เหนื่อยใจค่ะ เริ่มท้อ พึ่งผ่าคลอดวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมาค่ะ ตั้งใจว่าจะเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ล้วน แต่.... น้ำนมไม่เป็นดั่งใจเลยค่ะ ทั้งให้ลูกดูดกระตุ้น ทั้งปั้มเครื่อง แรก ๆ ได้วันละ 2-3 ออนซ์ ต่อรอบปั้ม แต่มาวันนี้ ทั้ง 2 ข้างรวมกันได้ออนซ์เดียว ต้องเสริมนมผงให้ลูก ไม่งั้นก็จะผ่านช่วงตัวเหลืองไปไม่ได้ มีแม่ผุ้มีประการณ์คนไหน มีอะไรจะแนะนำมั้ยคะ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะคะ ไม่รุ้จะทำยังไงดีแล้วค่ะ

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อย่าเพิ่งเครียดค่ะ เราเคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว ผ่าคลอดเหมือนกันค่ะ จำได้ตอนออกรพ. ให้ลูกกินนมผง 2 วันเต็มๆ กว่าน้ำนมจะมา แต่ระหว่างนั้นเราทำทุกทางเพื่อให้น้ำนมมานะคะ 1. ดื่มน้ำอุ่น อย่างน้อนวันละ 3 ลิตร แต่เราดื่มมากกว่านั้น ย้ำน้ำอุ่นนะคะ ต้องดื่มให้ได้อย่างน้อย 3 เดือนเพราะจะทำให้มดลูกเข้าอู่เร็ว และน้ำหนักคุณแม่จะลดลงเร็วมาก พอชั่งนึกว่ากิโลเสียเลยล่ะ 2. ทานอาหารที่บำรุงน้ำนม หัวปลี ขิง ดอกกุ่ยช่าย อินทผลัม งดอาหารโปรตีนกลุ่มเสี่ยงและผลไม้รสเปรี้ยวนะคะ เพราะลูกอาจแพ้และไม่อยากกินนมได้ (เคยทานนมวัว ลูกผื่นเต็มหน้าเลย ส่วนผลไม้รสเปรี้ยวจะทำให้รสชาติน้ำนมเปลี่ยนค่ะ) 3. ให้ลูกเข้าเต้า สลับปั้มนมทุก 3 ชม. ดื่มน้ำก่อนและหลังปั้มนมทุกครั้ง 4. ทำวนไป 1-3 รับรองน้ำนมมาจนแทบไม่มีที่เก็บเลยค่ะ 5. ถ้าคุณแม่ต้องกลับไปทำงาน ให้ฝึกขวดตั้งแต่ครบ 1 เดือนเลยนะคะ ใช้ขวดคอกว้าง จุกเสมือนนมแม่ กลางวันกินขวด กลางคืนเข้าเต้า ช่วงกลางวันคุณแม่จะได้ทำ stock ได้ สู้ๆ นะคะ นึกถึงลูกไว้ อย่าเพิ่งท้อค่ะ ตอนนี้ลูกเราจะเข้า 6 เดือนแล้ว มี stock ประมาณนึงค่ะ

Đọc thêm
Post reply image
7y trước

ขอบคุณที่แนะนำนะคะ

สู้สู้คะ ✌🏻✌🏻 แรกเกิดลูกตัวเหลืองเหลืองเหมือนกัน. ค่อยๆเข้าเต้า และปั้มหลังเข้าเต้าทุกครั้ง มันจะเหนื่อยหน่อย เพราะแทบจะไม่ได้นอนเลย และเจ็บแผลผ่าคลอดด้วย ยิ่งเครียดน้ำนมจะยิ่งหด มองหน้าลูกไว้ เค้าคือกำลังใจของเรา. ของเราน้ำนมมาเยอะๆช่วง1เดือนหลังคลอด ช่วงนี้ก็ทานน้ำขิงกระตุ้นน้ำนมไปก่อนคะ

ใจเย็นๆครับ เป็นปกติของคุณแม่เครสผ่าคลอดครับ น้ำนมจะมาช้า ถ้าต้องการเพิ่มน้ำนม นอกจากจะให้ลูกดูดและปั้มแล้ว กินพวกน้ำหัวปรี_ น้ำขิง หรือน้ำ,ผลอินทผลัมก็ได้ครับ แต่ใจเย็นๆนะครับ อย่าชีเรียส

7y trước

ขอบคุณค่ะ

ลองให้ลูกดูดอย่างเดียวเลยดูมั้ยคะ ทนก่อน ไว้น้ำนมมาเยอะๆค่อยปั้ม งดนมผงไปเด็ดขาดเลย เพื่อให้ตัวเองผลิตนมได้ตามที่น้องต้องการ เอาน้องดูดเลยคะ ถ้าเมื่อยก้อนอนให้นมเลย 1-2 เดือนนมจะมาเยอะเอง

7y trước

ขอบคุณค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-38147)

ดื่มน้ำขิงค่ะ ช่วยได้ดีมากๆ

ลองทานพวกเพิ่มน้ำนมดูไหมคะ

7y trước

ขอบคุณค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ 😭😭

Câu hỏi liên quan