สิทธิ์ปกครองบุตร

เราทะเลาะกันกับพ่อของลูกเมื่อปีที่แล้วและเลิกกัน ไม่ได้จดทะเบียนสมรส แล้วเขาก็เอาลูกไปเลี้ยง ทั้งที่เราไม่เต็มใจ ทำใจยากมากเพราะเราเลี้ยงลูกเอง11เดือน จำใจต้องยอมให้เขาเอาไปเลี้ยงเพราะปัญหาเยอะมากถ้าไม่ยอม จนตอนนี้ลูกเราได้2ขวบแล้ว พ่อของลูกไปฟ้องศาลปกครองบุตรเพียงคนเดียว!! ก่อนหน้านี้เขาเคยขอให้เราไปเซ็นรับรองบุตรให้เขา เราไม่ยอมเขาเลยไปฟ้องศาล แต่เราติดต่อลูกกับทางญาติเขาตลอดส่งเงิน ส่งของให้ เพราะทางบ้านเขากีดกันไม่ให้เราไปหา เราต้องแอบส่งของ ส่งเงินผ่านญาติของเขา มีช่วงปีใหม่ ปี65เราโอนเงินไปให้ลูก แต่ย่าปฏิเสธไม่รับ หลังจากนี้เราเลยไม่ได้ส่งให้เพราะเขาปฏิเสธ ตอนนี้เขาไปฟ้องศาลเพิกถอนอำนาจปกครองและเขาต้องการปกครองบุตรเเต่เพียงผู้เดียว ถ้าเราไม่ยอมแล้วเราฟ้องเอาลูกคืนมีโอกาสจะชนะไหมคะ หรือสามารถปกครองร่วมกันได้ไหม เพราะลูกอยู่กับเขา

15 Các câu trả lời

จริงๆไม่จดทะเบียนสิทธิ์เป็นของแม่นะคะ เราก็เลิกกับพ่อของลูกลูกก็อยู่กับเราค่ะ เราไม่รับเงินจากเค้าซักบาทเพราะกลัวว่าเค้าจะมาเรียกร้องอะไรทีหลัง เค้ามาหาลูกได้ค่ะไม่ได้กีดกันแต่ทุกครั้งที่มาเราจะอยู่ในบ้านให้เค้าอยู่กับลูกหน้าบ้าน เราพาลูกไปเปลี่ยนนามสกุลเป็นนามสกุลเราเรียบร้อยก่อนอายุ7ขวบ

ถ้าไม่จดทะเบียนสิทธิลูกเป็นของแม่แจ่เพียงผู้เดียวคะ แต่เสียดายที่แม่ให้ล๊กไปอยู่ดับพ่อเป็ยปีๆ ค่ะ แต่แม่ยังส่งเงินให้ ให้รวบรวมใบสลิปไปยืนยันเลยค่ะ แล้วลองปรึกษาทนายดู

ติดต่อทนายอาสาเลยค่ะแม่ ถ้าไม่ได้จดทะเบียน สิทธิ์เป็นของแม่แต่เพียงผู้เดียว อีกอย่าง เราอุ้มท้องของเรามา ฝ่ายนั้นจะเอาลูกโดยไม่ให้เราเจอ เราว่ามันเห็นแก่ตัวเกินไป

ถ้าไม่ได้จดทะเบียนก็จะเป็นสิทธิ์ของเราเต็มๆค่ะ แต่ถ้ามีการฟ้องถึงขึ้นศาลยังไงเราก็ได้เปรียบ สลิปการโอนและอื่นๆให้ปริ้งออกมาแล้วไปยื่นศาลฟ้องขอลูกคืนได้ค่ะ

ถ้าไม่จดทะเบียน สิทธิ์เป็นของแม่คนเดียวนะคะ แต่พ่อจะได้สิทธิ์ต่อเมื่อแม่มีสภาพเลี้ยงลูกไม่ได้ค่ะ อย่างเช่นแม่ติดยา ติดเหล้า หรืออะไรหลายๆอย่างๆ

จริงๆถ้าไม่ได้จดทะเบียนสิทธิ์เป็นขอบแม่แต่เพียงผู้เดียวค่ะยิ่งไม่ได้รับรองบุตรด้วย แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับศาลด้วยค่ะว่าจะพิจารณาจากอะไรบ้าง

ไม่มีสมรสสิทธิ์ทุกอย่างเป็นของแม่ค่ะแล้วยิ่งเขากีดกันไม่ให้เจอลูกแต่เราก่เป็นคนส่งเสียลูกยังไงก่ชนะค่ะ สู้ๆน่ะค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ถ้าไม่ได้จดทะเบียนสมรสเรามีสิทธิในตัวลูกแต่เพียงผู้เดียวนะคะ แต่แม่น่าจะพลาดตรงที่ปล่อยเวลาผ่านมานาน แม่ลองปรึกษาทนายดูค่ะ

ต้องดูหลายกรณีค่ะ แม่พลาดที่ปล่อยเวลามานานเป็นปี จนเขามีข้ออ้างฟ้องเอาสิทธิ์ได้ ลองปรึกษาทนายดูนะคะ

ถ้าไม่ได้จดทะเบียนสิทธิเป็นของแม่ฝ่ายเดียวค่ะทางพ่อไม่มีสิทธิ์สามารถฟ้องกลับได้

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan