แม่ฟูลไทม์เตรียมอาหารให้น้อง 6 เดือนยังไงบ้างคะ

.เราคนนึงที่เป็นฟูลไทม์ การเตรียมของเราคือน้ำข้าวต้ม ปั่นละเอียด เก็บใส่กล่องแก้ว เข้าตู้เย็น พอจะกินตักแบ่งใส่ถ้วยพร้อมพร้อมไข่แดงต้มครึ่งฟอง เป็นเมนูที่สะดวกแบบนี้ .พอเริ่มจะเปลี่ยนเมนูเพิ่มผักกับเนื้อสัตว์อื่นๆ คิดไม่ออกเลยค่ะว่าเก็บยังไง นึ่งผักเก็บไว้ ค่อยหยิบทีนะนิด มาบดกับข้าว หรือตุ๋นรวมกันหมด .เคยทำอาหาร ข้าวตุ๋นตำลึงไข่แดง เรากะอัตราส่วนไม่ถูก เลยทำให้น้องท้องเสีย เราจึงกลัวการทำแบบตุ๋น .แม่ๆคะ เวลาซื้อผัก เราสามารถล้าง หั่น เก็บเข้ากล่อง แช่ตู้เย็น เก็บได้นานกี่อาทิตย์คะ ถึงจะเป็นแม่ฟูลไทม์ ทำไมเรารู้สึกไม่มีเวลาเตรียมอาหารเลยค่ะ เวลาเราเตรียมอาหารสัก 1 ชม. ลูกก็งอแง เบื่อ มาหาเรา เราเป็นแม่ฟูลไทม์ที่เหนื่อยมากๆเลยค่ะ

2 Các câu trả lời

ไปตามเพจโบนัส ครับผมดูแม่ เมนูเยอะ ขั้นตอนไม่มาก ทำง่ายค่ะ ส่วนตัวจะชอบต้มน้ำสต็อกผัก เนื้อสัตว์แล้วอัดฟรีซไว้ ถึงเวลาเอามาอุ่น ชงกับโจ๊กออแกรนิก โจ๊กข้าวล้วนไม่มีผงชูรส สั่งใน shopee ไม่ถึง 200 ค่ะใช้ได้หลายเดือน แล้วก็ตั้งน้ำนึ่งผัก เนื้อสัตว์ ไข่ทิ้งไว้ 10-15 นาทีก็สุก บดผสมข้าว กินได้เลย ง่ายมาก ไวมาก ผักเราเก็บสดไม่หั่นค่ะ ตู้เย็นมีช่องแช่ผักอยู่ได้นาน แต่จะซื้อแค่พอกิน 3-4 วันนะ ไม่ตุนมาก ทำไม่ทันเสียดายของ เราเลี้ยงลูก 24 ชม. ทำงานประจำค่ะ เลี้ยงเองป้อนเอง ทำข้าวเองทุกมื้อ

เราตุ๋นเสร็จแบ่งใส่กระปุกเป็นมื้อค่ะ ส่วนไข่แดงเราใส่โปะต่างหากไม่ตุ๋นรวม เวลาเอามาอุ่นมันก็นิ่มแตะเบาๆก็ละลายไปกับข้าว ผักส่วนใหญ่เราจะปลูกเองค่ะพวกเคล ตำลึง ถั่วหวานพอจะทำค่อยไปเก็บมาค่ะใส่อย่างละนิดละหน่อย ตับไก่ถ้าซื้อมาเยอะก็จะล้างทำความสะอาดเอามาต้มหั่นเป็นชิ้นเล็กๆเอาไปคั่วไฟอ่อนแห้งแล้วปั่น(ทำแบบนี้2รอบ)เป็นตับผงไว้โรยอาหารมื้อต่อไปค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan