เราท้องจะ 6 เดือนแล้วค่ะ

เรามายุบ้านแม่ผัว โดนทำงานหนักกว่าคนไม่ท้องอีก ใช้แต่ทำความสะอาด ใช้แต่งาน บางทีรู้สึกเครียด รู้สึกเบื่อ คิดมาก คิดใจไม่ตกเลยค่ะ จะส่งผลต่อลูกเราไหม แล้วถ้าคลอดมา ลูกจะมีผลอะไรไหม

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สู้ค่ะ มีพลังบวกในตัวเองเยอะๆ คิดถึงลูกในท้องเป็นหลักค่ะ ทำไปไม่ต้องคิดมาก ทำได้เท่าที่ทำ ไม่ต้องฝืน เค้าต้องเข้าใจเราค่ะ แม่อย่าเอาเรื่องพวกนี้มาทำให้ชีวิตน้อยๆของเราที่กำลังจะลืมตาดูโลกต้องเครียดตามเราเลยนะคะ สงสารลูก คิดบวก มีพลังบวกในตัวเองเยอะๆค่ะ ชัดเจนไปเลย อันไหนเราทำได้เราทำ อันไหนทำไม่ได้ แม่ต้องพูดอย่างชัดเจนไปเลยค่ะ มีคำพูดและจุดยืนในความเป็นแม่ท้องของเราไปเลยนะคะ สู้ๆค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณค่ะ

แฟนว่าไงคะ ถ้ามันมากเกิน แยกอยู่ไหม คับที่อยู่ได้ คับใจอย่าอยู่นะคะ ลูกจะเครียดด้วย ตอนเมษาน้องชายหาเรื่องมาให้เรากะแฟนเสียเงิน เครีนดทั้งเดือนเลย เพราะเงินเก็บลูกต้องไปจ่ายให้น้องชาย สงสารแฟนสงสารลูกที่จะเกิด สรุปไปซาวลูกเอามือก่ายหน้าผากคิ้วขมวดตามแม่เลยค่ะ😂 แม่ขอโทษลู๊กกก เค้ารับรู้ค่ะ

5y trước

บ้านอื่นยังไงไม่รู้ แต่บ้านเราน้องชายเราอ่ะทันตาเห็นเลย 😂

แม่เราบอกทำงานเยอะๆเดินเยอะๆจะได้คลอดง่ายๆเอ่อก็จริงค่ะคนแรกคลอดง่ายมากคือยังไม่ได้รู้สึกเจ็บท้องอะไรเลยหมอยังไม่ได้กรีดด้วยเราคลอดเองก่อนเลยพอคลอดเสร็จหมอเย็บแผลเราชวนหมอคุยได้อีกจนหมอถามคุณแม่ไม่เหนื่อยเหรอค่ะหมอบอกคุณแม่แข็งแรงมากๆ

5y trước

ขอบคุณค่ะ

มีผลต่อเด็กมากคะ คนท้องห้ามเครียด หรือมีอะไรมากระทบกระเทือนจิตใจ เพราะจะทำให้ลูกที่กำลังจะเกิดมากลายเป็นเด็กเก็บกด และเกิดภาวะซึมเศร้าได้ ทางที่ดี...แนะนำให้หาเวลาผ่อนคลายบ้างนะคะ เช่น เปิดเพลงโมสาร์ทฟัง จะได้ไม่รู้สึกเครียด

5y trước

ค่ะ ขอบคุณค่ะ

ทำงานเยอะๆก็คลอดง่ายน่ะคะ บ้านนี้ 23 วีค 1วัน แล้วคะใกล้ 6เดือนแล้ว ยังซักผ้าล้านจานขัดห้องทำงานบ้านอยู่เลยค่ะ เดินบ่อยๆ ถือว่าออกกำลังกาย อย่าคิดมากคะคุณแม่ ทำงานเยอะๆได้คลอดง่ายๆ ดีกว่าไม่ทำอะไรเลยเด่วร่างกายไม่มีแรงอ่อนแอ

5y trước

ขอบคุณค่ะ

คุณแม่บ้านนี้ เครียดหนัก เสียใจ น้อยใจ. เสียความรู้สึก (ไม่ได้เข้าไปอยู่บ้านแม่ผัวนะคะ). แต่แม่ผัว ไม่ต้อนรับ ละเกลียดเราทั้ง ๆ ที่เราไม่เคยเจอรึนั่งคุยกันเลยด้วยซ้ำ. งงใจ ไปทำไรให้. 🤧🤧 ยังไงก็สู้ๆนะคะ คุณแม่ ✌️✌️

5y trước

แยกบ้านอยู่บอกแฟนว่าเราอึดอัดคะ

เราก้อเป็น นางไม่ทำไรเลย เช้าไปเย็นกลับ ถามว่างานบ้านใครทำ เราอีกแหละ พ่อสามีเอ็นดูเลยล้างจานให้กลัวเราลื่น สู้ๆน่ะคะถือว่าทำเพื่อสามี และออกกำลังกายไปในตัวได้คลอดง่าย

5y trước

ขอบคุณค่ะ

เรา ทำทุกวันค่ะ ท้องไม่ท้องก็ทำ ตอนนี้ ท้อง5เดือนแร้ว ก็ยังทำงานบ้านค่ะ กวาดบ้าน ถูบ้านล้างจาน กรอกน้ำ นึ่งข้าว ค่อยๆๆทำไปค้ะ ออกกำลังกายไปในตัว

5y trước

ขอบคุณค่ะ

เหมือนกันค่ะคุณแม่ ยอมรับเลยบางมีก็เครียด น้อยใจ ร้องไห้คนเดียว คิดว่าทำไมต้องมาเหนื่อยขนาดนี้ ไม่อยากคิดมากแต่สิ่งรอบข้างทำให้คิด

5y trước

เป็นแบบเดี่ยวกันเลยค่ะ

สู้ๆค่ะ บ้านตัวเราเองก้เครียดและกดดันอยู่เหมือนกันค่ะแต่ถ้าแม่เครียดลูกจะรับรู้ได้และผลเสียลูกอาจเครียดตามค่ะ

Câu hỏi liên quan