ผู้หญิงทุกคนสามารถท้อง แต่ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถเป็นแม่ได้

เราเป็นรูมาตอยด์ค่ะ ตั้งแต่ป่วยอายุ23ไม่เคยคุมกำเนิดเลยตอนนี้อายุ27เกิดตั้งครรภ์ ตอนนี้ 10w ดีใจมากค่ะ มาฝากครรภ์ครั้งแรกตอน 8 w ถูกส่งตัวมาฝากที่ มหาราช เพราะเรามีโรคประจำตัวรักษาที่นี้ ซาวด์ครั้งที่2 ตอน 9w เห็นหัวใจลูกเต้น ได้ยินเสียงหัวใจลูก ยิ่งตื่นเต้นไปใหญ่ หลังจากนั้น คุณหมอถามว่าคุมแบบไหน เราบอกหมอว่า ไม่ได้คุมค่ะ คุณหมอดุค่ะ ว่าทำไมไม่คุม อันตราบมากนะ ยาห้ามกินทั้งนั้น หมอยังบอกเราอีกว่า อาจจะต้อง ยุติการตั้งครรภ์นะ เดี๋ยวไปพบหมอประจำตัวก่อน วันนี้มาพบหมอประจำตัวแล้ว คุณหมอบอก ครรภ์นี้ต้องยุตินะ หมอไม่อยากพูดคำนี้เลย เพราะมียาตัวนึงอันตรายมากท้องไม่ได้ ถ้าอยากมี หมอจะหยุดยาที่อันตรายนะ แล้วพัก 6เดือน แล้วเริ่มปล่อยได้ ระหว่างพักมดลูกให้ทานยาคุมก่อน คุณหมออธิบายดีมาก อย่างน้อยๆก็ได้ทราบว่า เรายังสามารถมีลูกได้ ก่อนหน้านี้เครียดมาก อีก6เดือน เราจะมีลูกให้ได้ ❤? พรุ่งนี้ ต้องมาพบหมอสูติแล้ว แม่รักลูกนะ

41 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่ต้องหยุดยากดภูมิต้านทานค่ะถึงจะมีน้องได้ บ้านนี้ก็เป็นรูมาตอยแต่โรคสงบละไม่กินยากดภูมิมาหลายปีแล้ว แจ้งหมอไปว่าวางแผนจะมีลูกหมอก็ให้กินโฟลิกเตรียมตัวเราปล่อยแค่ 2 เดือน ก็มีน้องเลยค่ะ แต่อายุเราเยอะ หมอให้ตรวจอะไรเราตรวจหมดเลยค่ะยอมจ่าย โชคดีการตั้งครรภ์ราบรื่นไม่มีปัญหา แถมลูกอ้วนท้วมเกินเกณฑ์หมดกำหนดผ่าคลอดเดือนมกรา นี้แล้วค่ะ แม่สู้ๆนะคะคนเป็นรูมาตอยมีลูกได้เด็กแข็งแรงเหมือนทั่วไปค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณมากๆค่ะแม่ อยากให้ 6 เดือนนี้ผ่านไปด้วยดีค่ะ โรคยังไม่สงบแต่ก็จะสู้ค่ะ

Thành viên VIP

แม่บ้านนี้ก็เป็น nmoค่ะ ทานยากดภูมิตลอด6ปี มาหยุดตอนท้อง 3เดือน เพราะคุณหมอให้ทานได้ (azathioprene) ที่หยุด เพราะไม่ทานยาไรเลย ดีกว่า เลยหยุดค่ะ แรกๆกลุ้มใจเหมือนกัน ทำไมหมอไม่ให้หยุดยาไปเลยก่อนท้อง แต่ตอนนี้น้องคลอดแล้วค่ะ ได้3เดือน แข็งแรงดีค่ะ แต่แม่อาการกำเริบ หลังน้องได้ 2เดือน ทานยายาวๆไป มีนมสต็อคให้ลูกกินแค่ 4เดือน นอยด์สุดๆ แต่ขอแค่ให้ลูกแข็งแรงก็พอค่ะ คุณแม่สู้ๆนะคะ ไม่ทานยาใดๆ ก่อรท้อง ดีที่สุดค่ะ

Đọc thêm

สู้ๆ นะเราก็เป็นเบาหวาน ตอนแรกที่ปรึกษาคุณหมอว่าอยากมีลูกโดนด่าหนักมาก ว่าท้องก็ต้องทำแท้ง จะมีทำไม พอเปลื่ยนปรึกษาหมออีกท่าน เค้าบอกมีได้แต่คุณต้องคุมน้ำตาลดีๆ มันเสี่ยง ตอนนี้ก็ ท้องได้ 14 วีคละคะ พยายามคุมน้ำตาลมากๆเรยจ้า

5y trước

ขอให้ผ่านไปด้วยดีนะคะ

เราเป็นแพ้ภูมิตัวเองเหมือนกันคะ ตอนนี้ท้อง22วีค ก่อนปล่อยเราถามหมอแล้วว่าได้ไหม หมอบอกได้ เรากินยาsalazopyrin 3เม็ดต่อวัน มีผลข้างเคียงคือ อาจจะต้องผ่าคลอด เพราะเกล็ดเลือดอาจจะทำงานได้ไม่ดี ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ✌️

บ้านนี้ก็ศูนย์เสียน้องไปเมื่อ2ปีที่แล้วค่ะ เพราะน้องไม่สมบูรณ์ตอนนี้มีน้องใหม่แล้ว ขอให้สู้ๆนะคะขอให้น้องกลับมาหาคุณแม่เร็วๆ พร้อมกับร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

Thành viên VIP

สู้ๆค่ะแม่ ก่อนท้องเตรียมตัวให้พร้อมบำรุงล่วงหน้าด้วยน่ะค่ะ ที่สำคัญทานอาหารที่มีโฟเลตเข้าไว้ค่ะแม่ โฟเลตสำคัญต่อทารกมากๆค่ะ

เสียใจด้วยนะค่ะ แต่ก็สู้ๆนะค่ะจะได้มีใหม่ได้ ท้องใหม่ต้องดูแลตัวเองดีๆนะค่ะแม่ สู้ๆค่ะ✌✌✌

ทำไมเป็นแบบนั้นคะเราเป็นมะเร็งหมอยังไม่ไห้เอาออกเลยคะตอนนี้คลอดแล้วคะ

Post reply image
5y trước

ใช่ค่ะยาที่เรากิน มีผลต่อการสร้างอวัยวะลูกโดยตรงค่ะ

สู้ๆนะคะแม่ สักวันน้องจะกลับมาอยู่กับคุณแม่ค่ะ

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะคุณแม่ สู้ๆนะคะ

Câu hỏi liên quan