เตรียมของใช้ลุก

เเม่ๆเริ่มเตรียมของ เริ่มซักเสื้อผ้าน้องตอนกี่เดือนค่ะ เเม่บ้านนี้อยากเริ่มซักเเล้ว เพราะเริ่มไม่ไหว เเต่ที่บ้านเขาถือกัน #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

28 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เริ่มทยอยเตรียมของตอน 7 เดือนค่ะ กว่าจะครบเกือบ 9 เดือน ของจุกจิกเยอะมาก เราซื้องานเบบี้แฟร์ทีเดียว พอครบก็ซักไม่ไหวแล้วค่ะ ต้องให้สามีซักแทน ใจจริงอยากค่อยๆนั่งซักให้ลูกเอง แนะนำเตรียมไว้ก่อนเนิ่นๆเลยค่ะ

เราทยอยซื้อตั้งแต่7เดือน แต่ซักผ้า แม่เราซักให้ค่ะ ตอนนี้32 wเริ่มทำไม่ไหวค่ะ เราแนะนำให้ทยอยซื้อเลยค่ะ หรือหาวันว่างไปซื้อเลยค่ะ เพราะตั้งแต่30wเริ่มเดินลำบาก เดินมากขาก็บวม ท้องแข็งบ่อย ไม่ดีค่ะ

ซักไปเลยจร้า พอยิ่งท้องแก่ยิ้งทำไรไม่ไหว ยิ่งคลอดยิ้งไม่มีเวลา แต่ถ้าคนที่บ้านถือแล้วซักให้หลังคลอดก็ตามใจคนถือค่ะ ไม่ใช่ถือแล้วให้แม่มาซักหลังคลอดส่งสารแม่เถอะค่ะ แย่าถือเยอะเลย

บอกจากใจจริงเลยนะคะ เริ่มทยอยซื้อทยอยซักตั้งแต่ท้องยังไม่แก่ได้เลยคะ เพราะบ้านนี้ทยอยซื้อและซักตอน7,8เดือนคือเหนื่อยมาก ซื้อยังไงก็ยังไม่ครบ ทั้งซักทั้งรีด เหนื่อยมากคะ

5-6เดือน รู้เพศก็ทยอยซื้อของทีละหน่อย เสื้อผ้าก็ซักเก็บเรื่อยๆ จะได้ไม่ต้องรีบ ตอนท้องแก่ทำไม่ไหว มีเวลาจัดกระเป๋าเตรียมคลอด น้องมาเมื่อไหร่ก็หิ้วไปรพ.ได้เลย

33 สัปดาห์ ยังไม่ได้ซักเลยค่ะ กะว่าต้องจัดสรรพื้นที่ในบ้านใหม่หมด อาจจะจ้างแม่บ้านพาร์ทไทม์มาช่วย เพราะแฟนก็งง ๆ ยังไม่รู้ว่าจะเลี้ยงลูกบริเวณไหนในบ้านเลยค่ะ 5555

บ้านนี้ซักตั้งแต่31wตอนนี้35+4แล้วคะพร้อมมากเตรียมของตั้งแต่ท้องเข้า6เดือนเห่อมากขนาดคนที่2นะคะคนแรกอาย12ขวบแล้วห่างกันเยอะเลยเห่อนิดหน่อย😊

บ้านนี้ซักตอน 36 วีค เพราะพึ่งลาคลอดจากที่ทำงาน กลับมาคลอดที่บ้านต่างจังหวัด เตรียมของใส่ตระกร้าพร้อมไปโรงบาลได้ตลอดเวลา 🤣

เราไม่ทำ แล้วใครจะทำไห้เราค่ะแม่ บ้านนี้เตรียมของตั้งแต่6เดือน ทยอยซักตอน34วีค ตอนนี้เก็บของขึ้นรถเตรียมพร้อมแล้วค่ะ38วีคแล้ว

เตรียมของ 3 เดือนเลยค่ะ เริ่มจากคารซีท รถเข็น เตียง เพราะยังไม่รู้เพศ 5 เดือนรู้เริ่มซื้อทุกอย่างแล้วค่ะ ผ้าจะซัก เดือน8 ค่ะ