อาการตัวเหลืองของลูก

เราคลอดน้องได้ 6 วันแล้วค่ะ ตอนอยู่โรงบาลหมอบอกมีค่าตัวเหลือง ต้องเจาะเลือดไปตรวจแล้วก้อส่องไฟได้คืนนึง วันกลับบ้านหมอนัดมาเจาะเลือดหาค่าตัวเหลืองอีกอยากรู้ว่ามีทางไหนแก้โดยที่ไม่ต้องไปหาหมอบ้างไหมค่ะสงสารลูกค่ะ โดนเจาะดลือดไปมือสองข้างยังไม่หายเขียวเลย แล้วเราจะรุ้ได้ยังไงค่ะว่าลูกตัวเหลืองรึเปล่า ?

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่ต้องตกใจค่ะ นี่จิตตกมาหมาดๆ เพิ่งผ่านพ้นด้วยดีมาหมาดๆ.... ไม่ต้องเข้าตู้เลยค่ะ หมอก็จะให้เข้าตู้อยู่ได้ เราไม่เชื่อเลยนะ แม่ๆอย่าเพิ่งเชื่อหมอนะคะ ลองวิถีเราก่อน..... เราอัดนมเด็กแบบจัดเต็มเลยค่ะ อัดให้อึออกมาให้เยอะที่สุด ถ้าแม่มีนม ก็ตะบันเข้าเต้าเลยค่ะ เอาจนน้องดูดคล่อง... ถ้าแม่ไม่มีนม ก็อัดนมชงนี่แหละค่ะ ... เดี๋ยวหาย อย่ากังวลนะคะ ประสบการณ์ตรงค่ะ ... ปริมาณนม คำนวณ ตาม นน ตัวเด็กนะคะ ลองหาดูในเน็ตเลยค่ะ มีสูตรคำนวณ... เดินเล่นตอนเช้าตาดแดดอ่อนๆค่ะ ให้น้องได้แสงบ้างค่ะ อย่าขังในห้องที่ไม่มีแสงผ่านนะคะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณ​ครับ​

เราก็มีค่าตัวเหลืองค่ะ ไม่เอาเข้าตู้ อัดนม+รับแดดอ่อนๆ ยามเช้า วิธีตัวเหลืองให้ลองกดตามตัวลูกดู ถ้ามันเป็นรอยสีเหลืองแสดงว่ายังเหลืองอยู่ อีกอย่างที่ชัวร์ๆ เลยก็คือ ดูตาขาวค่ะ ถ้ามันขาวขึ้นเรื่อยๆ ก็ไม่ต้องกังวลแล้วจ้า

ให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆเพื่อค่าเหลืองจะลดลงนะคะ เพราะน้องกินไปน้องจะขับสารเหลืองออกมาค่ะ ถ้าน้องตัวเหลืองนานไปอย่าปล่อยไว้นะคะ อันตราย สังเกตุว่าลูกตัวเหลืองไหมแหวกผิวน้องดูค่ะ ว่าเหลืองไหม มันจะออกเหลืองๆจ้า🤟🏻✌🏻💪🏻

ให้น้องทานนมแม่เยอะๆเช้าพาไปตากแดดค่ะ บ้านนี้ก็เป็นค่ะยุ่ตู้อบ2วัน ออกโรงบาลหมอนัดเจาะเลือดค่าตัวเหลืองปกติค่ะ เน้นให้น้องทานนมแม่เยอะๆๆน่ะค่ะ

ให้น้องกินนมเยอะๆนะคะเขาจะได้ขับสารเหลืองออกมาทางปัสวะและถ่าย ลูกเราก็เป็นคะตอนนี้ปรกติแล้ว

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-40699)

เพิ่มนมให้น้องกิน เพื่อให้ถ่ายให้บ่อยขึ้นค่ะ ช่วยขับสารเหลืองออกได้ค่ะ

ให้น้องทานนมทุกๆ2ชั่วโมงคะ. ถ้ากรุ๊ปเลือดแม่กับน้องคนละกรุ๊ปจะหายช้าคะ

6y trước

แม่บ้านนี้เลือดน้องกับแม่คนละกรุ๊ป 1เดือนถึงหายเหลืองค่ะ

ให้ลูกทานนมแม่ทุก2ชม.ค่ะทานนมเเม่เยอะ ถ่ายๆบ่อยๆ ตากแดดอ่อนยามเช้าค่ะ

ลูกเราก้เป็นค่ะไม่ต้องกลัวนะค่ะ้ป็นเหมือนกันค่ะ

Câu hỏi liên quan