่ทางแม่บอกว่ายังไม่ต้องบอกใครอื่นนอกจากในบ้านเรา เพราะพ่อแม่จะได้ระวังไม่ให้เราทำอะไรหนักเกินไปค่ะ พอดีเราอยู่ไกลจากแม่สามีทางนั้นเลยรู้ตอนจะ4เดือนแล้ว รีบกำชับเราใหญ่ว่าจะหาของให้ไม่ต้องซื้อ สรุปญาติๆส่งมาให้แทบไม่ต้องซื้ออะไรนอกจากของบางอย่าง ประหยัดไปอีก😂

Đọc thêm

บ้านนี้ตรวจเจอตะโกนดีใจลั่นบ้านรู้กันหมด​ขเลยค่ะ พอซาวน์มั่นใจแล้วก็บอกคนรอบข้าง เช่น เพื่อนๆ ก็แล้วแต่คุณแม่สะดวกอะค่ะ แต่คุณแม่บ้านนี้ก็อยากให้รู้เร็วๆเวลาเขาทำอะไรที่้เราไม่ชอบ เช่น สูบบุหรี่หรืออะไรอย่างงี้จะได้ไม่มีปัญหา เพราะตอนท้องดันไม่ชอบกลิ่นบุหรี่ซะงั้น😂

บอกตั้งแต่ 6w เลยคะ ตั้งแต่ที่รู้ว่าท้องเลย ที่เราอยากให้คนอื่นรู้ว่าท้องเพราะ เวลาเค้าสูบบุหรี่เค้าจะได้รู้ว่าเราท้องอยู่จะได้ไปสูบไกลๆ ถ้าเค้าไม่สนใจว่าเราท้อง เราจะได้ด่าเค้าอย่างมีเหตุผล แต่ป่าวจริงๆ กุเหม็น ไม่ท้องก็เหม็น

รู้ว่าท้องตอน4วีค บอกสามีกับแม่สามีทันที และบอกแม่ตัวเองตอน6วีค(เพราะท้องไม่พร้อมทำใจนานหน่อยกว่าจะบอก) ตอนนี้ 36วีคแล้ว น้องปกติแข็งแรงดิ้นดี

บ้านนี้บอกพ่อแม่กับที่ทำงานเลย จะได้ช่วยกันดูแล ส่วนญาติคนอื่นๆกับเพื่อนไกลๆ ไว้บอกทีหลังตอน 6 เดือนค่ะ

บอกตั้งแต่รู้ก็รีบโพสต์2 ขีด เพราะเหตุผลเดียวอยากได้ของเด็กที่ส่งต่อ เค้าจะเก็บไว้ไห้ ประหยัดดี

บ้านนี้ 5 week บอกแฟนก่อน แล้วไปฝากครรภ์ แล้วก็บอกแม่ บอกคนในบ้าน ส่วนคนอื่นพึ่งบอกตอน 4 เดือน

เราบอกตั้งแต่เดือนแรกเลยค่ะ ตอนนี้36wแล้วน้องแข็งแรงปกติดี กลับหัวรอคลอดแล้วค่ะ

ตรวจขึ้น 2 ขีดรู้ทั้งบ้านค่ะ เพราะว่าลุ้นกันทั้งบ้าน ตอนตรวจ 4 w ตอนนี้ 30wแล้วค่ะ