อึดอัดจังเลยค่ะ ขอระบายหน่อยนะคะ?

เราฝากท้องกับโรงบาลรัฐค่ะ ได้ซาวไปแค่ครั้งเดียวตอน4เดือน หมอบอกแค่ว่าสมบูรณ์ดี ตอนแรกก็กังวลค่ะแต่พยายามไม่เครียดกลัวส่งผลกับลูก พอเข้า6เดือนตัดสินใจไปซาวด์ที่คลินิกค่ะ ได้รู้เพศ แต่ที่คลินิกแม่ไปซาวด์ไม่ค่อยโอเคค่ะคุณหมอพูดเหมือนกับว่าเราไม่สนใจลูกเพราะเพียงแค่ว่าเราไม่ได้ฝากครรภ์กับเขาค่ะ บอกเเค่เพศ แล้วไม่บอกอะไรเพิ่มเติมเลยค่ะ ตอนเราไปเราก็แจ้งกับหมอแล้วว่าอยากรู้ว่าลูกสมบรูณ์ครบ32ไหม สุดท้ายตอนซาวด์เหมือนให้ดูเอาเอง ชี้แค่บอกว่าเพศอะไร แล้วคือช่วงนี้มีโควิดที่โรงบาลเลยนัดห่างนิดนึงค่ะ ล่าสุดที่ได้ไปตามนัดคือวันที่30มี.ค63ค่ะ นัดอีกที25พ.ค63 อยากให้ถึงเร็วๆมากเลยค่ะ อยากให้หมอซาวแล้วแจ้งรายละเอียดกับเรา เพราะตอนนี้กังวลค่ะกลัวลูกไม่สมบูรณ์ แต่ก็พยายามนับลูกดิ้นอยู่เสมอ ?

39 Các câu trả lời

เราฝากคลีนิคค่ะ แต่คุณหมอก็ไม่ได้ซาวให้ทุกครั้งนะคะ ครั้งแรก ตอนฝากครั้งแรก ครั้งที่ 2 ได้ซาวเพราะมีภาวะแท้งคุกคาม ครั้งที่ 3 ได้ซาวตอน 12 W ครั้งที่ 4 ได้ซาวตอน 22 W เพื่อดูเพศกับความสมบูรณ์ของลูก พอไปหาหมออีกที เราก็ขอซาวอีกค่ะ แต่ครั้งนี้หมอไม่ซาวให้แล้ว บอกว่าไม่ต้องซาวหรอกเปลืองตัง จะซาวให้อีกที่คือช่วงเข้าเดือนที่ 8 หรือประมาณ 32 สัปดาห์เพื่อดูน้ำหนักเด็ก แต่เราอยากซาวนะคะ แต่หมอไม่ซาวให้ 😅😅😅

เราว่าเป็นที่หมอนะ เจอหมอดีก็ดีไป เราเจอหมอดีซาวน์ครั้งแรกตอน10วีค ผ่านช่องคลอดเพื่อดูว่าท้องจริงไม่ใช่ท้องลม การเต้นของหัวใจลูก ซาวน์ครั้งที่2 ตอน18วีค ใช้เวลาซาวน์ประมาณ 30นาทีค่ะ หมอบอกหมดเลยค่ะ นี่แขนซ้าย แขนขวา มือซ้ายมือขวา นิ้ว ไล่ทีละนิ้วละนิ้ว หัว หน้า ตา จมูก ปาก หัวใจมี4ห้องนะ ไต2ข้าง แบบละเอียดเลยค่ะ ลูกแข็งแรงสมบูรณ์ดี น้ำหนักเกินเกณฑ์อีกต่างหาก ค่าซาวน์แค่400เอง

ร.พ.จันทรุเบกษา กรมแพทย์ทหารอากาศ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐมค่ะ หมอที่ซาวน์ให้เป็นอาจารย์หมอค่ะ ผู้ชาย พูดจาดี พูดเพราะมากค่ะ ถามเราด้วยว่าแฟนตัวใหญ่ตัวสูงหรือเปล่า เลยตอบว่าใช่ เพราะลูกตัวใหญ่ เหมือนพ่อ ได้พ่อมาเต็มๆ ลูกชายค่ะ

VIP Member

หมอที่จะบอกได้ว่าสมบูรณ์มั้ย ส่วนใหญ่ต้องเป็นหมอที่เป็น MFM ค่ะ Maternal Fetal Medicine ซึ่งหมายถึงแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์  หมอจะสามารถบอกได้เลยว่าหัวใจเป็นยังไง ไตทำงานเป็นยังไง กระดูกหน้าแข้ง อวัยวะทุกอย่างที่ ultrasound จะบอกได้ค่ะ เค้าจะบอกละเอียดกว่าและใช้เวลา US นานกว่า แม่ลองหาดูนะคะว่าใกล้ๆ ที่อยู่มีหมอที่เป็น MFM มั้ย

ลอง search หาดูนะคะน่าจะมีค่าา

นัด25พคเหมือนกันค่ะ ห่างนัดมา2เดือนแล้ว ล่าสุดซาวตอนเพิ่ง5เดือน รายระเอียดรพไม่รู้อะไรเลยค่ะ รู้แค่ท่าและบอกว่าสมบูรณ์ หน้าจอเครื่องซาวก็ไม่ให้เราดูด้วย ล่าสุดไปคลีนิกค่ะ หมอไม่ระเอียดเหมือนกันเราถามหมอจะตอบ ได้น้ำหนักได้เพศมาแค่นี้ค่ะ หมอบอกว่าการซาววัดความแข็งแรงลูกไม่ได้ค่ะ แปลกใจเหมือนกันค่ะทำไมไม่นับนิ้วให้ด้วย

น่าจะใช่ค่ะ ซาวด์ให้อีกทีคงใกล้คลอด ขอให้สมบูรณ์แข็งแรงนะคะ✌🏻

แม่ก็ฝากน้องโรงบาลรัฐค่ะ​ และซาวดูเพศน้องที่คลีนิคตอน8เดือนแค่ครั้งเดียวค่ะ​ โรงบาลรัฐเค้าจะซาวให้เราบ่อยขึ้นช่วงใกล้คลอดจ้ะแม่ไม่ต้องห่วง​ทุกครั้งที่ฝากเค้าจะตรวจคลื่นหัวใจน้องให้ตลอดค่ะ​ แม่ต้องกินยาบำรุงดูแลสุขภาพค่ะ แม่ฝากโรงบาลรัฐคลอดเอง​ น้องก็สมบูรณ์แข็งแรงนะค่ะ​ แรกตลอด3340กรัมค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ฝากรพ.รัฐค่ะ พึงย้ายมาฝากตอน6เดือน ซาวตอน7เดือนแล้วพูดส่งๆ ไม่บอกน้ำหนัก แถมว่าเราว่าจะย้ายมาทำไมมีปัญหา ดูวันกำหนดคลอดจริงๆไม่ได้ ไม่ดูน้ำหนักไม่ดูขนาด ดูแต่ท่า แล้วก็พูดว่าอายุครรภ์เยอะแล้วดูไม่ได้ เกิดมายังไงก็ตามนั้นแหละ หมออะไรไม่รู้ รพ.ธัญญะ

VIP Member

บ้านนี้ก้ฝากรพ.แต่ใม่แน่ใจรัฐหรือเอกชน🤣 หมอซาวครั้งแรก 4 เดือน พอหมอนัดอีกก้ซาวทุกครั้งที่หมอนัดตลอดเลยค่ะ หมอซาวซ้ำให้2รอบด้วย แถมซาวให้เราดูด้วยส่วนใหนของลูกเราเป้นใงสมบูรณ์ใหม หมอพูดจาดีมากๆค่ะ บ้านนี้เสียค่าซาว 650 ค่ะ แต่คุ้มมาก

เหมือนกันค่ะ รพ.รัฐ ซาวด์ล่าสุด5เดือนตอนนี้จะ8ล่ะ ยังไม่ได้ซาวด์ แต่แม่จะถามตอนซาวด์ อยากรู้อะไรคือถาม ถามทุกอย่างเลย จะได้ไม่ข้องใจ หมอก็ตอบหมดนะ แต่ติดที่แม่อยากซาวด์ทุกเดือน อยากรู้นน.น้อง อยากเห็นน้อง

เจอหมอดี ก็ดีไปนะคะ😅

บ้านนี้ฝากที่คลินิกค่ะซาวทุกเดือน ตอน4เดือนหมอบอกเเค่ว่าปกติเหมือนกันเพราะช่วง4เดือนอาจจะบอกอะไรไม่ได้มากค่ะ ถ้าไม่มีอะไรผิดปกติหรือน่าเป็นห่วง บ้านนี้ครบ6เดือนหมอก็ย้งบอกเเค่ว่าปกติเหมือนเดิมค่ะ

เเม่พยายามถามคุณหมอเยอะๆเลยค่ะ ว่าดูตรงไหนคะน้องสมบูรณ์ไหมเพราะบางหมอเขาก็ไม่บอก เราต้องพยายามถามนะคะเพราะว่ามีหลายเคสให้เห็นว่าหมอไม่ใส่ใจเเละเด็กออกมาก็ไม่สมบูรณ์ เราจะได้ตั้งเเต่เนิ่นๆค่ะเเม่

ค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan