ท้องผูกหนักมาก ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ ประมาณ 8 weeks คุณแม่มีผลไม้แนะนำไหมค่ะ นอกจากมะละกอค่ะ

แก้ปัญหาท้องผูก

95 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราคั้นน้ำผลไม้สดกินเองทุกวัน (ใช้เครื่องคั้นแยกกาก แต่มันก็แอบมีกากปนเข้ามาด้วยนะคะ เพราะเลือกใช้ถ้วยคั้นแบบหยาบ) รวมๆกันหลายชนิด ทั้งแอปเปิ้ล เสาวรส เซรารี่ แครอท สัปปะรด ฝรั่ง มะนาว หรือแล้วแต่ว่าวันไหนอยากกินอะไรก็ใส่ๆลงไปค่ะ ไม่เคยมีปัญหาเรื่องท้องผูกเลย ตอนแรกก็แอบกลัวเหมือนกัน เพราะเป็นคนธาตุแข็ง แต่กลับถ่ายดีกว่าตอนไม่ท้องอีกค่ะ คั้นกินวันละแก้ว ก่อนกินข้าวเช้าค่ะ

Đọc thêm

เราตอนนี้5เดือนกว่า ตอนเช้าถ่ายเกือบตลอด เราเคยสังเกตว่าถ้าวันไหนไม่ถ่ายเช้าแสดงว่าก่อนหน้านั้นไม่ค่อยได้ทานผักใบเขียวกับดื่มน้ำน้อยจ้า /ตอนเย็นเรามักจะกินข้าวกล้องหรือข้าวไรเบอร์รี่ผสมจ้า วันหนึ่งต้องมีผักใบเขียวอยู่ตลอด(เคี้ยวให้ละเอียดก็สำคัญจ้า) ถ้าวันไหนงดหรือทานน้อยก้จะไม่ค่อยถ่ายอ่ะ หรือไม่ถ่ายเลยวันต่อมา ปล.แล้วแต่คนด้วยนะ คุณแม่ต้องสังเกตตัวเองนะคะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เป็นเรื่องปกติช่วงท้องคะ ถุงน้ำคร่ำน้อง เบียดกระเพาะลำไส้ ฯลฯ ทำให้ทำงานช้าลง ทานผักใบเขียว/ผลไม้เยอะขึ้น ลูกพรุนก็ได้ค่ะ นมเปรี้ยว/โยเกริ์ต ก็ได้ แต่ระวังน้ำตาลด้วยค่ะ เลือกแบบรสธรรมชาติ ธัญพืชก็ช่วยย่อยได้ดี เพราะ มีกากใยเยอะกว่า เช่น ข้าวไม่ขัดสี ทุกรูปแบบ น้ำนมข้าวกล้อง ลูกเดือย งาดำ ต่างๆ ทานน้ำเยอะขึ้น แบ่งอาหาร ให้ทานและย่อยง่าย เป็น5-6มื้อเล็กต่อวันค่ะ

Đọc thêm

น้ำมะนาว1ลูก เกลือป่น1ช้อนชา ผสมในขาดน้ำ1.5ลิตรเขย่าให้เข้ากันควรดื่มให้หมดใน10นาที ให้ดื่มตอนเช้าหลังตื่นนอนได้ผลดีสุด สักพักปวดเลยคะ ท้องโล่งมากสบายท้อง สูตรนี้ทำบ่อยก็ไม่ดี เพราะมันจะล้างลำใส้เอาแบคทีเรียดีๆออกหมด เราชอบทำตอนทานของหนักมาแล้วท้องอืดเท่านั่น ลองดูนะคะ

บ้านนี้กินมะละกอก็ไม่ได้ผลค่ะ ต้องลองกล้วยน้ำว้านะคะ ไม่ก็กล้วยหอม (เราเคยกินทีเดียวครึ่งหวี) ท้องยังผูกอยู่เลยค่ะ😂 นมเปรี้ยวบีทาเก้น ก็ได้นะคะ ยาคูลท์น้ำตาลเยอะไปค่ะ ไม่ก็ลองโยเกิร์ต น้ำลูกพรุน/ลูกพรุน ไม่ก็หันมาลองทานสลัดผัก/ผลไม้นะคะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

แม่บ้านนี้ 7 วีค กินมะม่วงแก้วขมิ้นค่ะ แบบเกือบสุกเนื้อเริ่มเหลือง รสชาติเปรี้ยวอมหวาน กินตอนเย็นเช้าอีกวันออกเกลี้ยงท้องเลยค่ะ ที่สำคัญสุดคือการดื่มน้ำค่ะ แม่บ้านนี้ดื่มน้ำเกินวันละ 2 ลิตร ค่ะ

แนะนำให้กินผักเยอะๆค่ะแม่ ส้ม ฝรั่ง แต่ที่ขับถ่ายดีมากมะละกอสุกค่ะแม่ บ้านนี้เป็นอยู่ กินมะละกอทุกวันช่วงนี้ถ่ายทุกวันค่ะ รู้สึกถ่ายง่าย เสริมด้วยโยเกิร์ตด้วยก็ดีค่ะ ตอนนี้ 17 Week แล้ว

ขอบคุณทุกคำตอบค่ะ ตอนนีพยายามทานผลไม้ตามที่ทุกท่านบอกมาค่ะ แต่ยังไม่ออกเลยค่ะ ไม่กล้าเบ่งเพราะกลัวแรงดันช่องท้องค่ะ หมอให้ยาระบายมาทานก็ยังไม่ค่อยได้ผลเท่าไรเลยค่ะคุณแม่

เรากินลูกพรุนอบค่ะ ซื้อตามบิ๊กซี ตื่นเช้ามา กิน2-3เม็ด ไม่ถึงครึ่ง ชม. ปวดจนวิ่งเข้าห้องน้ำแทบไม่ทันค่ะแม่ (กินน้ำพรุนไม่ดีเท่ากินลูกนะคะ แม่ลองมาหมดแล้ว👍🏻)

ผักค่ะ ช่วยได้เยอะเลย ส้มก็ได้ค่ะ พวกกากใยเยอะดี คุณหมอบอกตั้งครรภ์ทำให้ท้องผูกแล้วเป็นริดสีดวงง่ายค่ะ กินน้ำกับพวกผักที่มีกากใยเยอะๆนะคะ