ลูกตัวเหลือง

แบบนี้ลูกตัวเหลืองมากมั้ยค่ะ กังวลมากเลยค่ะว่าลูกจะเปงอะไร คลอดมาได้10วันแร้วค่ะ ตอนอยู่รพ. ส่องไฟ อยู่1วัน และค่าเหลืองลดลงแร้ว แต่กลับมายังเหงตัวเหลืองอยู่ เลยกังวลว่าจะเปงอะไรมาก

ลูกตัวเหลือง
31 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เหลืองค่ะ แล้วตาขาวเหลืองไหมค่ะ ลูกเราเคยเข้าโรงพยาบาลส่องไฟสองครั้ง ครั้งแรกตอนคลอดออกมาตัวเหลืองนอนสองวัน พอกลับบ้านอีกอาทิตย์นึงหมอนัดมาตรวจเหลืองอีกนอนไปสองวันเจาะเลือดวัดค่าก้อดีขึ้นกลับบ้านแต่ลูกยังไม่หายเหลืองนะค่ะ กว่าจะหายเหลืองเกือบสองเดือนค่ะ ต้องให้ลูกกินนมเยอะๆ ถ่ายบ่อยๆๆค่ะ

5y trước

ขอบคุณนะค่ะ

คุณหมอมีนัดไปหาอีกรอบมั้ยค่ะ ถ้าไม่มีก็แปลว่าน้องปกติ ถ้ามีเราลองสอบถามก็ได้ค่ะ เพราะบ้านนี้ พึ่งคลอดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านเองค่ะ อยุ๋รพ. 2วันหมอบอกว่าเสี่ยงตัวเหลือง หลังออกจากรพ.2วันแล้ว ให้นำน้องมาตรวจเลือดใหม่ ตอนนี้อยู่ที่บ้าน บ้างที่คัวก็แดง บางทีก็เหลืองค่ะ เครียดๆเหมือนกัน

5y trước

บ้านนี้คลอดเมื่อวันศุกร์ที่12ค่ะ ตรวจเจอว่าตัวเหลืองตอนอยู่รพ. ได้ 4วัน โดนส่องไฟไป1วันค่ะ แร้วหมอบอกว่าค่าเหลืองลดลง และให้กลับบ้านได้ ไม่มีนัดค่ะ นัดอีกทีก้อเดือนกันยาค่ะ แต่กลับมาเหงตัวน้องยังเหลือง แม่ก้อเลยกังวลค่ะ

ลูกเราก็ตัวเหลืองส่องไฟ2วัน ก็ลดลงหมอบอกเลือดลูกกรุ๊ปเดียวกันกับแม่จะลดเร็ว ส่วนเรื่องตากแดดหมอเราบอกไม่ได้ช่วยอาการตัวเหลืองเลย เราก็ไม่ได้ตากแดด 1 สัปดาห์ไปตรวจก็ค่าปกติ

มากค่ะพาไปหาหมอเลยค่ะ บ้านนี้ตอนคลอดอยู่ส่องไฟที่โรงบาล 2 วัน กับมาบ้าน 5 วันตัวเหลืองแม่เลยพาไปหาหมอ ค่าเหลืองขึ้นมา 19 เลยค่ะ ตอนนี้น้อง 2 เดือนแล้วค่ะค่ะ

หาหมอค่ะ หมอเรียนมาหมอให้คำตอบได้ดีสุดค่ะ ลูกเราเกิดมาก็เป็นตัวเหลืองค่ะ เราทำตามหมอบอกทุกอย่าง หายตัวเหลืองไวมากและสุขภาพดีขึ้นตามลำดับเลยค่ะ

ให้ดูดนมบ่อยๆคะทุก2-3ชั่วโมงแล้วก็อุ้มเรอ ดูดนมครั้งละ20-30 นาที ให้แต่นมไม่ให้กินน้ำนะคะ น้ำทำให้ตัวเหลืองคะ ตอนเช้าก็ตากแดดอ่อนๆได้คะ

ให้ลูกทานนมแม่เยอะๆค่ะ พาตากแดดอ่อนๆตอนเช้าจ้า ของเรานี่ตาขาวเหลือง เป็นอยู่เกือบเดือน ตอนนี้น้อง2เดือนจะ3เดือน หายแล้วจ้า

ให้ลูกดูดนมบ่อยๆนะคะเพราะสารเหลืองจะออกมาทางอุอึกับฉี่ลูกและที่สำคัญพาลูกตื่นเช้ามารับแสงแดดอ่อนๆค่ะ รับรองได้ผลค่ะ

Thành viên VIP

ลูกเราส่องไฟ 1 วันเหมือนกันจนค่าตัวเหลืองลดลง ตอนนี้สามีพานางไปรับแดดอุ่นๆ ตอนเช้าบ่อยๆ เค้าว่าช่วยลดค่าตัวเหลืองได้คะ

ให้กินนมค่ะ สารเหลืองจะขับออกมา ลูกเราตอนคลอดมีภาวะตัวเหลือง หายใจไว อ็อกซิเจนต่ำ ตอนนี้ 6 เดือนแล้วแข็งแรงดีจ้า

Câu hỏi liên quan