แม่ๆคนไหนเคยเจอปัญหานี้มั๊ยคะ😂

เราเจอบ่อยมากค่ะ ไม่ว่าจะซื้ออะไรมาก็มีแต่ทักมาเหมือนไปเดือดร้อนเงินในกระเป๋าตังเขาเลยค่ะ🤣 ไม่ว่าจะขวดนม🍼 เขาก็บอกว่าตอนลูกเราไม่มีนะรูจุกแบบนมแม่ เราใช้รูเดียวเดี๋ยวลูกสำลัก คือก่อนแม่ซื้อแม่ก็ดูและหารีวิวแล้ว ไม่ดู=ไม่ไหล แล้วทำไมลูกถึงดูดนมแม่หลายรู้ถึงไม่ค่อยสำลัก ไม่ว่าจะน้ำยาซักผ้าปรับผ้านุ่มอาบสระหรือล้างขวดนม🧺🧴 ส่วนตัวแม่จะใช้ของอองฟอง เขาก็ทักกันมา มันแพงนะไหวหรอใช้ดีนี้เบบี้มายธรรมดาก็ได้นะ แม่ก็ได้แต่ตอบไป สะดวกแบบนี้ส่วนตัวคิดว่ามันไม่ออแกนิกพอ ถึงแพงแต่ก็สามารถซื้อของที่ดีที่สุดได้ มาอย่างสุดท้ายคาร์ซีท อยากที่ลงรูปเลยค่ะ🤣ทุกคนก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีและปลอดภัยให้ลูกค่ะ ถึงจะไม่ได้ไปไหนบ่อย แค่ไปรพ. แม่ก็ไม่อยากอุ้มค่ะอันตราย อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอมันไม่มาบอกเราก่อนอยู่แล้ว อย่างน้อยลูกก็อยู่ในที่เซฟดีกว่าอยู่ในมือเราค่ะ แม่ๆคิดยังไงกับการซื้อคาร์ซีทค่ะ หรือโดนทักและขัดเวลาซื้อของมั๊ยคะ #ลูกคนแรก

แม่ๆคนไหนเคยเจอปัญหานี้มั๊ยคะ😂
14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เรื่องซื้อของก็มีทักบ้าง เราก็ยิ้มตอบแต่ไม่พูดอะไรต่อ ส่วนคาร์ซีทเราซื้อเตรียมก่อนคลอดค่ะ ตอนออกโรงบาลพ่อวุ่นวายมาก ลืมติดรถแล้วมารับ เราก็เออช่างเถอะ แต่พอครบไปฉีดวัคซีน1เดือนเราก็บังคับให้ติดให้เรียบร้อยก่อน ไม่งั้นไม่ไป เพื่อความปลอดภัยของลูกค่ะ ช่วงนี้ออกบ้านเฉพาะไปฉีดวัคซีนค่ะ น้อง 3เดือนแล้วค่ะ

Đọc thêm
Post reply image
4y trước

ใช่ค่ะแม่ ปลอดภัยไว้ก่อน ลูกเรา เราสะดวกแบบนี้ ส่วนพวกพูดมาก แม่อย่าไปใส่ใจให้คุณค่าพวกนั้น มองหน้าลูกดีกว่ามีความสุขกว่าเยอะ เสร็จแล้วก็เอฟของไรให้ลูกต่อดีนะ อันไหนความสุขเราทำอันนั้นดีกว่าค่ะ สู้ๆนะคะ ✌️✌️

ของเราแม่ผัวเอาไปว่านอกบ้านค่ะ ว่าไม่รู้ซื้อมาทำไม ไม่เห็นจำเป็นเลย หลังจากนั้นอีก 2-3เดือน แม่ผัวก็ไปซื้อคาร์ซีทมาให้ลูกของลูกสาว แล้วเอาไปพูดกับป้าคนเดิม (เลยโดนตอกหน้ากลับมาว่า..ทีลูกสะใภ้ซื้อไหนว่าไม่จำเป็นหล่ะ) ลูกเราค่ะ อะไรดีก็หาให้ลูกไปเลย อย่าไปสนใจ เงินก็เงินเรา อย่าได้แคร์ค่ะแม่

4y trước

ถูกที่สุดค่ะแม่ ของให้น้องคลอดง่าย เลี้ยงง่าย เป็นเด็กที่น่ารักของแม่นะคะ

เจอปัญหา​คาร์ซีทเหมือนกันค่ะ เราเลือกซื้อแบบใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิด เราศึกษาก่อนตัดสินใจซื้อทุกครั้ง แต่ย่า(แม่ผัว)​พอเราลงรูปลูกนั่งคาร์ซีทปุ๊บรีบโทรมาหาลูกชายเลย ว่าอย่าให้ลูกนั่งเดี๋ยวขาโก่ง เดี๋ยวหลังงอ ขี้เกียจ​อุ้มลูกขนาดนั้นเลยหรอ อะไรบราๆๆๆ.. 😡😡😡

Post reply image
4y trước

เราก็เจอค่ะ พวกเพื่อนๆแฟนที่ขี้อิจฉา ระวังลูกคือหักนะ ก่อนเราจะซื้อเราก็ศึกษาอยู่แล้วเนอะแม่ เราก็ซื้อนั่งได้ตั้งแต่แรกเกิดและก็หมุนได้360องศา เพื่อนแฟนซื้อทำไมหมุนได้เอาจริงๆก็ไม่ได้ใช้ เราก็ตอบไปสะดวกเราในการเอาน้องเข้าออก เขาก็บอกของเราไม่เห็นจะยุ่งยากตรงไหน เราก็เห็นเวลาเค้าเอาลูกใส่เดี๋ยวหัวลูกโขกบ้าง เวลาเราออกนี้โขกประจำเลย

บางประเทศรัฐบาลออกเป็น​กฎหมายเลยนะค่ะ​ ไม่มีคาร์ซีท​ ไม่ให้ออกจากโรงพยาบาล​ แล้วคาร์ซีทเป็นหนึ่งใน​hospital list ที่ต้องเตรียมก่อนคลอดน้องด้วยค่ะ​ ด้วยเหตุผลที่ว่าเอาความปลอดภัยของเด็กแรกเกิดเป็นหลัก​ (ส่วนตัว​ เห็นด้วยเพราะไม่ประมาท​ ปลอดภัยไว้ก่อน)​

4y trước

ล่าสุดก็มีคนทักเฟสมาบอกซื้อมาทำไม ลูกแม่พี่มีลูก4คนมือนึงอุ้มมือนึงขับ ยังโตมาถึงทุกวันนี้เลย😆 แม่บ้านนี้ก็ไม่ตอบ แต่คิดว่านั้นคือโชคดีของครอบครัวคุณที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ แต่กันไว้ดีกว่าให้มันเกิดก่อนและต้องมาเสียใจทีหลัง ไม่ใช่ลูกเขาเองเขาไม่เข้าใจหรอกเนอะแม่

คุณแม่คิดถูกแล้วค่ะ สำหรับเราถ้าเรามีรถใหญ่เราก้อจะเตรียมค่ะ เพราะลูกต้องปลอดภัยใว้ก่อน ใครจะว่าก้อช่างเค้าค่ะ เจอแบบนี้เยอะค่ะ ไม่รุ้ว่าจะเตือนเพราะห่วง หรือ อิจฉาเด็ก5555 คนเป็นแม่อะเน้อะ อะไรดีแออยากให้ลูกได้ไช้ได้มี ดีที่สุด✌✌🥰🥰🥰

4y trước

5555 คนแบบนี้น่าสงสารนะค่ะแม่ เหมือนเค้าขาดความอบอุ่นค่ะ เราก้อแค่ยิ้มเชิดๆเลยค่ะ จะถูกจะแพงก้อตังค์เราเน้อะ แค่เรามีปัญญาซื้อให้ลูกใช้เราก้อมีความสุขแล้วค่ะ🥰🥰

Thành viên VIP

บ้านนี้ก็เจอเหน็บว่าจะให้ลูกนั่งคาร์ซีทได้หรอจะไม่อันตรายกับลูกหรอแต่ไม่บ้านตอกกลับไปเลยค่ะว่าการเลี้ยงลูกแต่ละบ้านไม่เหมือนกันเนอะถ้าจะเลี้ยงแบบอุ้มนั่งรถก็กรุณาเอาไว้ใช้กับลูกตัวคุณเองส่วนลูกชั้นความปลอดภัยมาอันดับหนึ่ง

4y trước

เนอะแม่ลูกเกิดมาแค่ครั้งเดียว จะให้ท้องใหม่มันก็ทดแทนกันไม่ได้ ขนาดเขาบอกรักลูกเวลาพาลูกมาเดินเล่นกับเราเขายังเดินเล่นโทรศัพท์จนลูกเดินไปไกล จะให้คนท้องแก่วิ่งไล่จับให้ก็เป็นไปไม่ได้เพราะเราต้องดูหลานอีกคน ปากบอกรักลูกแต่การกะทำแย่มาก

Super Mom

แบบนี้คงต้องซื้อเอง ตัดสินใจเอง เหมือนบ้านนี้ค่ะ 😁😁 อ่านแล้วก็ขำคนทัก ขำแม่ด้วยนะคะ โดยเฉพาะประโยคที่ว่า 😂😂 ทักมาเหมือนไปเดือดร้อนเงินในกระเป๋าตังส์เขาเลยค่ะ😂😂

4y trước

😂😂😂

ซื้อเถอะค่ะ ต่างประเทศถ้าไม่มีเขาไม่ให้ออกจาก รพ ด้วยซ้ำ ให้นั่งตั้งแต่แรกๆ เขาจะได้ชินค่ะ การที่แม่อุ้ม เวลาเกิดอุบัติเหตุ โอกาสเกิดอันตรายสูงกว่าค่ะ

4y trước

ใช่ค่ะแม่บ้านกลัวเกิดอุบัติเหตุสุดๆค่ะ อยู่ในกรุงเทพอีกด้วย ถึงตอนนี้ไม่ได้พาไปไหนมากก็จริง แค่พาไปบ้านแฟนข้ามถนน2เลนก็ถึงซอยบ้านแฟน ก็อยากให้เขานั่งค่ะ

ปลอดภัยไว้ก่อนค่ะเเม่ ลูกเราไม่ใช่ลูกเขา ถ้าลูกเราเป็นอะไรขึ้นมาเขาไม่ได้มาเสียใจกับเรานะคะ

4y trước

ใช่ค่ะแม่เราก็คิดแบบนี้ ตอนแรกแม่ซื้ออะไรก็ไม่ถ่ายลงเฟสหรอกคะ คุยกันแค่ในกลุ่ม แต่พอมีคนทักเยอะไม่ซื้อขอฃเตรียมหฃะเดี๋ยววั่นวายนะ ไอเราก็ลงเต็มที่ ทีนี้มาอิจฉาเราอีก🤣🤣

เราซื้ออย่างแรกเลยค่ะ เพิ่งมาซื้อของเล็กๆใกล้คลอด ลูกเรา เราก็อยากให้สิ่งที่ดีที่สุดค่ะ

4y trước

บ้านนี้ตอนแรกก็จะไม่ซื้อค่ะเพราะคิดไว้ไม่ได้ไปไหน แต่พอใกล้คลอดแล้วตัดสินใจซื้อ ถึงไม่ได้ไปไหนบ่อยก็ซื้อไว้ให้เขานั่ง แค่ข้ามถนนไปบ้านพ่อเขาก็ให้นั่งดีกว่า ถึงมีไฟเขียวไฟแดง แต่อุบัติเหตุมันไม่มาบอกเราก่อนเนอะแม่ ลูกเกิดมาแค่ครั้งเดียว