วันนี้ไปหาหมอมา หมอบอกว่าน้ำหนักลูกน้อยกว่าเกณฑ์

แม่ท้องได้ 33 Weekค่ะ ประมาณ 8เดือน น้ำหนักลูกแค่ 2 กก. ใกล้คลอดแล้วน้ำหนักลูกทำไมน้อยจัง เป็นกังวนเหมือนกันค่ะ ผู้ช่วยหมอเป็นผู้หญิงบอกว่า น้อยกว่าเกณฑ์ นิดนิดไม่ได้ผิดปกติอะไร ดีด้วยนะ จะได้ไม่คลอดยาก ถ้าเด็กโตในเกณฑ์ปกติ ถือว่าตัวโต จะคลอดยากหน่อย แม่ก็เป็นกังวนค่ะ เดือนหน้ากำหนดคลอด 24 พ.ค หมอนัดอีกที วันที่ 4 พ.ค แม่อยากเพิ่มน้ำหนักลูกอีกสักโล หรืออย่างน้อย 7-8 กรัมก็ยังดี แม่ควรท่านอะไรค่ะ

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เน้นนอนหลับพักผ่อนเยอะๆ นมแค่วันละแก้ว ไข่แค่วันละฟอง ทานโปรตีนอื่นด้วย เช่น ปลา ไก่ ถั่วเหลืองค่ะ บางทีโดฟมากไปลงแม่หมดเพราะขนาดของสายสะดือที่ส่งอาหารกับออกซิเจนไปเลี้ยงทารกของคุณแม่แต่ละคนเล็กใหญ่ไม่เท่ากัน รวมถึงพันธุกรรมของพ่อกับแม่ด้วยค่ะ คุณแม่ทำใจให้สบาย ช่วงเดือนสุดท้ายน้ำหนักจะขึ้นอาทิตย์ละ 200 กรัม ค่ะ ยังมีเวลา

Đọc thêm

แม่กินข้าวครบ3มื้อไหมค่ะ บ้านนี้พ่อแม่ตัวเล็กแต่ลูกตามเกณฑ์เลยค่ะ 6เดือนกว่าๆแล้วหมอบอกน้ำหนักลงลูกหมดเลย บ้านนี้กินนมผลไม้กล้วยทุเรียนน้ำมะพร้าวค่ะไข่กินไม่ค่อยได้เหม็นคาวผักก็ไม่ค่อยได้กินเท่าไหร่ค่ะส่วนมากกินเป็นน้ำผักผลไม้แทนสะดวกดี😂

บ้านนี้ 36w 2120 g หมอก็ให้เพิ่มน้ำหนักคะ แต่หมอก็บอกน้องตัวเล็กแต่แรก แต่อยากให้เพิ่มหน่อย คิดว่าหมอจะให้ผ่าคลอดตอน 38w อยากให้ผ่าน 2500 g ที่อาจจะได้ผ่า เพราะคุณแม่เท้าบวมมากคะ แทบเดินมะไหว อย่าเครียดนะคะ กินครบ 5 หมู่ อารมณ์ดี ลูกแข็งแรงพอแล้วคะ

บ้านนี้ 36+3 วีค ไปตรวจมาสามวันที่แล้วน้ำหนักลูก 2,366 หมอก็บอกโอเคตามเกณฑ์ปกติ แต่ถ้าเพิ่มได้จะดีกว่า กลับมาบ้านก็จัดเลยค่ะ กล้วย ไข่ นม (นมกับไข่กินเยอะแต่ไม่มากจนเกินไปกลัวลูกแพ้ กินนมสลับกัน) แม่ก็สู้ๆนะคะ กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ช่วยได้ค่ะ

บ้านนี้หาหมอตอน35Week​ น้องหนักแค่2262 เองค่ะ​ พอกลับมาจากหาหมอเน้นนม​ ไข่​ ทุกวัน​ ต่อมา2อาทิตย์​ไปหาหมอเพิ่มมาเป็น2702 ค่ะ​ ตอนนี้ก็พยายามเร่งน้ำหนักน้องเหมือนกัน​ แต่บ้านนี้แม่ตัวเล็กค่ะก่อนท้องหนัก39เอง

5y trước

กินเยอะแค่ไหนคะ บ้านนี้ ไข่ อย่างต่ำ 3-4 ฟอง นมเกือบลิตร กล้วยน้ำว้า 3-4 ลูก ขึ้นน้อยมากคะ

ถ้าลูกในท้องน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ คุณแม่ควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นอาหารจำพวกโปรตีน อาจทานอาหารอื่นๆ แทนไข่ได้ เช่น นมจืดพร่องมันเนย เนื้อปลา (มีไขมันน้อยที่สุด) เนื้อไก่ เนื้อหมู

แม่ทานนมบำรุงครรภ์บ้างมั้ยคะ จริงๆต่ำกว่าเกณฑ์ไม่มีปัญหาค่ะ แต่อย่าให้ลูกตัวเหลืองพอค่ะ พยายามทานน้ำเยอะๆ บ้านนี้กินน้ำเป็นกระติกๆเลยค่ะ น้ำหนักน้อยไม่ว่า อย่าตัวเหลืองพอค่ะ

5y trước

แม่กินนม เช้า-เย็นค่ะ แม่ว่าแม่กินเยอะนะ กินปลาทู กินผัก ผลไม้บ่อยด้วยค่ะ แต่แม่ก็อ่านตามเวปมาเค้าก็บอกว่า หลักๆจะเป็นที่กรรมพันธุ์ พ่อแม่ จริงๆแม่ก็เป็นคนตัวเล็กค่ะ สูง155 น้ำหนักก่อนท้องแค่ 43-45

บ้านนี้ 8เดือน แค่ 1750 เองคะ ไม่ต้องเครียด นะคะน้ำหนักเยอะไปก็ไม่ดีคลอดยาก ขอให้เรากินอาหารครบ 5 หมู่ก็พอแล้วค่ะในแต่ละวัน

5y trước

ก่อนท้อง 48.5 คะ ตอนนี้ อายุครรภ์ 33 น้ำหนักแม่ขึ้น 57.7 เองคะ😅😅

จากประสบการณ์ ท้องแรกนะคะ ลูกก็น้ำหนักน้อยค่ะหมอแนะนำให้กินไข วันละ 10 ฟอง ช่วยเร่งน้ำหนักลูก ได้ผลนะคะลองดูค่ะ

บ้านนี้ก้หนักน้อยพอๆกันเลย แต่อาจจะเป็นกรรมพันธุ์​ก็มีส่วนน่ะค่ะ

Câu hỏi liên quan