24 Các câu trả lời

มนุษย์เงินเดือนอย่างเรา ตอนนี้ยังต้องทำงานนอกบ้าน แต่ดีหน่อย โรงเรียนลูกๆ หยุด ก็ทำให้เราสบายใจ ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องกังวล ให้อยู่บ้านกับตายายของลูกๆ แต่เราก็ต้องเซฟตัวเองให้มากที่สุด เพราะยังอยากกลับไปนอนกอดลูก เล่นกับลูก โรคระบาด น่ากลัว พยายามคุยเล่นกับคนนอกบ้าน คนที่ทำงานน้อยลง เลิกงานรีบกลับบ้าน ทำความสะอาดตัวเองทุกครั้งก่อนจะทำอะไรในบ้าน เฝ้าสังเกตอาการตัวเองด้วย แค่นี้ก็ช่วยเหลือทั้งตัวเอง ครอบครัวและสังคมแล้วจ้า

VIP Member

ซื้อของสดมาทำกับข้าวกินเองค่ะ ทำทียึงเหลือแล้วเก็บในตู้เย็นกินในมื้อต่อไปค่ะ ส่วนของใช้อะไรที่ไม่จำเป็นมากตัดออกก่อนค่ะช่วงนี้😅😅😅 เราทำงานเกี่ยวกับท่องเที่ยวค่ะ ไม่มีเงินเดือน สวัสดิการอะไรก็ไม่มีให้พวกเราค่ะ ได้เป็น job by job วันไหนไม่มีงานก้คือไม่มีตังค่ะ ตอนนี้เงินเก็บร่อยหลอลงเรื่อยๆ ยังดีที่รัฐประกาศให้เงินเยียวยา 5,000 บาท 3เดือน พอช่วยต่อลมหายใจได้อีกแรงค่ะ ตอนนี้รอลงทะเบียนอย่างเดียวค่ะ แฮะๆๆ😅😅

ช่วงนี้เจอวิกฤต ลูกค้าที่เคยออเดอร์สั่งเสื้อผ้า สัปดาห์ละ หลายๆ ตัว ตอนนี้ก็เงียบๆ หลักๆ ก็หยุดเรื่องการยิง Ads โฆษณา Facebook ไปก่อน ก็ช่วยเซฟเงินในกระเป๋าไปได้หลายบาทเลย แล้วหันมาโพสประมูลเอา สลับกับการโพส Live ขายเสื้อผ้าแทน ก็ยังพอถูๆ ไถๆ ไปได้บ้าง แต่ใจเอาจริงๆ ก็อยากให้ผ่านเหตุการณ์นี้ไปเร็วๆ เหมือนกัน เอาใจช่วยแม่ๆ ทุกคนเหมือนกันคะ ดูแลตัวเอง ดูแลสุขภาพกันด้วย

แม่ค้าออนไลน์ขายเสื้อผ้าเหมือนกันจ้า หยุดยิง ads เสียดายเงิน😁 เงียบมาก ช่วงนี้ก็พัฒนาตัวเองหาความรู้เพิ่มเติมไปก่อนจ้า สู้ไปด้วยกันนะจ๊ะ❤

ตอนนี้ได้รับผลกระทบเรื่องรายได้อยู่พอสมควร ดีที่ยังพอมีเงินเก็บ ก็เริ่มประหยัด เรื่องการใช้จ่ายในบ้าน เยอะเลย ลูกๆ ก็เข้าใจ แต่ก็น่าจะไม่กี่เดือน คิดว่า วิกฤตครั้งนี้ ทำให้เรารู้ว่า เงินทองทุกบาทมีค่าจริงๆ ใส่ใจมากขึ้น จะซื้ออะไร คิดก่อน !!! จำเป็นไหม !!!! อยากเตือนสติเพื่อนๆ ทุกคน

ลดงบที่จะซื้อของลง ของใช้ลูกจำพวกน้ำยาซักผ้า ล้างขวดนม ซื้อที่มีโปร 1 แถม 1 แพมเพิดใส่เฉพาะตอนกลางคืน อาหารลูกจำพวกผักปลูกเอง ซื้อแค่ปลากับตับ หั่นแล้วแช่แข็ง จะทานค่อยนำออกมาต้มเท่าที่น้องทาน เดินทางให้น้อยลง ลดการติดเชื้อและค่าเดินทาง

https://www.facebook.com/SAFESAVETHAI/ ชื่นชมโครงการดีๆ ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนะค่ะ ที่รณรงค์ให้คนไทยเรา ช่วงกันประหยัดไฟ อยู่ตลอดๆ แม้ว่าบางส่วนจะทำได้บ้างไม่ได้บ้าง เป็นกำลังใจให้ทุกคน ช่วยกันคนละไม้ คนละมือ รับรอง ค่าไฟของเราจะถูกลงแน่นอน

เห็นด้วยค่ะ ตอนนี้แคมเปญประหยัดอะไรออกมาก็ร่วมหมดเชื่อไหม เพราะรายได้ลดลงมาก ทุกคนต้องพึ่งพาตัวเอง แล้วก็ประหยัดกันให้มาก เพราะไม่รู้ต้องเป็นแบบนี้อีกนานไหม

จะแปลกไหม ถ้าอยู่บ้านกันมากขึ้นแล้วค่าไฟลดลง งานนี้ต้องมาแชร์ข้อมูลการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าแบบประหยัดกันสักหน่อยแล้ว เห็นในเฟสเซฟไทยเค้าก็โพสบอกวิธีการใช้อุปรกรณ์ต่างๆ อย่างไรให้ปลอดภัยด้วยนะ

งดการไปเที่ยว ทุกเดือน เดือนละ 2 ครั้ง เปลี่ยนเป็นอยู่บ้าน หากิจกรรมทำร่วมกัน สนุกกว่าไปเที่ยวนอกบ้าน อยู่กันพร้อมหน้า นอนดูทีวีด้วยกันครบพ่อแม่ลูก ก็มีความสุขแล้ว บ้านที่สุข ปลอดภัย ห่างไกลโควิด !!!

ถือว่าเป็นโครงการที่ดีนะ เพราะมันคือการรณรงค์ให้คนไทยช่วยกันประหยัด แต่จากตอนนี้ที่มีหลายกระแสกับความกังวลเรื่องค่าไฟที่เพิ่มมากขึ้น ก็เอาใจช่วยให้คนไทยทุกคนผ่านทุกวิกฤตไปได้

ได้เห็นโครงการเซฟไทยแล้วรู้สึกว่าชอบ เพราะเป็นการสร้างกระแส ที่ให้คนช่วยกันใช้ไฟอย่างรู้คุณค่า แถมยังแนะนำวิธีประหยัดแบบต่างๆได้กระชับเข้าใจง่าย

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan