ขอคำปรึกษาหน่อยจ้า

เราเป็นประจำเดือนครั้งสุดท้ายเดือนมีนาประมานวันที่ 12 ในเดือนเมษาช่วงเทศกาลสงกรานต์ เราดื่มเบียร์ไปเยอะ2วันติดเลยค่ะ เรียกได้ว่าเมาเลย เพราะเราไม่รู้ว่าตัวเองจะตั้งครรภ์ มารู้ตัวว่าตัวเองตั้งครรภ์เดือนพฤษภา เพราะมีอาการแพ้ท้อง ประจำขาดเดือนเมษา เราก็นึกว่าไม่เป็นไรไม่เคยคิดว่าตัวเองจะตั้งครรภ์ เพราะมดลูกต่ำ พอรู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ ก็ไปฝากครรภ์ที่คลีนิค ไปหาหมอทุกเดือน กินยาบำรุงตลอดจนตอนนี้ครรภ์จะ4เดือนแล้วค่ะ อยากถามแม่ๆว่า เด็กในท้องจะเป็นไรรึป่าวคะ กลัวลูกไม่สมบูรณ์ แต่ก็สวดมนต์ขอพร และก็ดูแลตัวเองมากกว่าเดิมค่ะ ตอนนี้กังกลอยุ่เหมือนกันค่ะ

21 Các câu trả lời

VIP Member

ปกติเราเที่ยวบ่อยอยู่เหมือนกัน อาทิตย์นึงออก3-4วันเลยค่ะ ช่วง1เดือน มาเช็คช่วงขาด ปจด.เหมือนกัน ตรวจกลางคืนตอนเช้าไปโรงพยาบาล ไปฝากครรภ์7สัปดาห์พอดีค่ะ แนะนำโรงพยาบาลก็ดีค่ะ เครื่องมือ คุณหมอ มีเยอะมากกว่า ตอนนี้6เดือนกว่าแล้วซาวด์4ครั้ง หมอบอกน้องแข็งแรง ปกติดีค่ะ ตอนไปครั้งแรกตรวจเลือด แล้วก็แจ้งคุณหมอ สอบถามเพิ่มเติมด้วย บอกว่าเรากินเหล้า/เบียร์ กินอาหารเสริมหรืออะไร บลาๆ เค้าจะลงไว้ในประวัติเราค่ะ

บ้านนี้มีนาเหมือนกันค่ะ เมษาก็กินเบียร์ปกติเที่ยวดื่มไปผับด้วยค่ะก็ยังไม่รุ้สึกว่าตัวเองท้อง ตอนปลายเดือนเมษาเป็นปัสวะอักเสบกินยาปฏิชีวะนะค่ะละอ้วกออกมาพะอืดพะอม ช่วงนั้นคิดว่าแพ้ยาที่ไหนได้ประจำเดือนขาด ตรวจที่รพ.วันที่7พค.ถึงรุ้ว่าตั้งครรภ์ค่ะตอนนี้ได้17+3w 4เดือนกว่าค่ะแต่ยังไม่ทราบเพศ กำหนดคลอด30ธค. คุณแม่คลอดวันไหนค่ะ?😃😄🙂

ผู้ชายค่ะ ตอนนี้กำลังกินเก่งเลยค่ะ555 ตอนท้องแรกๆน้ำหนักลด เบื่ออาหาร

บ้านนี้ก็ดื่มหนักเหมือนกันค่ะช่วงสงกรานต์เพราะไม่รู้ว่าตัวเองท้อง พอต้นเดือนพฤษภาคมก็ลองตรวจดูเพราะรอบเดือนขาดถึงรู้ว่าท้อง ก็ไปฝากครรภ์ทันทีตอนนี้ 4 เดือนแล้วค่ะน้องแข็งแรงดีน้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ ถ้าสงสัยอะไรให้ถามหมอเวลาไปหาหมอเลยค่ะ บ้านนี้ฝากพิเศษคลินิกหมออธิบายละเอียดดีมากๆ แถมอัลตร้าซาวด์ให้ทุกเดือนด้วยค่ะ

ดื่มเหมือนกันจ้าาา ช่วงสงกรานต์ ตรวจครั้งแรกขึ้น 1 ขีด สบายใจละไม่ท้องแน่ๆ ดื่มอีกแทบจะทุกวัน แต่ยัง งงๆ อาการแปลกๆ 1อาทิตย์ต่อมาตรวจใหม่ ขึ้น 2 ขีดชัดมาก เลิกดื่ม ฝากครรค์ทันที หมอบอกคุณแม่ท้องได้ 6 w แล้วค่ะ ตอนนั้นแม่ยังมึนๆ งง อยู่เลย ตอนนี้ได้ 15+3w แล้วจ้า หมอบอกปกติดีทุกอย่าง

บ้านนี้ทำงานหนักค่ะ ยกของหนัก ตั้งแต่ท้องอ่อนๆค่ะ ช่วงสงกรานต์ ทั้งกินเบียร์กินเหล้า ทั้งเต้น พึ่งมารู้ว่าท้องก็จะปาไปเกือบ4เดือนเลยค่ะ ตอนนี้น้อง7เดือนแล้วค่ะ แข็งแรงดี สมบูรณ์ดีค่ะ ดิ้นเก่งมากลุงหมอเรียกไอ้ตัวแสบ ยังเป็นความโชคดีของเราค่ะที่ลูกแข็งแรง

อย่าเครียดนะคะคุณแม่จะยิ่งส่งผลต่อน้องค่ะ ลองให้คุณหมอซาวด์หรือตรวจเลือดดูความผิดปกติได้นะคะ บ้านนี้ประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายช่วง5-6มีนาค่ะ ตอนสงกรานต์มีทานยาภูมิแพ้ที่ห้ามสตรีมีครรภ์ทาน เพราะไม่ทราบว่าตั้งครรภ์ พบคุณหมอล่าสุด 20w ลูกแข็งแรงสมบูรณ์ดีค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ ประจำเดือนขาดช่วงสงกรานต์แต่ไม่สงสัยอะไร คิดว่าคงเลื่อนเพราะเป็นคนมีลูกยาก จัดทั้งเหล้าทั้งเบียร์ในช่วงสงกรานต์ ตอนนี้สี่เดือนกว่าแล้ว น้องแข็งแรงน้ำหนักตามเกณฑ์ทุกอย่างค่ะ ปล.เครียดเยอะๆไม่ดีต่อลูกนะคะ 😊

เราก้เหมือนกันสงการดื่มหนักทั้งเหล้าทั้งเบียไม่เว้นสักวันดื่มทุกวันจนวันที่ประจำเดือนไม่มาเลยตรวจดูขึ้น2ขีดจ้า หยุดดื่มทันที555ของเราปจด.มาครั้งสุดท้าย8พ.คไปฝากท้องเรียบร้อยตอนนี้อายุครรภ์ได้11w2dละจ้า กำหนดคลอด12/2/63

กำหนดคลอดวันเดียวกันเลยค่ะคุณแม่

VIP Member

ไม่เป็นไรค่ะเพราะ บ้านนี้ก็ท้องตั้งแต่ปลายๆมีนา พอสงกรานเมษา กินยับมากคิดว่าไม่ท้องปจดยังไม่ขาด พอหลังสงกราน หน้ามืดบ่อย เลยตรวจ2ขีดจางๆ เลิกดื่มกับเพื่อนตั้งแต่ตอนนั้น ตอนนี้19วีคแล้วหมอบอกเด็กปกติดีค่ะ

ทางนี้เป็น ปจด ครั้งสุดท้าย 23 มีค แล้วดื่มช่วงสงกรานต์เหมือนกันค่ะ ตรวจNIPT ผลโครโมโซมที่ได้ เสี่ยงต่ำมากคือไม่มีภาวะพิการค่ะ เคยได้ยินว่าช่วงแรกๆ ตัวเล็กจะมีถุงไข่แดงเป็นอาหารของเค้าเองอยู่นะคะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan