แม่ๆคะ ตอนนี้เราเครียดมาก จนเกิดภาวะแท้งคุกคาม เราเหนื่อยเหลือเกิน เราเผชิญปัญหาแก้ปัญหาทุกอย่างคนเดียว เราเหนื่อย เราท้อเหลือเกิน

แม่ๆคะ ตอนนี้เราเครียดมาก จนเกิดภาวะแท้งคุกคาม เราเหนื่อยเหลือเกิน เราเผชิญปัญหาแก้ปัญหาทุกอย่างคนเดียว เราเหนื่อย เราท้อเหลือเกิน
106 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คนที่ทุกข์กว่าคุณมีเยอะครับ ผมเองเจอปัญหารุมเร้า ทั้งเรื่องงาน ทั้งเรื่องในครอบครัว ทั้งเรื่องเงิน(น่าจะหนักสุด) จนเป็นโรคซึมเศร้า ฆ่าตัวตายก็ดันไม่ตาย แถมจากการฆ่าตัวตายแล้วไม่ตายกลายเป็นมีโรคบางอย่างเพิ่มขึ้น หนี้สินก็รุงรัง เมียก็ดันตกงานอีก รถจะโดนยึดแหล่ไม่โดนยึดแหล่ จะปล่อยให้โดนยึดก็ไม่ได้เพราะจำเป็นต้องใช้พาลูกไป รพ. ต่างจังหวัด(รพ. ในจังหวัดไม่สามารถรักษาได้) ลูกพึ่งคลอดได้ 1 เดือน เป็นโรคเท้าปุก ต้องเดินทางไปรักษาที่ต่างจังหวัดตลอด ค่าใช้จ่ายบานตะไท เมียก็น้ำนมไม่มีเพราะเครียด พยายามหาทางกระตุ้นน้ำนมแบบรายวันเพื่อให้ลูกได้กินนมแม่ เอาแค่วันนี้ยังแทบไม่มีเงินซื้อข้าวเลยครับ กะปิ น้ำปลา ข้าวสารก็จะหมด ที่สำคัญแพมเพิสลูกก็จะหมดแล้วไม่ใช้ก็ไม่ได้เพราะต้องใส่รองเท้าคอยช่วยดัดเท้า ถ้ารองเท้าเปื้อนขี้เปื้อนเยี่ยวขึ้นราก็จะยิ่งไปใหญ่ เมื่อวานพึ่งสังเกตุขาลูกมีขนาดไม่เท่ากัน ขาขวาใหญ่กว่าขาซ้าย แถมขาขวายาวกว่าขาซ้ายอีก พรุ่งนี้คงต้องเก็บผักเก็บหญ้าแถวข้างบ้านมาแกงกินละครับ ทุกวันนี้คิดแค่ว่า ขอทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อลูก คิดแค่นี้แหละครับ ยังไงก็สู้ๆ นะครับ คนที่แย่ว่าคุณยังมีอีกเยอะครับ

Đọc thêm
4y trước

เวลาที่เดือดร้อนกำลังใจจากคนใกล้ชิดคนในครอบครัวสำคัญคะจับมือกันไว้เห็นอกเห็นใจกันเข้าใจกัน คุณจะผ่านเรื่องราวแย่ๆมาได้คะ ขอให้น้องหายไวไวนะคะ

สู้ๆคะ เคยผ่านมาแล้ว น้องปลอดภัยดี(ตอนนี้รอคลอด) แฝดด้วย เลือดสดๆใหลอยู่สามวันเลยทีเดียวเท่าที่จำได้ จำได้ว่าก่อนเกิดเหต อายุครรสี่สัปดา ท้องผูกเลยไปหามะละกอมาตำ ใส่มะมะขามเยอะเผ็ดๆ ด้วยความที่ได้ศึกษาอะไรเลย พอกลางคืนท้องใส้ปั่นป่วน มดลูกบีบตัว ตื่นเช้ามาเลือดใหลเป็นทาง ไปหาหมอ หมอบอกปากมดลูกยังปิดอยู่ แต่เลือดนี่สิใหลไม่หยุด เราเครียดมาก กลับบ้านมานอนพัก สามสี่วันจากเลือดที่เป็นสีแดงสด กลายเป็นสีน้ำตาล ตอนนั้นคิดว่าน้องจากไปซะแล้วสิ พอไปหวหมออีกทียังอยู่ครบหัวใจเต้นดีด้วย เหมือนถูกรอตเตอรี่เลย

Đọc thêm

สู้ๆค่ะคุณแม่...ของเราแท้งคุกคามนอนโรงบาล2รอบ....มาถึงตอนนี้33weekต้องสู้กับอาการครรภ์เป็นพิษ..ของเราสู้มามากเหลือเกินท้องแรกแท้ง..ท้อง2นอกมดลูกผ่าไปตอนมีนาคมปีที่แล้วท้อง3เฝ้าระวังเป็นพิเศษณ.ตอนนี้ยังอยู่โรงบาลอยู่เลยยังใงเราสู้ๆกันน่ะ😍😍😍

ภาวะแท้งคุกคามเหมือนกันกันสวดมนทุกวันมีเลือดออกตลอดเลยทานยากันแท้งอยู่คะ 7สัปดาห์รอน้องมา2ปีเกิดเหตุการณ์แบบนี้เครียดนะคะแต่พยายามทำใจสบายๆหมอบอกว่าทำใจ50/50 แม่ยังสู้และพักผ่อนดูแลตัวเองทำให้เต็มที่คะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สู้ๆนะคะเราเคยผ่านจุดนั้นมา นอน รพ 2-3รอบ รอบละ3-4คืน ฉีดยากันแท้ง5เข็ม กว่าจะผ่านมาได้ต้องเข้มแข็งเพื่อลูกมาก สุดท้ายลูกก็สู้มากับเราจนตอนนี้ใกล้คลอดแล้วค่ะ 💛💛 เป็นกำลังใจให้นะคะ

เข้มแข็ง อดทน สู้ไว้ค่ะ. เพื่อ ลูก ✌🏻✌🏻✌🏻 ผ่านเรื่องเลวร้ายมาเหมือนกันคะ แต่เราจะผ่านไปได้ด้วยดี และเราจะเข้มแข็งขึ้นคะ. สู้ๆนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คะ. อย่าเคลียดมาก. นะค่ะ

สู้ๆค่ะแม่ ปัญหามีกันทุกคน แม่บ้านนี้ก็มีปัญหาตั้งแต่มีโควิดใหม่ๆ จนทุกวันนี้ยังแก้ไม่ได้เลยค่ะ แต่เราก็ต้องคิดถึงลูกไว้ปล่อยวาง ทำใจให้สบาย เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สู้ๆนะคะคุณแม่..คิดถึงหน้าลูกไว้มากๆ..อะไรที่ทำให้เราแย่เราก็แค่ปล่อยวางค่ะ..ยึดติดแค่ปัจจุบัน..ไม่มีใครเราก็ยังมีลูกนะคะ..ลูกคือกำลังใจที่ดีที่สุดค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ ให้นึกถึงคนที่ทุกข์กว่าเราคะ อย่าพึ่งท้อนะคะ บ้านนี้ก็เจอปัญหามากมายคะ ตกงาน หนี้สินท่วมหัว ไหนจะลูกอีกพึ่งคลอด สู้ๆนะคะ

นี้ก้อเคลียดค่ะ อดทนเพื่อลูกในท้อง ตกงาน มีเงินติดตัวไม่ถึงร้อย บ้างวันกินมาม่า #ชีวิตจิงค่ะ ท้องได้ 4 เดือน