29 Các câu trả lời

ไม่น่าอายค่ะแต่น้องต้องพร้อมที่จะดูแลเค้าด้วยความรักความเข้าใจ อีกอย่างค่าใช้จ่ายในการมีลูกสักคนสูงมากค่ะ พี่ทำงานเรียนจบแต่งงานกับสามีที่คบกันมา10ปีจนตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว พี่คิดว่าการมีลูกไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ทั้งค่าใช้จ่ายและความรับผิดชอบที่ต้องมีมากขึ้นด้วย แต่เมื่อน้องมีแล้วน้องต้องโตขึ้นอีกมากเลยสู้ๆนะคะผ่านไปได้ด้วยดีในทุกเรื่อง ดูแลลูกให้ดีให้เหมือนกับที่พ่อแม่เราดูแลเรามาอย่างดี ❤️ ตั้งใจทำงานเก็บเงินให้ตัวน้อยในท้องด้วย

ถ้าเราสามารถเป็นแม่ที่ดีจริงๆได้ อบรมสั่งสอนลูกให้เป็นคนดีของสังคมได้ ให้อนาคตที่ดีกับเค้าได้ ส่งเสียให้เค้าเรียนหนังสือจนจบปริญญาได้ ดูแลให้เค้ามี"คุณภาพชีวิตที่ดี"ตั้งแต่เค้าเกิดมาในท้องจนวินาทีสุดท้ายของชีวิตได้ ถ้าทำสิ่งเหล่านี้ได้ ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ ก็ไม่น่าอาย และกลับกันคือน่าชื่นชมค่ะ แต่ถ้าทำไม่ได้ มันก็ไม่ใช่เรื่องความอายหรอกค่ะ แต่มันใหญ่กว่านั้นมาก เพราะมันส่งผลเสียทั้งต่อตัวเอง ต่อตัวลูก และต่อสังคมค่ะ

+1000000 ถูกต้องเลยคะ

ไม่น่าอายค่ะถ้าน้องเลี้ยงไหวและมีความรับผิดชอบพอในความเป็นจริงเป็นแล้วอายุเท่าน้องควรจะเรียนหนังสือมากกว่าค่ะ แต่ในเมื่อพลาดแล้วก็ควรทำหน้าที่แม่ให้ดีที่สุดค่ะการเลี้ยงเด็ก 1คนไม่ใช่เรื่องง่าย เลยค่ะ ต้องมีความพร้อมทั้งการเงิน ร่างกาย จิตใจและปัจจัยอีกหลายๆอย่าง ขนาดพี่โตแล้วเรียนจบมีงานทำแล้วยังคิดว่ายากเลยค่ะ

ไม่น่าอายเท่ากับทำแท้งหรอกค่ะอายุน้อยแต่ถ้ามีความคิดแค่คุนคิดที่จะเก็บเค้าไว้คุนก้อโตขึ้นอีกก้าวแร้วค่ะใครจะด่าจะว่าไงชั้งแม้งชีวิตเราตัวเราเลี้ยงลูกให้ดีที่สุดลบคำสบปะมาทของพวกชอบนินทาแค่นั้นพอค่ะ สู้ๆ.

เรา16ยังไม่อายเลยค่ะ ใครๆถามก็ตอบว่าท้อง เวลาเราไปโรงพยาบาลไปอันตราซาวเราอัพเดทเรื่องน้องตลอด เราไม่อายเลยค่ะ ภูมิใจมากกว่า คนที่อายุ15-16ที่ไม่คิดจะเอาลูกออกยังน่าภูมิใจกว่าคนที่คิดจะเอาลูกออกเลยค่ะ

ให้มองถึงข้อเท็จจริง มันคงไม่ใช่เรื่องน่าอาย แต่!!! ที่เราต้องคำนึงถึง น่าเป็นเรื่องการเลี้ยงดู ความพร้อมของการดูแลใครสักคนนึง ที่ไม่ใช่แค่เวลาแค่ชั่วครู อารมณ์ วุฒิภาวะต่างๆ มันส่งผลหมดเลย ค่ะ

VIP Member

จริงๆ อายุเท่านี้เป็นช่วงที่ควรเรียนหนังสือ แต่ถ้าท้องแล้ว เลี้ยงได้ ไม่ขัดสนเรื่องเงินทองก็สบายไปค่ะ แต่เลี้ยงเด็กก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยนะคะ มีอีกหลายปัจจัยมากๆค่ะ

ไม่เห็นน่าอายเลย เพียงแค่เราไม่ทำร้ายเค้า เลี้ยงดูเค้าให้โตมาเป็นคนดีของสังคมก็พอค่ะ ประสบการเรา เราตั้งท้องตอนอายุ14ค่ะ ยังเด็กหญิงอยู่เลย สุ้ๆนะคะ😊😊

ไม่น่าอายค่ะแต่การเลี้ยงลูกคนนึงค่าใช้จ่ายเยอะถ้าหนูมีอยู่แล้วก็ไม่น่าห่วงค่ะตั้งใจเลี้ยงเค้าให้ดีที่สุดอย่าทิ้งเค้าก็พอแล้วค่ะ

อายุ16ค่ะ ถามว่าอายไหมอายค่ะ ทั้งอายทั้งสงสารพ่อแม่ แต่ทำไงได้เค้าเกิดมาแล้วยังไงเราก็ต้องดูแลเค้าให้ดีที่สุดค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ ตอนนี้น้อง5เดือนแล้ว คิดดีใจด้วยซ้ำที่เขาเกิดมาเป็นลูกเรา

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan