9 Các câu trả lời

เค้าเลี้ยงลูกเองคะไม่มีคนช่วยตอนนี้ลูกชาย2ขวบ10เดือนแล้วและในท้องก็กำลังจะคลอด ถ้าถามว่าเหนื่อยมั้ยเหนื่อยคะแต่เป็นเหนื่อยที่มีความสุขมากๆได้เห็นลูกเติบโตคะ แม่ลูกอ่อนช่วงแรกๆอดหลับอดนอนเพราะลูกยังไม่รู้จักเวลากินและนอน + ภาวะซึมเศร้าหลังคลอด พาผ่านช่วง3-4เดือนขึ้นไปลูกจะรู้จักนอนเป็นเวลาแม่ก็อาจจะได้มีเวลาพักผ่อนมากขึ้นคะจะไปเหนื่อยอีกทีตอนลูกคลาน + เดินได้คะเพราะต้องดูแลแบบใกล้ชิดเพราะเด็กไวมากอาจจะเกิดอันตรายได้ แฟนเค้าทำงานขับรถบรรทุกได้กลับบ้านอาทิตย์ละ 1 วันเลยทำให้เค้าต้องเลี้ยงลูกเอง แม่ต้องสู้ๆนะคะแม่ต้องผ่านมันไปให้ได้ถ้ารู้สึกท้อมองหน้าลูกไว้เยอะๆคะลูกคือกำลังใจของเรา (ทั้งหมดคือความคิดส่วนตัวของเค้านะคะที่เค้าเลี้ยงลูกมาอาจจะแตกต่างจากการเลี้ยงลูกของแม่ๆบ้านอื่นจ้า) สู้ๆจ้า🩷🩷

เราเลี้ยงเอง+ทำงานหาเงินเอง ผัวไม่ได้ติดทหารแต่มีก็เหมือนไม่มี ถามว่าเลี้ยงเองได้ไหม ได้ค่ะ เราผ่านมาแล้วแต่เกือบตาย กว่าจะผ่านไปได้แต่ละวัน ดิ่ง เครียด นอนไม่พอ กินไม่อิ่ม อึฉี่อั้นจนลืม วันนึงได้ฉี่แค่รอบเดียว เวลาส่วนตัวแทบไม่มี สิ่งที่อยากบอกคือ 1.จัดเวลานอนกินนมลูกดี ๆ 2.ฝึกกินนอนเป็นเวลา ตามระเบียบ 3.เลิกมื้อดึกได้ก่อน 6 เดือนคือดีมาก ถ้าเลิกไม่ได้ยาวค่ะ นี่ให้เต้ามาจน 1.4 ขวบละ ตื่นกินนมคืนนึง 3-5 รอบ นอนไม่เคยสนิท หลับไม่เคยเต็มอิ่ม 😂

สู้ๆนะคะแม่. พอเห็นหน้าลูกแล้วจะทำให้เราเข้มแข็งขึ้นค่ะ เจ้าตัวน้อยที่เรายอมสละร่างกายให้ ดิ้นทำให้เราไม่ได้นอน ทำให้เราเป็นอะไรที่ไม่เคยเป็น ต้องไปหาคุณหมอบ่อยๆ ออกมาจะดื้อสักแค่ไหนเชียว 🤍

เหนื้อยค่ะแม่ ต้องรับมือกับทุกสถานการณ์ แต่มันคือความสุขอย่างนึง เชื่อว่าความเป็นแม่จะผ่านไปได้ทุกอย่างนะคะ ใจเย็นๆกับทุกเรื่อง กำลังใจตัวน้อยๆของเราค่ะแม่

สู้ๆค่ะ นี้เลี้ยงเอง3คนเลย มีพ่อก็เหมือนไม่มี ครอบครัวฝั่งสามีก็ไม่ถูกกับเรา พ่อแม่เราก็เลี้ยงแต่ลูกพี่ชาย เราต้องบริหารเวลาเอาค่ะ สู้ๆ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป

เลี้ยงคนเดียวอะไม่เหนื่อยค่ะสำหรับเราเราชอบนะ แต่ถ้าเลี้ยงไปด้วยหารายได้เองไปด้วย อันนี้ไม่ไหวค่ะ เหนื่อยมากๆแน่นอน สู้ๆนะคะ

เราเชื่อว่าความเป็นมนุษย์แม่ในตัว ความเหนื่อยคงสุดๆแน่นอน แต่สามารถทำได้ดีค่ะ ลูกคือ กำลังใจแสนวิเศษนะคะแม่❤️✌️❤️👶

สู้ๆนะคะ เห็นหน้าหลานทางบ้านอาจจะใจอ่อนเอ็นดูขึ้นมาก็ได้ เป็นกำลังใจให้นะเเม่

แล้วมันจะผ่านไปได้ค่ะจริงๆ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan