ท้องแล้วแฟนอยากให้ทำแท่งค่ะ

แฟนเรียนจบแล้วค่ะกำลังหางานทำอยู่ จบวิศวะแต่เกรดไม่เยอะ คบกันมาจะเข้าปีที่3แล้ว พึ่งรู้ว่าท้องเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เค้าอยากให้เราทำแท้งมาก แต่ใจเราไม่ทำแน่นอน มีวิธีไหนทำให้เค้าเปลี่ยนใจบ้างมั้ยคะ หรือเราควรเลิกไปเลยแต่ใจยังรักเค้ามากๆ ส่วนเหตุผลของเค้าคือ เค้าไม่พร้อม เค้ายังอยากทำงานซื้อนู้นนี้ที่เค้าอยากได้ ทางบ้านเค้าฐานะดีค่ะไม่ได้ยากจนอ่ะไร ทางบ้านเราเหมือนกัน ตอนนี้ยังไม่บอกใครค่ะ เครียดมากเลย #ป้องกันโดยการกินยาคุมแบบ30เม็ดค่ะ มีลืมกินบ้างแต่พอรู้ว่าลืมก็จะกินเลยตามที่ เภสัชแนะนำค่ะ Up1# อัปเดทค่ะ ตอนนี้บอกพ่อแม่ของตัวเองแล้วค่ะพ่อแม่โอเคดีใจด้วยว่าเราไม่คิดที่จะเอาเค้าออก ส่วนทางแม่แฟน เค้าก็ค่อนข้างจะเข้าค้างลูกชายเค้าค่ะ แต่แม่เค้าก็พูดว่ายังไงก็จะรับผิดชอบเช่นส่งเงินึ่าใช้จ่ายเลี้ยงดู เพราะตัวเราคงไม่อยากจะอยู่กับผู้ชายคนนี้แล้ว เพราะเค้ายังยืนยันคำเดิม ว่าให้เราไปเอาออกค่ะ

ท้องแล้วแฟนอยากให้ทำแท่งค่ะ
301 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเป็นคนหนึ่งที่ท้องตอนยังไม่พร้อมเหมือนกัน(เราอยู่ก่อนแต่ง) ไม่พร้อมของเราคือ เรากับแฟน ยังอยากไปเที่ยว แพลนเที่ยวด้วยกันเยอะมาก แพลนลงทุน แพลนซื้อของที่อยากได้เยอะแยะเหมือนกัน แถมเพิ่งจะซื้อคอนโดอีก รายจ่ายแต่ละเดือนเรียกได้ว่าลงล๊อคแบบไม่ได้เผื่อฉุกเฉินอะไรแบบนี้ไว้เลย แต่พอรู้ว่าท้องเราถามแฟนก่อนเลยว่าเอาไง? (แต่ใจเราคือไม่ว่ายังไงเราก็จะต้องเลี้ยงเค้าให้ได้ ไม่เอาออกแน่นอน) รีแอคว่าที่คุณพ่อ คือนิ่งไปเลยยย เงียบไปสักพัก เค้าก็บอกเราว่า "ลูกควรมีโอกาสได้เกิดมาบันทึกและเขียนเรื่องราวชีวิตของตัวเอง ได้อวดว่าเค้าอยากเป็นอะไร ไปเที่ยวที่ไหน พบเจออะไรมาบ้าง เหมือนที่ พ่อ-แม่ เรา ท่านให้โอกาสเราเหมือนกัน การมีลูกไม่ควรทำให้เราลำบาก แต่มันควรจะทำให้เราคิดว่าจะทำอะไรเพิ่มเติมเพื่อเค้าเเละเราจะได้สบายขึ้นบ้าง 🙂" พอฟังคำตอบจากความกลัวและกังวลที่ถมๆ เราเข้ามามันเบาขึ้นเลย สเต็ปต่อมาคือปรึกษาที่บ้านเลยค่ะ มันเป็นเรื่องที่ยากมากๆ แต่อย่างแรกเลยคือ เราต้องยอมรับ ยอมรับว่ามันได้เกิดขึ้นแล้ว และค่อยๆแก้ปัญหาไปด้วยกัน เราคิดมาตลอด ว่าเราโชคดีกว่าหลายๆคน อย่างน้อยเรามีคอนโด มีงานทำ มีรายได้ มีที่ครอบครัวที่ให้อภัยและซัพพอร์ตเรา เพราะงั้นเราก็ต้องเลี้ยงเค้าได้ เราจะต้องเลี้ยงเค้าได้แน่ๆ ลองคุยกับแฟนดูอีกทีนะคะ เป็นกำลังใจให้ว่าพี่คุณแม่นะ 🥰

Đọc thêm

สู้ๆนะคะ ตัวเราคบแฟนมา 6 ปี ทำงานที่เดียวกัน แฟนเจ้าชู้ไปมีกิ๊กเคยมีเรื่องกันหลายครั้งและผู้หญิงคนนั้นปล่อยท้อง แฟนจึงไปแต่งงานกับคนนั้นบอกว่าแค่ทำในสิ่งที่ถูกต้องเท่านั้น ทุกอย่างจะยังเหมือนเดิม เราพยายามทำใจยอมรับเรารู้เรื่องว่าเขาจะแต่งตั้งแต่เดือนมกราคม เขาแต่งต้นเดือนมีนาคม ช่วงนั้นเราก็ยังทำตัวปกติกันและเขาจะไม่บอกงานใครที่ทำงานเลย เราตัดสินใจไปบวชชีวันที่เขาจะแต่ง แต่ก่อนหน้านั้นเรามีอาการปวดท้องเหมือนปวดท้องเมน และเมนเราขาดไป เพราะเมนจะไม่เคยขาด เราเริ่มกังวลใจมาก พอเช้าวันที่จะไปบวชลองใช้ที่ตรวจครรภ์ สรุปขึ้น 2 ขีด วิตกมาก ว่ามาท้องอะไรตอนนี้ 6 ปีที่ผ่านมาไม่เคยคุมเลย ก็ไม่ติด เราไปบวชด้วยใจที่กังวลมาก จิตใจไม่สงบ พอสึกออกมาตรวจอีก ผลก็ขึ้นแบบเดิม สรุปเราท้อง และเพิ่งรู้ว่าตัวเองท้องในวันที่เขาแต่งกัน ได้แต่ร้องไห้ว่าทำไมชีวิตเราเป็นแบบนี้ มีหลายอย่างเข้ามาในหัวว่าเราจะเอาเขาไว้ไหม สับสนไปหมด แต่สุดท้ายเราก็เลือกที่จะเก็บลูกไว้และหันมาดูแลตัวเองให้ดี ตอนนี้ก็ 8 week ค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณค่ะ

ทำไม คิดว่ามีลูกแล้วจะใช้ชีวิตดำเนินต่อไม่ได้ ทั้งๆที่ทางบ้านก็พอมี อย่าทำเลยนะคะ ทุกปัญหามีทางออกค่ะ มีลูกไม่ได้แย่ขนาดนั้นค่ะ ดิฉันท้องตอนไม่พร้อม เมื่ออายุ 22 แฟน 23 ทำงาน+เรียนืป.ตรีใกล้จบ แต่ก็ เรียนต่อจนคลอดให้จบได้ เพราะเรียนภาควันอาทิตย์ พ่อดิฉันยังไม่รู้ว่ามีแฟน แอบคบกันมา 4 ปี ตั้งใจจะสร้างฐานะ ให้พอมีก่อนค่อยเปิดตัว แต่ดันพลาดก่อน แฟนดิฉันไม่พูดคำว่าทำแท้งเลย เขาไปสารภาพต่อหน้าพ่อ ทั้งๆที่ตอนนั้นเงืนเก็บมีน้อยมาก พ่อแม่แฟนก็ไม่มีเงินทองมากพอมาจัดงานแต่งให้ ทันที แต่แฟนพร้อมที่จะอยู่ด้วยและแก้ปัญหาไปด้วยกัน จนตอนนี้ ลูกในท้อง โต จนอายุ 7 ขวบ แล้วค่ะ ปู่ย่าช่วยเลี้ยงให้ ไม่ได้ใช้เงินกับลูกมากมายจนไม่เหลืออะไร อยู่กับแฟนครบ 12 ปีแล้ว ตอนนี้อายุเข้าหลัก 3 กันแล้ว ท้องคนที่ 2 ได้ 4 เดือนแล้ว มีลูกก็มีความสุขดีนะคะ คิดบวกเข้าไว้ ค่ะ ลูกไม่ใช่ภาระ แต่เค้าคือความสุขค่ะ ☺☺

Đọc thêm

ถ้าไม่อยากทำแท้งก็เก็บไว้เลยจ๊ะน้อง ขนาดพี่ตัวคนเดียวพี่ยังอุ้มท้องแล้วก็หาเลี้ยงตัวเองยังได้เลย ยังไงพ่อแม่เราไม่ไม่ปล่อยให้เราลำบากหรอก แต่ส่วนตัวพี่พี่ไม่รบกวนใครพี่จะทำเท่าที่พี่ทำได้ ทำทุกอย่าง งานอะไรก็ได้ที่ได้เงินมา เพื่อลูกน้อย ซื้อของบำรุง ให้ตัวเอง แล้วก็ลูกน้อย เราต้องเข้มแข็ง ถ้าเด็กอยากมาเกิดกับเรา ยังไง เขาก็อยู่กับเรา แต่ถ้าเราทำงาน แล้ว ถ้าเขาไม่อยู่เขายังไงเขาก็ไม่อยู่ สนุกๆขำๆนะน้องอย่าเครียด เลี้ยงแบบชาวจีนไง ปลูกฝังลูกตั้งแต่อยู่ในท้องคือทำงานเลี้ยงลูก ตั้งแต่อยู่ในท้อง สู้ๆนะน้องสาว เราต้องคิดว่าลูกคนนี้เกิดจากความรัก กับพ่อกับแม่ แต่ในเมื่อพ่อเขาไม่ต้องการ เราก็เลี้ยงเอง เราต้องมองคนที่เขาลำบากกับกว่าเรานะ ถึงเราจะมีแรงสู้ๆนะจ๊ะน้อง

Đọc thêm

บ้านนี้ก็ท้องไม่พร้อมค่ะตอนท้องคนแรกอายุแค่17เองยังรักสนุกอยู่เลยยังใช้เงินแบบไม่รู้จักเก็บไม่เผื่ออะไรเลยแฟนก็เหมือนกันบ้านเค้าไม่มีอะไรเลย แต่เราก็เลี้ยงลูกเองช่วยกันเลี้ยงตอนนั้นเลี้ยงทั้งลูกทั้งยายที่พิการทั้งน้องไหนจะส่งน้องเรียนอีก แฟนหาเงินคนเดียวลำบากมากจ้าแทบจะอดมื้อกินมื้อกันเลยทีเดียวมีเงินก็ซื้อของลูกกับของยายไว้ก่อนเลยกว่าจะผ่านมันมาได้บางวันเหนื่อยก็นั่งร้องไห้สงสารยายก็นั่งร้องไห้ ตอนนี้เหมือนกันกำลังจะสร้างตัวสร้างอนาคตพึ่งจะเอาเงินเก็บไปออกรถยนต์มาได้แค่เดือน2เดือนก็มารู้ว่าท้องคนที่2ได้เดือนกว่าๆแล้วแฟนต้องแบกรับภาระทุกอย่างคนเดียวเหมือนเดิมค่ะสงสารเค้ามากแต่ก็จะจับมือเค้าไว้เหมือนเดิมค่ะ ไม่พร้อมไม่ใช่ว่าจะดูแลเค้าไม่ได้นะคะ

Đọc thêm
5y trước

บ้านนี้ถึงตอนมีคนที่2จะยังไม่พร้อมแต่ตอนรู้ว่ามีเค้าวันแรกยอมรับว่าดีใจมากค่ะยังคิดว่าตัวเองต้องฝันไปแน่ๆเพราะปล่อยมา5ปีไม่ติดจนไม่อยากจะมีแล้วค่ะเลยไปออกรถยนต์ไว้ทำมาหากินสุดท้ายท้องตอนไหนก็ไม่รู้ค่ะมีหนี้ปุ๊บก็มาปั๊บเลย😅

โดยส่วนตัวโดนแบบนี้เหมือนกันค่ะแม่....เขาให้เหตุผลว่าเขาใม่พร้อม เขายังใม่มีงานทำ....พอเวลาผ่านมาสักพัก เขาก็มาให้เหตุผลว่าเขากลัวเราลำบากกลัวลูกลำบาก กลัวตัวเขาจะดูแลเรากับลูกไม่ได้. ....แต่เวลาผ่านมาเขาเห่อลูกมากค่ะ....เขาดูดีใจที่มีลูก ใส่ใจลูกดีค่ะ ตอนนี้ในท้องใด้ 27 w แล้วค่ะ #แต่ใม่ใด้อยู่ด้วยกันนะค่ะ. สู้ๆนะค่ะแม่ เดี๋ยวเวลาผ่านไปอะไรก็ดีขึ้น ถ้ามันใม่ดีขึ้น เราก็เลี้ยงคนเดียวเรยค่ะ ซิงเกิลมัมเดี๋ยวนี่เยอะแยะ ที่สำคัญเราต้องห้ามเครียดนะค่ะ ส่งผลต่อลูก แม่บ้านนี่ก้อเครียดค่ะ แต่เก็บใว้ในใจ พยายามใม่ฟุ้งซาน ทำตังปกติร่าเริงใว้ เมื่อถึงเวลาเป็นแม่คนแล้วเราก็ต้องเปลื่ยนค่ะแม่ ลูกสำคัญสุดค่ะ #บ้านนี่ยังเรียนใม่จบด้วย อุ้มท้องมาเรียนทุกวันค่ะ 😁

Đọc thêm

ปรึกษาครอบครัวของเราเลยค่ะ น้องเกิดมาแล้วอย่าทำแท้งเลยค่ะ สงสารเด็กบริสุทธิ์ี่ที่เกิดมานะคะ แล้วแม่ก้อควรพิจารณาผู้ชายด้วยเลยค่ะ ว่าจะไปต่อหรือหยุดแล้วดูแลเจ้่าตัวน้อยๆ แม่คิดว่ามันทำใจลำบากนะคะ แต่ถ้าเค้ายืนยันที่จะให้ไปทำแท้ง แล้วถ้าเกิดแม่เกิดจิตตก แล้วพลาดพลั้งทำอะไรตัวเองขึ้นมาจะทำไงคะ คนที่เสียใจก้อคือคนในครอบครัวเราจะคะ ปรึกษาพ่อแม่ เลยค่ะ แม่เชื่อว่า ยังไงเค้าก้อจะเห็นต่างจากผู้ชายแน่นอนค่ะ เค้ายิ่งจะให้คำปรึกษาเราและให้กำลังใจเราดีด้วยค่ะ อย่าเครียดอย่ากังวลเยอะไปนะคะ เพราะความเครียด สามารถทำให้คนเราขาดสติทำอะไรลงไปโดยไม่รู้ตัวได้ค่ะ ขอให้แม่ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีนะคะ สู้ๆนะคะ✌✌✌☺☺

Đọc thêm

ดีใจด้วยค่ะที่ไม่เอาออก เเต่ผช.คิดว่าหมดกรรมนะค่ะผช.ที่ฆ่าได้เเม้เลือดของตัวเองอย่าเสียเวลาค่ะ ไม่มีความรับผิดชอบดีเเต่เอาค่ะการบอกว่าไม่พร้อมมันเป็นข้ออ้างค่ะเวลาเอาเราไม่เห็นบอกว่าไม่เอาบ้างละค่ะ ขึ้นค่ะคุณเเม่บ้านนี้ 😡ผช.ดีๆเขาไม่คิดเเละทำแบบนี้ค่ะ ก่อนจะบอกว่าไม่พร้อมเคยบอกว่าไม่เอาบ้างไหมค่ะ พอเอาเเล้วทำเราท้องจะให้เราไปทำแท้ง มักง่าย เห็นเเก่ตัวค่ะ ผช.เเบบนี้อย่าเอามาทำพ่อของลูกเลยค่ะ ให้เขาส่งเสียเงินทองเลี้ยงดู รับผิดชอบลูกก็พอค่ะ ถ้ามาอยู่ด้วยคงไม่รุ่งดูละจบสะสูงเเต่คิดได้เเค่สั้นๆๆ อยากมีนู้นนี่นั้น มีได้ค่ะถึงมีลูกเราก็มีได้ไม่จำเป็นต้องให้ทำเเท้งนะค่ะ ผช.คนนี้ดีเเต่เอาไปวันๆๆ

Đọc thêm

บอกครอบครัวก่อนค่ะ ครอบครัวเราฐานะดี ไม่ได้ยากจนอะไร ก็พอช่วยกันไปได้ค่ะ มีลูกตอนไหน ก็ไม่สำคัญนะคะ ต่อให้บอกว่าไม่พร้อม ต่อให้มีงาน มีของที่ตัวเองอยากได้ ก็ยังไม่พร้อมค่ะ แล้วเมื่อไหร่จะพร้อม? หาเงิน ช่วยกันทำงานเก็บไว้ส่งเสียลูกเรียนหนังสือตอนโตดีกว่าเยอะค่ะ มีลูกแล้วต้องคิดให้เยอะๆหน่อยค่ะ ส่วนตัวเราเป็นผู้หญิงต้องระวัง ดูแลลูกเราตั้งแต่อยู่ในท้องให้ดีค่ะ ดูแลตัวเองด้วยนะคะ ไม่ต้องเอาออกหรอกค่ะมีลูก ลูกไม่ใช่ภาระ แต่เป็นความสุขเล็กๆที่เชื่อมหัวใจเรากับครอบครัวค่ะ ลูกไม่ได้ผิดอะไรที่เกิดมาเร็วหรือช้า เกิดมาเพราะไม่ได้ตั้งใจหรือตั้งใจ แค่คิดจะเอาลูกออกก็บาปมากแล้วค่ะ

Đọc thêm

อย่าทำเลยค่ะมันบาป ลองคุยตะล้อมๆดูอีกซักครั้งนะคะ เรียนจบตั้งวิศวะ ทางบ้านก็ฐานะดี ไม่น่าจะคิดแบบนี้ ให้เจ้าของโพสคิดเองนะคะว่าขนาดลูกที่เกิดมาจากเลือดเนื้อของเขาเอง เขายังกล้าทำแล้วนับประสาอะไรกับคุณที่ไม่ใช่คนในครอบครัวเป็นเพียงแค่คนๆนึงที่โคจรมาเจอกันแล้วได้มาเป็นแม่ของลูก เขาจะไม่กล้าทิ้ง เหตุผลมี่เขาพูดมามันเป็นเหมือนข้ออ้างของคนเห็นแก่ตัวค่ะ อย่าเอาคำว่ารักของคุณมาเป็นเชือกมัดตัวเองให้ยึดติดกับเขาเลยค่ะ ถ้าคุยกันอีกรอบแล้วยังมีความคิดเห็นเหมือนเดิม คุณก็ลองพิจารณาดูเองนะคะว่าคนแบบนี้หรอที่คุณพูดว่ารักได้เต็มปาก #สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้เคยผ่านมาเหมือนกัน

Đọc thêm