เสี่ยงซึมเศร้า

เเม่บอกไหนเข้าภาวะ9เดือนเเล้วเป็นมั้ยคะ เเม่บ้านนี้ รู้สึกเหนื่อยทั้งที่ยังไม่ได้ทำอะไรเลย ร้องไห้ อยู่คนเดียวมาตลอดเเต่ตอนนี้ยิ่งอยู่คนเดียวยิ่งดิ่งลงเหว ปล่อยวางทุกเรื่องเเล้วเเต่ก็ไม่ดีขึ้นเลยค่ะ เเย่ลง พร้อมกับพึ่งเลิกกับพ่อเค้าได้ไม่นานด้วย#ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ #ท้องแรกคะ

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลองหาแบบทดสอบซึมเศร้าเทสดูค่ะ การที่ต้องเลิกกับใครมันไม่ผิดนะ วันนี้อาจจะทุกข์แต่วันหน้าจะค่อย ๆ ดีขึ้นค่ะ ต้องใช้เวลานะแม่ พยายามอย่าร้องไห้มากนะไม่ดีกับลูกค่ะ สำหรับเรานะ ในเมื่อมันไปกันไม่ได้ก็เลิกอ่ะถูกแล้ว มันดีกว่าการทนอยู่ การมีเหมือนไม่มีเยอะแม่ เราอยากเลิกกับผัว แต่ผัวไม่ยอมเลิก เขายื้อทุกทาง แต่เราดิ่ง เศร้า เครียด อยากตาย ชีวิตจมทุกข์ไม่มีความสุขกับอะไรทั้งนั้น ไม่ตายก็เหมือนตายได้แต่อยู่ไปวัน ๆ ตกนรกมา 2 ปีแล้วค่ะ หนีก็ไม่ได้ ตายก็ไม่ได้ห่วงลูก ทำทุกทางให้มันทนไม่ได้จนต้องเลิกก็ไม่ได้ผล คุยดีก็แล้ว คุยไม่ดีก็แล้ว ปลงก็แล้วไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ทุกวันนี้ได้แต่ภาวนาให้มันยอมเลิกสักทีค่ะ อยู่ไปก็ไร้ประโยชน์ สร้างแต่เรื่อง ชวนทะเลาะทุกวันจนเรากลายเป็นคนประสาทไปละ

Đọc thêm
6mo trước

สภาพแวดล้อมมันมีผลกับสุขภาพจิตมากนะแม่ เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ อยู่ในจุดที่สบายใจเถอะแม่ ชีวิตสั้นเกินกว่าจะมานั่งจมทุกข์นะ ใช้ชีวิตให้มีความสุขเถอะค่ะ

เข้าเก้าเหมือนกันคะ อยู่คนเดียวเหมือนกันไม่มีใครคะสามีก็ทิ้งฟปนานละ แต่ต้องเข้มแข็งนะคะ คิดถึงลูกเราในท้องให้มากๆ คะ